Liveshow 9 Ngôi sao thiết kế Việt Nam: Xác định top 3

NT, Ảnh: Lý Võ Phú Hưng-Chủ nhật, ngày 15/12/2013 06:15 GMT+7

 Tăng Thành Công, Quang Nhật và Hà Duy là 3 cái tên có mặt trong chung kết Ngôi sao thiết kế Việt Nam mùa đầu tiên.

Với chủ đề Thời trang Xuân Hè cao cấp, 4 thí sinh đã được chia thành 2 nhóm để thi đấu với nhau. Bộ sưu tập của nhóm thứ nhất (Tăng Thành Công và Phạm Hữu Sang) lấy ý tưởng là sự hòa quyện với thiên nhiên bởi nhắc đến thời trang Xuân Hè người ta sẽ nghĩ ngay đến cây cỏ, hoa lá… Họ đã mang đến sự tươi mới, trong trẻo của màu xanh bầu trời và đưa khán giả hòa mình vào những cánh đồng cỏ xanh muôn màu.

‘ Đội Tăng Thành Công - Hữu Sang mang màu xanh thiên nhiên đến chương trình

Còn bộ sưu tập của nhóm thứ hai (Hà Duy và Quang Nhật) thiết kế theo ý tưởng hình khối kiến trúc đương đại. Chất liệu họ sử dụng đa dạng về bề mặt và có độ dày mỏng khác nhau nhằm tạo nên nhiều kiểu dáng cho sản phẩm. Như vậy giữa hai nhóm đã có sự khác nhau, một nhóm theo phong cách lãng mạn, bay bổng, không định hình, một nhóm theo phong cách hình khối và có định hình sẵn.

Liveshow 8 có tổng thể 4/4 bộ sưu tập đều được lựa chọn đấu giá. Bộ sưu tập Mùa gặt của Phạm Hữu Sang được thương hiệu Lynk mua với giá 50.000.000đ, Khối lập thể của Hà Duy cũng được thương hiệu này mua với giá 70.000.000đ. Tiếp đến là bộ sưu tập Sự tối giản tinh khiết của Quang Nhật được thương hiệu Elise lựa chọn và mua với con số rất cao ngay lần đấu giá đầu tiên là 100.000.000đ. Cuối cùng bộ sưu tập Khoảnh khắc của Tăng Thành Công được thương hiệu IVY Moda mua với giá cao hơn là 110.000.000đ. Việc cả 4 bộ sưu tập cùng được đấu giá là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho sự sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ.

Kết quả đêm thi tuần này 3 thí sinh có điểm số cao nhất đã giữ tấm vé bước vào đêm Chung kết. Đó là thí sinh Tăng Thành Công, Quang NhậtHà Duy. Đặc biệt là lần đầu tiên trong chương trình, Hà Duy là thí sinh đã chinh phục Ban Giám khảo và giành được 3 điểm 10 tối đa.

Còn thí sinh Phạm Hữu Sang là người phải dừng chân cuộc chơi tại đây. Anh bị loại trong đêm thi này không phải là điều quá bất ngờ cho khán giả bởi anh là thí sinh đã không ít lần rơi vào Top nguy hiểm ở những đêm thi tuần trước. Việc anh có mặt trong Top 4 cũng là cả quá trình phấn đấu và nổ lực không ngừng của bản thân.

Trong giây phút chia sẻ ở cuối chương trình, anh đã không kìm nén được cảm xúc khi bày tỏ chân thành về những khó khăn mà mình gặp phải, bởi so với 3 thí sinh còn lại thì Phạm Hữu Sang là người có hoàn cảnh khó khăn nhất. Nhà thiết kế Công Trí cũng xúc động không kém và anh đã dành những lời khen ngợi cho Hữu Sang bởi ý chí kiên cường tự đứng trên đôi chân của mình dù thử thách có khó khăn đến đâu.

Có lẽ chính vì sự cố gắng rất lớn của anh mà Lý Nhã Kỳ đã đồng cảm và dành cho anh món quà mà chính những người tổ chức chương trình cũng rất bất ngờ. Thay vì chỉ có 3 gương mặt được đến tham dự kinh đô thời trang Pháp thì với món quà mà Lý Nhã Kỳ dành tặng, Phạm Hữu Sang cũng có cơ hội được đặt chân đến đất nước này. Chị đã tài trợ vé máy bay cho anh và như vậy 4 thí sinh sẽ cùng nhau đến thăm Viện mẫu thời trang Pháp.

Như vậy cuộc thi đã chính thức có tên 3 thí sinh bước thẳng vào đêm Chung kết và cùng tranh tài với nhau để chọn ra ngôi vị quán quân. Top 3 gương mặt này được Ban giám khảo đánh giá cao về chuyên môn cũng như dành những lời khen ngợi cho những ý tưởng sáng tạo mới mẻ và trẻ trung. Họ chỉ còn duy nhất một tuần để làm việc tích cực và cho ra những bộ sưu tập độc đáo nhất để giới thiệu đến khán giả ở Liveshow cuối cùng của cuộc thi.

Ai trong số họ cũng có phong cách và thế mạnh riêng. Họ sẽ thể hiện hết mình như thế nào để chạm tay vào đỉnh vinh quang? Tất cả sẽ hé mở trong đêm thi tuần tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước