Lương Mạnh Hải: “Phim Việt cần những nhân vật cá biệt”

L.L.H-Thứ tư, ngày 19/03/2014 06:00 GMT+7

"Lương Mạnh Hải vào vai Hải Minh, một nhân vật mà anh cho rằng là cá biệt".

Ở Lương Mạnh Hải có sự rõ ràng trong mọi điều - không vội vàng để chạy theo thị yếu, đám đông và cũng rất kiên định với sự lựa chọn của mình. Đối với Hải đơn giản là quan điểm: “Đường mình mình đi, cứ bình tĩnh thôi”.

Nhắc đến cái tên Lương Mạnh Hải, khán giả của điện ảnh Việt sẽ nhớ đến những vai diễn ấn tượng mà anh từng thể hiện trong các bộ phim ăn khách như Bỗng dưng muốn khóc, Hotboy nổi loạn, Ngôi nhà hạnh phúc. Trở lại với màn ảnh với bộ phim Vừa đi vừa khóc, Lương Mạnh Hải đã có một cuộc nói chuyện thú vị cùng VTV Online.

Để nói về tư duy làm phim của Vũ Ngọc Đãng, Hải nghĩ gì?

- Đó là một đạo diễn theo chủ nghĩa lãng mạn. Anh ấy tìm thấy mọi sự lãng mạn từ những góc rất nhỏ của cuộc sống.

Còn đối với Minh Hằng người đẹp – diễn - của showbiz?

- Tôi khâm phục Minh Hằng. Cô ấy tài năng và mạnh mẽ hơn tôi tưởng tượng rất nhiều. Nghệ sĩ thành công là người hiểu khán giả của mình và Minh Hằng là một người như vậy.

‘ Poster phim "Vừa đi vừa khóc"

Các vai diễn trước đây của Hải thường có đất diễn giống nhau, trong bộ phim “Vừa đi vừa khóc” có gì khác không?

- Nhân vật Hải Minh khác hoàn toàn những gì trước đây tôi thể hiện. Một chàng trai trong hành trình đi tìm mẹ ruột của mình và lại vô tình phát hiện ra mình rung động với một chàng trai khác, mà hoá ra đó là một cô gái giả trai thì phải nói là cực kỳ khác biệt trong số các nhân vật nhợt nhạt trên phim truyền hình Việt Nam hiện nay.

‘ Lương Mạnh Hải: "Hải Minh là nhân vật cá biệt"

Vậy theo Hải thế nào là không nhợt nhạt?

- Ví dụ như nhân vật của tôi vừa kể cho bạn nghe. Phim ảnh cần những nhân vật cá biệt chứ không phải một ai đó có số phận và tính cách thuộc về số đông.

Tháng 6/2014, Hải sẽ viết kịch bản phim cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, có gì đặc biệt không?

- Hiện tại thì tôi đang viết kịch bản điện ảnh còn đạo diễn Vũ Ngọc Đãng viết kịch bản truyền hình. Năm nay chúng tôi có những thay đổi về mặt chiến lược nên chưa thể nói chi tiết.

Được biết trong kịch bản phim sắp tới, Hải sẽ vào vai tội phạm nhưng gương mặt và tinh thần diễn xuất của Hải vốn dĩ hợp với những vai hiền lành, đơn giản... Nếu vào vai một tên tội phạm thì có vẻ là không ăn nhập lắm?

- Tội phạm cũng có thể là một người ngu ngơ, khù khờ, nhút nhát hay gian xảo, mạnh mẽ, dữ tợn. Sự liều lĩnh và bạo liệt bên trong của một con người nó mới quyết định tính cách chứ không phải ngoại hình. Tóm lại khán giả không nên quy định nhân vật theo cách truyền thống và dập khuôn. Bạn cho rằng, nghĩ rằng, quy định rằng, họ là vậy nhưng thực chất không phải vậy. Tôi đâu có ngây ngô, trong sáng đến mức phải che giấu để làm một cái gì đó dữ dội hơn. Vai diễn thay đổi thì diễn viên phải thay đổi.

‘ "Đường mình, mình đi, cứ bình tĩnh thôi"

Hải có ý định thử sức mình ở thể loại phim hài, kinh dị?

- Thị trường điện ảnh của Việt Nam rất khó đoán. Hôm nay thế này nhưng ngày mai tình thế lại đảo ngược, không có chuẩn, rất khó đoán. Đường mình, mình đi, cứ bình tĩnh thôi!

Đường mình mình đi, vậy Hải đã nhận ra được sự trưởng thành, đột phá trong diễn xuất của mình chưa?

- Tôi không nghĩ là như vậy. Tôi thích mình có một vai dữ dội hơn là việc chỉ thu hẹp lại trong khái niệm thiện - ác. Tự nói về khả năng của bản thân thì mọi người cũng sẽ chỉ nghe xong rồi để đấy thôi, trừ khi bạn chứng minh được bằng vai diễn của mình. Cứ chờ những vai diễn của tôi rồi bạn sẽ có câu trả lời về chuyện trưởng thành hay đột phá.

Cảm ơn Hải đã cùng trò chuyện với VTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước