Khai mạc cuộc họp Ủy ban Kỹ thuật: Nhiều giải thưởng cao quý được trao

Bài và ảnh: Minh Nguyễn-Thứ sáu, ngày 25/10/2013 16:37 GMT+7

 Sáng 25/10, trong khuôn khổ kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 50 Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU), cuộc họp Uỷ ban Kỹ thuật đã chính thức khai mạc với các hạng mục giải thưởng kỹ thuật được trao cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp xuất sắc cho ngành phát thanh truyền hình khu vực trong năm qua.

Phiên khai mạc của cuộc họp Uỷ ban kỹ thuật có sự hiện diện của ông Javad Mottaghi, Tổng Thư ký ABU; ông Dato’ Abu Bakar bin Ab Rahim, Phó TGĐ RTM (Radio Televisison Malaysia), Chủ tịch Uỷ ban kỹ thuật ABU; ông Amal Punchihewa, Giám đốc kỹ thuật ABU; ông Trần Dũng Trình, Phó TGĐ Đài THVN; ông Nguyễn Đức Tuệ, Phó GĐ Trung tâm Kỹ thuật & Sản xuất chương trình Đài THVN, Phó Chủ tịch danh dự Uỷ ban Kỹ thuật ABU cùng nhiều đại biểu khác, đại diện cho các đơn vị thành viên của ABU.

‘ Cuộc họp Ủy ban Kỹ thuật ABU đã chính thức khai mạc và bắt đầu trong 2 ngày 25/10 và 26/10

Phát biểu trong phiên khai mạc, Phó TGĐ Trần Dũng Trình thay mặt Đài THVN tin tưởng rằng các đại biểu tham dự sẽ có một kỳ họp thành công, có những ấn tượng tốt đẹp về đơn vị chủ nhà, về đất nước và lòng mến khách của con người Việt Nam.

‘ Ông Trần Dũng Trình phát biểu khai mạc cuộc họp Ủy ban Kỹ thuật

Ngày nay, công nghiệp truyền hình đang đứng trong thời kỳ chuyển đổi mạnh mẽ cả về công nghệ, nội dung thể hiện lẫn phương thức truyền tải thông tin tới người xem. Màn ảnh TV không còn là phương tiện duy nhất để khán giả tiếp cận với các chương trình truyền hình nữa, mà bên cạnh đó internet, mạng xã hội, điện thoại thông minh, máy tính bảng ngày càng đóng góp một phần quan trọng vào việc cung cấp thông tin giống như truyền hình cho khán giả.

‘ Phó Tổng Giám đốc Đài THVN khẳng định Truyền hình truyền thống cần phải thay đổi để có thể cạnh tranh trong kỉ nguyên kỹ thuật số

Nhiều thông tin, sự kiện mới nhất gần đây chúng ta biết được nhờ các trang mạng xã hội, nhiều video clip thú vị nhất gần đây chúng ta được xem nhờ Youtube thay vì xem trên truyền hình. Đó là sự cạnh tranh gay gắt với truyền hình truyền thống, hoặc có thể nhìn nhận một cách khác đó không phải là cạnh tranh mà là Truyền hình đang thay đổi.

‘ Cuộc họp Ủy ban Kỹ thuật thu hút được nhiều sự quan tâm của các đại biểu tham dự

Do đó, Phó TGĐ Đài THVN đặc biệt nhấn mạnh rằng cuộc họp Ban Kỹ thuật ABU không chỉ là một sự kiện quan trọng đối với Đài Truyền hình Việt Nam, đối với các Đài Truyền hình thành viên ABU, mà còn là cơ hội để tất cả có thể thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, đánh giá các xu thế phát triển về công nghệ trong truyền hình nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khán giả trong kỷ nguyên số ngày nay.

Cũng trong buổi sáng 25/10, các giải thưởng cao quý thuộc hạng mục Kỹ thuật của ABU đã được trao cho những tập thể, cá nhân có đóng góp xuất sắc cho ngành phát thanh truyền hình của khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong năm qua.

‘ Nhiều giải thưởng cao quý về hạng mục Kỹ thuật đã được trao cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành phát thanh, truyền hình của khu vực trong năm qua

Cụ thể, giải thưởng Green Boardcast đã được trao cho Đài TH NHK (Nhật Bản); giải thưởng Engineering Industry Excellence được trao cho ông Yeo Kim Pow, Phó Chủ tịch MediaCorp (Singapore); giải thưởng Developing Boardcaster Excellence được trao cho ông Tharaka Mohotty, Giám đốc Kỹ thuật của đài MTV/MBC (Sri Lanka); giải thưởng Broadcast Engineering Excellence được trao cho ông LEE Jong Ok, Giám đốc Điều hành, Kỹ thuật của đài KBS (Hàn Quốc).

‘ Ông Trần Dũng Trình trao thưởng cho cá nhân đoạt giải

Cuộc họp Ủy ban Kỹ thuật ABU là dịp để các thành viên trình bày về những khó khăn, thách thức trong quá trình làm phát thanh truyền hình của mình. Rất nhiều vấn đề đã được đưa ra tranh luận và đi tới những phương án giải quyết, khắc phục hợp lý. Phiên họp Uỷ ban Kỹ thuật tiếp tục với các phần thuyết trình về công nghệ phát thanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước