Khai mạc Sao Mai Điểm hẹn 2014: Hoành tráng và tràn đầy cảm xúc

T.H-Thứ bảy, ngày 05/07/2014 06:21 GMT+7

Hội đồng nghệ thuật Sao Mai Điểm hẹn 2014

Với 12 tiết mục sôi động và ấn tượng, Sao Mai Điểm hẹn 2014 đã đem đến cho khán giả một đêm khai mạc hoành tráng và tràn đầy cảm xúc.

Trong liveshow đầu tiên với phong cách nhạc pop, top 12 đã có màn ra mắt khán giả khá ấn tượng. Bên cạnh đó, chương trình cũng hé lộ nhiều gương mặt tiềm năng của mùa giải năm nay.

Thể hiện thành công ca khúc Đừng ngoảnh lại - một sáng tác nổi tiếng của Lưu Hương Giang, Nguyễn Thị Thủy là một trong số ít thí sinh nhận được đánh giá cao từ cả ba chuyên gia trong Hội đồng nghệ thuật. Sở hữu chất giọng đầy nội lực cùng khả năng trình diễn và làm chủ sân khấu tốt, cô gái đất Hà Thành này nhiều khả năng sẽ trở thành một ẩn số có thể gây bùng nổ ở Sao Mai Điểm hẹn năm nay.

‘ Nguyễn Phương Thủy với "Đừng ngoảnh lại"

Một gương mặt khác cũng được Hội đồng nghệ thuật dành nhiều lời khen trong đêm khai mạc vừa qua là Phạm Thị Hà My. Làm mới ca khúc Đời bỗng vui (Đức Trí) trên nền nhạc sôi động, Hà My đã khiến sân khấu trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Thậm chí, nhạc sĩ Huy Tuấn còn dành tặng hai từ “bốc lửa” cho phần trình diễn của cô gái này.

Trong khi đó, Lê Vũ Bình có lẽ là người gây nhiều bất ngờ nhất trong nhóm “lính mới” của Sao Mai Điểm hẹn năm nay. Dù không được đào tạo bài bản về thanh nhạc tại trường nghệ thuật, nhưng với ca khúc Hoa hồng đêm, Vũ Bình đem tới một phần trình diễn mà theo nhạc sĩ Huy Tuấn đánh giá là tốt và “khá sạch sẽ” về kĩ thuật. Song, để đi được xa hơn, anh chàng cần có sự cố gắng nhiều hơn nữa, đặc biệt về mặt trình diễn sân khấu.

‘ Lê Vũ Bình - "lính mới" của Sao Mai Điểm hẹn năm nay

Là thí sinh trình diễn cuối cùng trong đêm liveshow, Đỗ Thanh Ngọc cũng là một gương mặt gây được sự chú ý với Hội đồng nghệ thuật. Lựa chọn bài hát Ngày nắng của Bùi Bảo Anh - một ca khúc khá khó để trình diễn, Thanh Ngọc đã nhận được nhiều lời khen từ nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Thanh Lam. Thậm chí, nữ Diva không ngại chia sẻ rằng đây là phần trình diễn cô thích nhất trong đêm thi này.

Ngoài ra, đêm liveshow khai mạc Sao Mai Điểm hẹn 2014 cũng chứng kiến sự trở lại của những giọng ca đã rất quen thuộc với khán giả như Ngô Thanh Huyền (Quán quân dòng nhạc nhẹ Sao mai 2013), Trần Ngọc Vũ (giải Ba Sao mai 2013), Hà Minh Tiến (top 9 Sao mai 2013) và Trần Huyền My (cựu thí sinh của The Voice mùa thứ hai).

‘ Trần Ngọc Vũ có phần trình diễn khá tròn trịa nhưng thiếu lửa với ca khúc Em kể anh nghe

Tuy nhiên, ngoài Huyền My nhận được lời khen cho phần trình diễn ca khúc R&B Tìm (sáng tác: Hoàng Tôn - Khắc Hưng), thì ba ứng cử viên từ cuộc thi Sao Mai 2013 là Ngô Thanh Huyền, Trần Ngọc Vũ và Hà Minh Tiến lại chưa thực sự gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Theo đánh giá của nhạc sĩ Huy Tuấn, dù sở hữu chất giọng tốt, cách xử lý ca khúc thông minh nhưng điều họ thiếu chính là “chất lửa” khi trình diễn trên sân khấu.

Bên cạnh những giọng hát nổi trội, vượt qua những áp lực của đêm thi đầu tiên, các thí sinh khác cũng đã cống hiến cho khán giả những tiết mục trọn vẹn và đầy cảm xúc. Nếu Bùi Thùy Trang da diết với Yêu xa, Nguyễn Anh Phong sôi động khi trình diễn ca khúc Tik Tak, thì Trần Thị Hằng và Hoàng Hồng Ngọc có phần hơi “đuối” do áp lực tâm lý.

‘ Trần Huyền My - Một trong những thí sinh được nhạc sĩ Huy Tuấn khen ngợi trong đêm liveshow đầu tiên

Kết thúc đêm khai mạc, đánh giá chung từ Hội đồng nghệ thuật về chất lượng chuyên môn của top 12 Sao Mai Điểm hẹn năm nay là khá đồng đều. Dù vậy, có lẽ do áp lực đêm đầu tiên nên các thí sinh còn bộc lộ nhiều điểm yếu ở cách xử lý ca khúc và phong cách trình diễn trên sân khấu.

Tuy nhiên, một điểm cộng cho đêm khai mạc vừa qua là trang phục thiết kế đẹp mắt, trẻ trung cùng sân khấu hoành tráng đã góp phần không nhỏ giúp các ca sĩ có điều kiện tốt nhất để tỏa sáng.

Liveshow thứ hai vòng Chung kết Sao Mai Điểm hẹn 2014 sẽ được THTT vào 19h, ngày 11/7 trên VTV6. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước