Kênh ABC Family hủy bỏ phim Alice ở Arab

Song Anh-Thứ hai, ngày 24/03/2014 14:18 GMT+7

Kênh ABC Family đã quyết định không phát sóng Alice ở Arab vì bộ phim có những chi tiết nhạy cảm liên quan đến đạo Hồi.

Phim có một số chi tiết nhạy cảm liên quan đến văn hóa và lối sống của các tín đồ đạo Hồi cũng như người dân Arab. Khi mẹ chết, Alice bị ông cô là Abu Hamza dụ dỗ, ép buộc đến Arab. Tại đây, người ông mở một ngôi trường ngay trong khu đất của mình cho cháu gái học để dễ bề quản thúc cô.

Khi Alice mặc burqa, trang phục dành cho phụ nữ Hồi giáo, kịch bản phim miêu tả bộ trang phục đã “biến một cô gái Mỹ điển hình thành một người phụ nữ đồng dạng, không dáng dấp”. Trong cảnh đôi co khi Alice đòi ông trả lại hộ chiếu cho mình, người ông đã nói “sẽ xem xét yêu cầu nếu cháu chịu cầu kinh, uống rượu hoặc... có quan hệ tình dục”.

Ngay sau khi nội dung phim được quảng bá đã nhận sự phản đối của các tín đồ đạo Hồi và các tổ chức Hồi giáo ở Mỹ. Đại diện Ủy ban Các vấn đề quan hệ Mỹ - Hồi đã gửi thư cho Lãnh đạo kênh ABC Family và bày tỏ: “Chúng tôi lo ngại rằng bộ phim sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của những người Mỹ gốc Arab và những tín đồ Hồi giáo sống ở Mỹ”.

Trước tình hình trên, Lãnh đạo kênh ABC Family chia sẻ: “Những phản ứng gay gắt của các tổ chức cũng như tín đồ Hồi giáo đối với nội dung phim Alice ở Arab là điều chúng tôi không hình dung ra khi bắt tay làm phim và cũng không phải là điều có lợi cho quá trình sáng tạo ở ngôi nhà ABC, vì vậy, chúng tôi quyết định “khai tử” bộ phim này”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước