"Ký sự biển đảo" nhận Huân chương của Chủ tịch nước

Kim Ngân-Thứ hai, ngày 17/06/2013 15:23 GMT+7

Đoàn làm phim Ký sự Biển đảo ghi hình tại Quảng Trị. (Ảnh: Biên giới lãnh thổ)

 Phim Ký sự biển đảo do Đài THVH phối hợp với Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng sản xuất vừa vinh dự được nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước.

Sáng nay (17/6), Lễ đón nhận huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của tập thể những người thực hiện Ký sự biển đảo đã được tổ chức long trọng tại Hà Nội.

Ký sự biển đảo gồm 35 tập phim, do Ban văn nghệ, Đài THVN và Báo Biên phòng trực tiếp phối hợp tổ chức sản xuất trong thời gian gần 3 năm. Bộ phim khi phát sóng từ tháng 1/2012 đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới khán giả truyền hình.

Ngoài việc đề cập đến chủ đề nóng đang được dư luận quan tâm, Ký sự biển đảo còn giúp người xem khám phá về lịch sử, văn hóa, thắng cảnh tuyệt đẹp cũng như đời sống sản xuất, chiến đấu, lao động của quân và dân ta trên các vùng biển đảo. Những thước phim xúc động của Ký sự biển đảo đã được đoàn làm phim thực hiện trong 5 chuyến công tác tới hầu hết các địa phương có biển đảo trong cả nước, thể hiện tình yêu biển đảo và tinh thần trách nhiệm của các nhà báo với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Với những thành tích đã đạt được, tập thể báo Biên phòng cùng 2 cá nhân là đại tá Nguyễn Hòa Văn, Giám đốc sản xuất và đạo diễn Trần Tuấn Hiệp đã được nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Một số cá nhân khác cũng được nhận Bằng khen của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước