Jessica Lange sẽ thôi làm “người đàn bà đáng sợ nhất màn ảnh nhỏ”

Bảo Châu-Thứ bảy, ngày 23/11/2013 17:25 GMT+7

 Với ba vai diễn trong ba phần của series phim kinh dị American Horror Story, Jessica Lange khiến người xem vừa bị cuốn hút vừa khiếp sợ.

Không ai có thể tưởng tượng được American Horror Story lại thiếu Jessica Lange. Các nhân vật của bà khiến khán giả bị lạnh gáy, bị dọa theo nhiều cách. Khi thì là một người hàng xóm bí hiểm, độc ác, một người mà kể cả những hồn ma cũng phải sợ, trong phần khác Jessica Lange lại là một phù thủy tối cao không từ thủ đoạn…

Với điệu cười đầy mỉa mai, khuôn miệng trễ xuống khinh bạc, kiểu nói chuyện ngạo mạn, vừa nói vừa đung đưa đắc ý và mỗi lời nói như nhát dao xuyên thẳng tới tim đen… những vai diễn của Jessica Lange trong American Horror Story đã vượt lên những gì người ta quen hình dung về phim kinh dị với gào thét, sợ hãi một cách đơn thuần.

‘ Các vai diễn của Jessica Lange trong ba mùa American Horror Story đều rất ấn tượng

Với làng truyền hình Mỹ, Jessica Lange là một đại diện xuất sắc của “dòng chảy ngược”. Trong khi ngày ngày các ngôi sao truyền hình mong ngóng, trầy trật phấn đấu để có được cơ hội đóng phim điện ảnh thì lại có không ít diễn viên điện ảnh hàng đầu hứng thú với cuộc thử sức mới ở màn ảnh nhỏ.

Ngoài Jessica Lange, thời gian vừa qua cả Kate Winslet, Julianne Moore, Michael Dougles… cũng đã lấn sân sang truyền hình. Với Jessica Lange, gia tài của bà vốn đủ cả mọi loại danh hiệu kể cả 2 giải Oscar năm 1982 và 1994. American Horror Story là dịp để bổ sung vào bộ sưu tập thêm giải Emmy và Quả cầu vàng.

‘ Giải thưởng Quả cầu vàng

‘ và giải Emmy với American Horror Story

Tuy rất yêu thích loạt phim American Horror Story nhưng mới đây Jessica Lange khẳng định: khi mùa thứ tư khép lại vào năm sau bà sẽ rời phim này bất kể người ta có ý định gia hạn thêm nữa hay không. Mỗi mùa trung bình lấy của Jessica Lange mất 6 tháng tập trung làm phim – trong thời gian ấy bà không thể thu xếp làm thêm bất cứ việc gì khác. Jessica Lange cũng phân vân liệu đây có phải là quyết định đúng đắn khi mà phim và các vai diễn của bà nhận được đánh giá rất tốt từ giới phê bình, khán giả - một diễn viên còn mong đợi gì hơn nữa? Có lẽ lý do là vì tôi muốn có nhiều thời gian hơn cho chính mình. 4 năm là quá đủ và đã đến lúc bước tiếp vào những trải nghiệm khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước