“Ký ức Việt Nam” lên sóng dịp 19/8

Trung Khánh, Ảnh: VTV News-Thứ ba, ngày 13/08/2013 16:56 GMT+7

 Những thước phim màu quý báu về Việt Nam những năm 1964-1981 sẽ được VTV giới thiệu đến khán giả truyền hình thông qua chương trình “Ký ức Việt Nam” bắt đầu lên sóng kể từ ngày 19/8.

Chiều 13/8, Đài Truyền hình Việt Nam đã có buổi họp báo ra mắt chương trình truyền hình mới mang tên “Ký ức Việt Nam”.

Trước đó, Đài THVN đã mua bản quyền sở hữu những thước phim màu về Việt Nam những năm 1964-1981 và xây dựng thành những tập phim với các chủ đề độc lập nhưng giữ nguyên bản gốc. Ký ức Việt Nam là sự kết hợp của các tư liệu bằng hình ảnh và ký ức của hàng trăm nhân vật tham gia chương trình.

Đây cũng là những thước phim màu duy nhất, đa chiều về gần hai thập kỷ của miền Bắc sống, chiến đấu vì miền Nam ruột thịt. Cũng trong khuôn khổ chương trình, khán giả sẽ được gặp gỡ nhiều nhân vật, nhiều lãnh tụ mà tên tuổi và những đóng góp của họ đã đi vào lịch sử của dân tộc.

Những thước phim tư liệu sống động và chân thực đan xen cùng hồi ức cá nhân sẽ tạo nên dấu ấn đặc sắc của mỗi tập phim. Mỗi tập phim là một câu chuyện ít người biết đến của một giai đoạn lịch sử đơn sơ mà vĩ đại, hào hùng chiến đấu và chan chứa yêu thương trải dài trên nhiều lĩnh vực chính trị, lịch sử, văn hóa, đời sống sinh hoạt của nhân dân ta.

Với những người đã sống trong những giai đoạn lịch sử này, mỗi thước phim sẽ là tiếng vọng của quá khứ mà chính họ là một phần trong đó. Đối với thế hệ trẻ hiện nay, những người may mắn hơn được sống trong hòa bình sẽ tìm được cho mình nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu đất nước, sự nghiệp cách mạng và ý chí thống nhất Tổ quốc.

Chương trình “Ký ức Việt Nam” phát sóng vào 21h50 trên kênh VTV1 từ thứ 2 đến thứ 5 và 11h50 trên kênh VTV3 từ thứ 3 đến thứ 6, bắt đầu từ ngày 19/8 tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước