Khán giả phản đối show truyền hình “nóng” nhất thế giới

Song Anh (Theo The Sun)-Thứ năm, ngày 11/07/2013 07:00 GMT+7

Nhiều khán giả đã kịch liệt phản đối chương trình truyền hình thực tế Blachman, phát trên kênh DR2 của Đan Mạch khi nội dung của chương trình chỉ là những lời bàn luận của đàn ông về vóc dáng của một phụ nữ khỏa thân.  

Chương trình Blachman, được phát trên DR2, một kênh truyền hình của Đan Mạch, mang tên của người sáng tạo ra nó - Thomas Blachman, thành viên ban giám khảo chương trình X- Factor phiên bản Đan Mạch.

Ông Thomas Blachman nảy ra ý tưởng xây dựng một chương trình thực tế mà ở đó những người đàn ông thảo luận về nét đẹp của cơ thể phụ nữ mà không để cuộc tranh luận mang màu sắc khiêu dâm hay mục đích đen tối nào khác. Tuy nhiên, ngay khi vừa lên sóng, chương trình đã lập tức thu hút được sự chú ý của cả thế giới và bị phản đối, chỉ trích kịch liệt bởi có chiều hướng sỉ nhục phái nữ.

Ngay tại Đan Mạch, Blachman cũng bị cho là “phá bỏ những chuẩn mực về đạo đức, đi ngược với thuần phong mĩ tục”. Vì vậy, sau khi lên sóng được 6 số (bắt đầu vào tháng Năm vừa qua), chương trình bị buộc hủy bỏ.

Sofia Fromberg, biên tập viên của chương trình Blachman biện hộ: “Blachman muốn nhìn vào vấn đề tại sao những người đàn ông được nói về nét đẹp của cơ thể phụ nữ mà chính phụ nữ lại không thể nói về mình. Những người thực hiện chương trình muốn khám phá ra khoảng cách giữa những cuộc thảo luận mang tính đạo đức và những cuộc bàn luận dung tục để bình phẩm về cơ thể của người phụ nữ một cách đứng đắn”. Tuy nhiên, ý tưởng về chương trình là thế, nhưng khi lên sóng, chương trình mang màu sắc khác hẳn. Những người phụ nữ trong chương trình không được tham gia tranh luận, thực tế là không được phép nói bất cứ điều gì mà chỉ đứng yên lặng để Thomas Blachman và “đồng bọn” của ông quan sát và đánh giá (người này thay đổi theo từng tập, gồm những tác giả, nghệ sĩ, nhà thơ...).

Những người tham gia làm mẫu khỏa thân trong chương trình gồm đủ hình dáng, lứa tuổi. Họ tham gia chương trình với nhiều mục đích khác nhau: một giáo viên 40 tuổi bị thu hút bởi số tiền mà chương trình đưa ra, một cụ già 80 tuổi muốn được một lần xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia, một cô gái tóc vàng ngốc nghếch muốn khoe ngực bự... Theo những người sản xuất chương trình thì tất cả những “người mẫu” này đều rất vui lòng được tham gia chương trình. Họ rất yêu cơ thể mình và muốn khoe với cả thế giới (!).

Trong khi những người sản xuất cho rằng Blachman phản ánh trung thực những gì đàn ông nghĩ về cơ thể phụ nữ nên chương trình chả có gì sai trái thì phần lớn khán giả Đan Mạch lại cảm lấy bị xúc phạm và đồng lòng tẩy chay chương trình, yêu cầu kênh DR2 lập tức dừng phát sóng Blachman. Một số khán giả còn lớn tiếng cho rằng, Blachman là sự sỉ nhục đối với người Đan Mạch.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước