Khánh Linh: “Hát Opera để chinh phục bản thân”

NT-Thứ tư, ngày 08/01/2014 06:50 GMT+7

Khánh Linh là một trong những thí sinh nữ của Chinh phục đỉnh cao được nhiều khán giả dự đoán sẽ “làm nên chuyện” bởi cô sở hữu giọng hát ngọt ngào, êm ái và cao vút - lợi thế trong việc thể hiện thể loại âm nhạc Opera.

Trong đêm thi đầu tiên, Khánh Linh đã nhận được nhiều lời khen từ Ban giám khảo nhưng lại không giành về số điểm tuyệt đối như Hồ Trung Dũng hay Nathan Lee. Khánh Linh cho rằng về điểm số, Ban giám khảo có góc nhìn và cách đánh giá riêng nhưng cô cũng hài lòng về phần biểu diễn của mình.

‘ Ca sỹ Khánh Linh

“Tôi đã hát bằng chính sự nỗ lực, tiếp thu lời hướng dẫn từ các cố vấn chuyên môn và bằng chính chất riêng của tôi. Tôi hát Opera không phải để chứng tỏ tôi hát hay mà muốn chứng minh rằng một người hát chuyên dòng nhạc Pop muốn làm mới mình khi đến với dòng nhạc Opera. Hát Opera để chinh phục đỉnh cao là chính bản thân mình. Bản thân tôi nhận thấy đêm liveshow mở màn tôi hát tốt hơn Nathan Lee mặc dù Nathan Lee có thế mạnh riêng về giọng hát”.

Trong liveshow 2 ca sĩ Khánh Linh sẽ thể hiện ca khúc La chanson de Soveig - Khúc hát nàng Solveig hoàn toàn bằng tiếng Việt. Đây là bản aria trong vở đại nhạc kịch nổi tiếng Peer Gynt của 2 người con vĩ đại của dân tộc Na Uy: nhà thơ, nhà viết kịch Henrik Ibsen và nhạc sỹ Edward Grieg. Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam cũng đã từng dựng vở nhạc kịch này và cố NSND Lê Dung là người đã từng thể hiện thành công bản aria này. Khánh Linh chia sẻ rằng muốn hát tiếng Việt để giúp khán giả hiểu, cảm nhận và thẩm thấu hoàn toàn ca khúc biểu diễn của mình. Khánh Linh hy vọng sẽ mang khán giả lại gần hơn với âm nhạc opera như đúng tiêu chí của chương trình.

Trong đêm thi này, Khánh Linh sẽ tiếp tục “chạm mặt” ca sĩ Kasim Hoàng Vũ. Anh chàng rocker - Kasim Hoàng Vũ sẽ thể hiện ca khúc Osolomio bằng cả hai tiếng Việt và Ý.

Sau một tuần tạm ngưng, liveshow 2 Chinh phục đỉnh cao sẽ tiếp tục diễn ra vào lúc 21h, ngày 12/01 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước