"Khi tôi 18" là một "trận chiến" đặc biệt

Bài, ảnh: Lan Chi-Thứ tư, ngày 03/04/2013 15:00 GMT+7

"Khi tôi 18 giống như một “trận chiến” nhưng không phải chiến đấu bằng vũ khí mà chiến đấu bằng sự hiểu biết, tình đoàn kết và những nỗ lực, cố gắng của tất cả các thành viên trong đội", quán quân Khi tôi 18 chia sẻ.

Xuất sắc vượt qua các đội chơi đến từ mọi miền của Tổ quốc, các bạn học sinh đến từ trường THPT An Mỹ (Bình Dương) đã trở thành quán quân của Khi tôi 18 mùa thi đầu tiên. Cùng lắng nghe những chia sẻ của họ về cuộc thi này trong cuộc trò chuyện với phóng viên VTV News:

Trở thành quán quân của "Khi tôi 18" mùa đầu tiên, cảm xúc của các bạn ra sao?

Đến bây giờ chúng em vẫn còn nguyên cảm giác hồi hộp và rất bất ngờ. Vì khi chúng em được lọt vào Top 6 đã rất vui rồi nhưng không nghĩ rằng mình sẽ tiếp tục lọt vào Top 3 và lại đạt giải quán quân. Nên chúng em thật sự bất ngờ, rất vui và hạnh phúc!

Tuy rằng những phần thi trước chúng em có một số vướng mắc, khó khăn, rất áp lực nhưng tất cả các thành viên đều cố gắng hết sức để có thể vượt qua. Chúng em xin cảm ơn chương trình!

Sau 5 tháng đồng hành với chương trình, các bạn nghĩ gì về "Khi tôi 18"?

Có lẽ điều đầu tiên chúng em cảm nhận được chính là Khi tôi 18 giống như gia đình thứ 2 của mình vậy. Tất cả các phần thi chúng em tham gia, các bạn đều rất hòa đồng, đoàn kết và vui vẻ. Đặc biệt là vòng thi Gala chúng em được ở chung khách sạn với các đội bạn nên được thêm thời gian và cơ hội để giao lưu, làm quen lẫn nhau.

VTV6 đã tạo cơ hội thuận lợi cho chúng em có cơ hội giao lưu, học tập và có thêm nhiều bạn. Đó cũng là cơ hội cho chúng em có thể tham gia những hoạt động cộng đồng để rèn luyện tính tự tin, hòa nhã và chắc chắn điều đó sẽ giúp ích cho chúng em sau này.

Chúng em cảm thấy Khi tôi 18 giống như một “trận chiến” nhưng không phải chiến đấu bằng vũ khí mà chiến đấu bằng sự hiểu biết, tình đoàn kết và những nỗ lực, cố gắng của tất cả các thành viên trong đội.

‘ "Khi tôi 18" là nơi gắn kết tình bạn của các thí sinh

Vậy kỷ niệm nào khiến các bạn nhớ nhất khi tham gia "Khi tôi 18"?

Phải nói là chúng em có quá nhiều kỷ niệm đối với Khi tôi 18. Nhưng có lẽ nhớ nhất vẫn là những khi tập luyện tiết mục cho phần thi tài năng. Khi ấy, có những bạn bị đau, bị mệt và có cả những lúc chúng em giận nhau, mắng nhau nữa. Nhưng cuối cùng chúng em vẫn lấy lại hòa khí để đi đến cuối chặng đường.

Có lẽ đây sẽ là những ngày tháng giúp chúng em thêm gắn bó, tăng thêm tình cảm bạn bè, tình đồng đội của tất cả các thành viên dù đến từ các lớp khác nhau trong trường.

Không học cùng lớp với nhau chắc hẳn trong khi tập luyện các bạn sẽ gặp phải khó khăn?

Có chứ ạ! Điều khó khăn nhất của chúng em chính là về thời gian. Mỗi bạn có một lịch học riêng, thậm chí còn bị chồng chéo nhau nữa nên để tìm được khoảng thời gian rảnh và cùng tập luyện cho những phần thi tài năng là rất khó.

Nhất là trong vòng Gala và Chung kết. Trước khi ra Hà Nội tham gia 2 "trận chiến" cuối cùng, chúng em chỉ được tập luyện với nhau đúng 2 ngày. Cộng thêm áp lực thi cử và lịch kiểm tra trên lớp dày đặc nên thời gian để chúng em tập luyện cùng nhau cũng rất khó khăn. Nhưng chúng em đều cố gắng để có thể hoàn thành tốt nhất phần thi của mình.

‘ Phần thi của đội THPT An Mỹ trong vòng Chung kết

Chia sẻ một chút về các thầy cô trong trường, ai là người đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình tham gia "Khi tôi 18"?

Các thầy cô trong trường đều tạo điều kiện tốt cho chúng em được tham gia chương trình này. Có lẽ chúng em sẽ gửi lời cảm ơn nhiều nhất đến cô Nghị - Bí thư Đoàn trường và thầy Trọng. Cả 2 thầy cô đã giúp đỡ chúng em rất nhiều trong suốt chặng đường đến với Khi tôi 18.

Đặc biệt cô Nghị chính là người trực tiếp chăm sóc chúng em trong suốt chặng đường nên chúng em coi cô như người mẹ thứ 2 của mình vậy. Chúng em cùng thương mến gọi cô là "má". (Cười)

Thế còn bố mẹ các bạn đã ủng hộ ra sao?

Bố mẹ rất ủng hộ chúng em đến với cuộc thi này nhưng họ cũng rất lo lắng về việc học tập của chúng em. Nhưng tất cả các thành viên trong đội đều cố gắng và thuyết phục bố mẹ để bố mẹ cảm thấy yên tâm hơn khi chúng em ra Hà Nội tham dự Gala và Chung kết.

Hơn nữa, trong các phần thi cũng có rất nhiều kiến thức bổ ích mà chúng em có thể trực tiếp ôn luyện nên có lẽ bố mẹ cũng được an tâm phần nào. (Cười)

‘ Sát cánh bên nhau trong phần thi quyết định

Các bạn đánh giá sao về 5 đội cùng tham dự tham dự Chung kết?

Thật ra chúng em cũng rất lo lắng vì lọt vào Top 6 mà có tới 4 đội đến từ các trường Chuyên và 1 đội là trường Quốc học nên dường như chúng em có phần “lép vế”. Thế nên chúng em cũng cố gắng giữ tinh thần thoải mái khi tham gia thi. Nếu may mắn chiến thắng thì rất mừng, còn nếu chẳng may thua cuộc cũng sẽ coi đây như một kỷ niệm đẹp và đáng nhớ với Khi tôi 18. Vì chỉ cần bản thân chúng em cố gắng hết sức và cảm thấy vui vẻ, thoải mái là được.

Chúng em nghĩ tất cả các bạn đều là những học sinh giỏi, đều có những lĩnh vực chuyên của riêng mình. Nhưng nếu để đánh giá đội mạnh hơn, có lẽ chúng em ấn tượng nhất với các bạn của trường Chuyên Hoàng Văn Thụ (Hòa Bình). Các bạn rất đồng đều cả về tài năng và kiến thức, thể lực.

Vậy giả sử đội trường Chuyên Hoàng Văn Thụ trở thành quán quân, các bạn có buồn không?

Chúng em sẽ không buồn vì được tham dự chương trình này là một điều rất đáng mừng rồi. Đây sẽ là khoảng thời gian đẹp của lứa tuổi 18 mà chúng em luôn ghi nhớ. Được tham dự một sân chơi như thế này, chúng em đã có cơ hội xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau nhiều hơn, được giao lưu, học hỏi với nhau, được trải qua những thử thách thật khó khăn để có thể biết được chúng em đoàn kết và cố gắng như thế nào thì đó là điều vui nhất mà chúng em đã có.

Vậy nên nếu đạt giải thì niềm vui đó sẽ nhân lên gấp nhiều lần. Còn nếu không thì chúng em vẫn vui vì chúng em đã có những kỷ niệm cùng nhau. Khi tôi 18 khiến chúng em thêm thương yêu, gắn bó và thân thiết với nhau nhiều hơn.

Hẳn là "Khi tôi 18" đã thực sự trở thành nơi gắn kết thêm tình bạn của các bạn?

Có thể nói là như vậy. Vì khi tham dự Khi tôi 18, chúng em đã có thêm một gia đình, có “má”, có các thầy cô và có tất cả các bạn.

‘ Giây phút đăng quang của THPT An Mỹ

Nếu để nhắn nhủ tới các bạn lứa tuổi 18 chưa có cơ hội tham gia chương trình này, các bạn sẽ nói điều gì?

Với những bạn chưa may mắn trong mùa giải năm nay, các bạn cũng đừng buồn. Các bạn đang mong chờ mùa giải năm sau cũng không nên lo lắng. Chỉ cần các bạn tự tin thử sức với sân chơi Khi tôi 18, các bạn sẽ biết được chúng ta đang ở đâu và đang có được những gì. Thông qua đó, các bạn sẽ khẳng định được bản thân mình và tìm được hướng đi đúng đắn trong tương lai!

Cảm ơn và chúc các em học tập tốt để vượt qua những kỳ thi sắp tới thật thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước