Linh Chi: Tôi không thi "Cuộc đua kỳ thú" cho vui

Chu Anh, Ảnh: BHD-Thứ năm, ngày 08/08/2013 09:10 GMT+7

Sau 2 tập Cuộc đua kỳ thú được phát sóng, không ít khán giả phản đối Linh Chi - một thành viên của đội Đỏ về cách ăn nói "chợ búa" lẫn thái độ hiếu thắng. Linh Chi thì cho rằng lỗi của cô chỉ là quá thẳng và quá thật.

Sau tập đầu tiên, bạn và Nhan Phúc Vinh là đội về đích sớm nhất. Trong đó, phần nhiều nhờ vào sức khỏe “phi thường” của bạn ở thử thách leo cầu thang và ăn bún bò. Khán giả đang rất thắc mắc vì sao Linh Chi lại “khỏe” như vậy?

- Ở chặng đầu tiên đội chúng tôi đã gặp may mắn, như tôi có chia sẻ trong chương trình vì leo thang bộ là sở trường của tôi. Tôi hay tập thể dục bằng cách chạy bộ lên xuống 5 blocks toà nhà chung cư nơi mình ở. Mỗi block khoảng 25 tầng, tổng cộng một lần chạy là hơn 100 tầng nên tôi nghĩ mình có lợi thế so với các đội khác trong thử thách này.

Ăn bún bò cũng là một may mắn khác do thói quen không ăn được nhiều trước khi đi thi. Từ nhỏ đã vậy rồi, trước bất cứ một cuộc thi nào tôi đều ăn rất ít, chủ yếu chỉ uống sữa và Vitamin. Một phần là vì căng thẳng, phần khác là do tôi lo no bụng sẽ buồn ngủ và không tập trung. Chính vì vậy lúc gặp thử thách ăn bún bò cũng là lúc vừa đói, tôi xử lý 3 tô bún có phần đỡ đau khổ hơn. Tôi không phải là người có sức khỏe "phi thường" đâu, nếu có thì đó là sức bền tích lũy được trong 10 năm chạy bộ và tập gym. Đến lúc gặp những thử thách không còn là sở trường, mọi người sẽ thấy tôi "tầm thường" như thế nào.

Ở tập 2, với những cố gắng và nỗ lực của mình, đội Đỏ của các bạn gần như luôn dẫn đầu. Nhưng trong thử thách ở đáy sông, các bạn lại bị đội Hồng của Tiến Đạt và Hari dễ dàng vượt qua. Tụt lại ở vị trí thứ 2 và mất đi lợi thế, Linh Chi có thấy “ức”?

- Khi bị đội Hồng vượt qua tại thử thách tìm mật thư ở đáy sông, tôi thấy thất vọng về bản thân nhiều hơn là ấm ức. Vinh và tôi đã rất nỗ lực để đảm bảo vị trí dẫn đầu trong suốt chặng đua cho đến thử thách ấy. Vinh đã có thể tìm được mật thư sớm hơn nếu không phải đứng lại chờ tôi để đảm bảo khoảng cách 10m giữa hai thành viên theo đúng yêu cầu của Ban tổ chức. Kết quả là sau 3 lần lui tới, Vinh thì trật tay, tôi thì trầy xước hết hai chân, chúng tôi mới hoàn thành nhiệm vụ. Dẫu sao đó cũng không phải là thảm họa. Sau khi về đích chúng tôi đã nhanh chóng phân tích và nhìn nhận ra sai lầm để rút kinh nghiệm cho những chặng sau.

‘ Linh Chi gây nhiều tranh cãi ngay từ tập đầu tiên

Sau khi tập 1 phát sóng, nhiều khán giả không đồng tình với một số câu nói của bạn. Có các ý kiến như bạn “chợ búa”, “xem thường đội chơi khác” và luôn tỏ ra hiếu thắng, ganh đua. Linh Chi có lên mạng đọc những bình luận đó không? Bạn nghĩ sao về điều này?

- Sau khi tập 1 lên sóng và thậm chí là đến tập 2, nhiều khán giả vẫn không ủng hộ một số câu nói và cách thi đấu của tôi. Tôi có xem qua những ý kiến đó và thực sự tôi thấy đó không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Chẳng qua tôi đã phát biểu quá thẳng và bộc lộ cảm xúc quá thật trong cuộc đua. Nếu mọi người xem các phiên bản của nước ngoài và thực sự ở trong cảm giác đua, mọi người sẽ thấy sức nóng của cuộc đua làm cảm xúc được đẩy cao như thế nào.

Tôi đơn giản chỉ là một thí sinh đi thi với nỗ lực làm tròn trách nhiệm của mình. Tôi không làm gì trái với thuần phong mỹ tục cũng như không phát ngôn xúc phạm danh dự một ai. Dĩ nhiên, phiên bản năm nay dành cho người nối tiếng có thể sẽ hơi "nhạy cảm" một tí khi một số các bạn fan không thích tôi gọi thần tượng của họ bằng những danh xưng "đời thường".

Đó cũng là điều tôi nên lưu tâm hơn. Riêng về cách chơi "hơn thua, hiếu thắng" theo nhận định của một số người thì tôi nghĩ có thể khán giả đã quen với suy nghĩ truyền hình là giải trí, không đặt nặng chuyện hơn thua. Cá nhân tôi cho rằng, đã thi đấu thì phải nghiêm túc và nỗ lực để giành chiến thắng. Áp lực phải thi rất nhiều cuộc thi từ lúc còn đi học và 8 năm làm việc trong môi trường công ty đa quốc gia đã tập cho tôi tính chuyên nghiệp và quyết tâm trong bất cứ cuộc thi nào. Tôi không có khái niệm thi cho vui.

Khi bị nhận xét như vậy, bạn có cảm thấy hối hận khi quyết định tham gia “Cuộc đua kỳ thú”?

- Tôi không hề cảm thấy hối hận khi tham gia cuộc thi, cho đến giờ phút này. Cuộc đua kỳ thú là Olympic của các chương trình truyền hình thực tế cho phép người chơi được trải nghiệm những thử thách mà có lẽ sẽ khó gặp lại lần thứ hai trong đời. Như tôi có chia sẻ trên trang cá nhân, cuộc đua đã cho tôi khá nhiều bài học về cuộc sống mà 4 bức tường văn phòng không giúp tôi học được. Bạn bè, người thân, đồng nghiệp đều rất ủng hộ tôi. Và bên cạnh những khán giả không thích cách thi đấu của tôi, vẫn có những khán giả nhắn tin ủng hộ, khen ngợi sự nỗ lực, cống hiến và tinh thần quyết tâm của chúng tôi. Với tôi thế là đủ.

‘ Linh Chi thể hiện là một cô gái mạnh mẽ


Nhan Phúc Vinh và bạn kết hợp khá ăn ý với nhau trong các thử thách. Bạn có nhận xét gì về bạn đồng hành của mình?

- Tôi và Vinh là cặp thi đấu có thời gian quen biết nhau chưa nhiều nhưng chúng tôi khá hợp nhau ở tư duy chiến thuật và phong cách thi đấu. Tôi tôn trọng và quý mến Vinh ở sự thông minh, quyết đoán và tinh thần thi đấu. Vinh là đặc trưng của con người miền Tây Nam Bộ: thẳng thắn, không màu mè. Sự thẳng thắn ấy có khi "rắn" đến nỗi tôi cũng thấy tủi thân vì dẫu sao mình cũng là phụ nữ nhưng nhanh, rất nhanh thôi sau đó tôi nhận ra chính những "gáo nước lạnh" ấy của Vinh đã giúp tôi mạnh mẽ và quyết tâm hơn trong cuộc đua cam go này

Là đội có thành tích tốt nhất sau 2 vòng, nhưng liệu Linh Chi đã nhìn ra “đối thủ” của mình trong các vòng thi sau?

- Đối với tôi, bất cứ đội chơi nào cũng là đối thủ. Cuộc đua kỳ thú đòi hỏi các đội chơi phải biết kết hợp nhịp nhàng giữa sức khoẻ, trí tuệ, sụ khéo léo và tính kiên trì. Format này cho phép có sự đảo chiều về thứ hạng của các đội nên tất nhiên bất cứ đội nào tạo ra bứt phá cũng có thể giành chiến thắng. Tôi thích format này cũng chính là như vậy.

Các bạn luôn đặt thành công lên hàng đầu, và như Nhan Phúc Vinh nói cả hai không có khái niệm thất bại. Tuy nhiên, nếu cứ chỉ tập trung vào việc thắng thua thì bạn có sợ sẽ bị “xa lánh”, trong khi các đội còn lại dù ít nhưng vẫn động viên, chia sẻ với nhau khi đã bị các bạn “bỏ xa”?

- Chúng tôi đặt thành tích lên hàng đầu không có nghĩa là chúng tôi không động viên nhau. Nếu chỉ chăm chăm đua mà không an ủi, động viên nhau chắc tôi với Vinh đã không đạt được thành tích tốt như thế (chúng tôi mới biết nhau có 2 tháng thôi mà). Còn chuyện có sợ bị "xa lánh" hay không thì tôi nghĩ là không. Cá nhân tôi cho rằng bất kỳ một tổ chức, một chương trình hay một cuộc thi nào cũng nên có nhiều màu sắc khác nhau.

Có thể màu đỏ của chúng tôi "nóng" và "gai góc" hơn những gam màu khác nhưng đó chính là gam màu phản ánh đúng tinh thần của chúng tôi. Chúng tôi trung thành với sự lựa chọn của mình.

‘ Linh Chi và Nhan Phúc Vinh ở thử thách ăn bún bò

Như Nhan Phúc Vinh đã nói, đội Đỏ sẽ chơi fair-play ở “Cuộc đua kỳ thú”. Nhưng ở tập 2, dã xảy ra tình huống đội Xanh lá cây "giương Đông kích Tây" và "lừa" đội Xám. Bạn nghĩ sao về việc dùng các “chiến thuật” kiểu như vậy?

- Fair-play theo chúng tôi có nghĩa là chơi đẹp, theo đúng tinh thần của chương trình và cống hiến cho người xem. Việc đội Xanh gây nhiễu loạn thông tin để đội Xám lạc đường nằm trong chiến thuật của họ. Tôi không nghĩ đó là hành động đáng lên án. Suy nghĩ tích cực hơn, tôi cho rằng đây còn là dấu hiệu để nhắc nhở các đội rằng cuộc đua đã đến hồi nóng và quyết liệt, tất cả cần phải tập trung và cẩn trọng hơn.

Trước khi tham gia “Cuộc đua kỳ thú”, Linh Chi có tự đặt ra cho mình một mục tiêu nhất định nào không?

- Mục tiêu đầu tiên của tôi, như đã nói ở trên là được trải nghiệm đến tận cùng Olympic của các chương trình truyền hình thực tế. Đó là mục tiêu không thay đổi trước và sau cuộc thi. Dĩ nhiên, phần thưởng 300 triệu là một mục tiêu đáng để nỗ lực.

Cảm ơn Linh Chi và chúc bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước