Lý Giám Tiền đăng quang quán quân Project Runway Vietnam 2014

Chi Nguyễn, Ảnh: Zing, Ngoisao.net-Chủ nhật, ngày 06/07/2014 22:59 GMT+7

Lý Giám Tiền đăng quang quán quân Project Runway Vietnam 2014

Vượt qua Minh Quân và Hồng Lam, NTK 18 tuổi Lý Giám Tiền đã trở thành quán quân của Project Runway Runway Vietnam 2014 trong đêm Chung kết vừa diễn ra tại TP.HCM.

Tuy là NTK xuất hiện cuối cùng trong đêm Chung kết Project Runway Vietnam 2014 nhưng Lý Giám Tiền có thể nói đã tạo nên một BST nổi bật nhất khi sử dụng gam màu đỏ chủ đạo. Cùng với 2 gam màu trắng và đen, BST của Lý Giám Tiền làm toát lên vẻ hiện đại, phóng khoáng của Paris như cách mà anh cảm nhận về kinh đô thời trang này. Đúng như những lời nhận xét của Ban giám khảo, Lý Giám Tiền đã tạo được dấu ấn riêng trong các mẫu thiết kế.

‘ BST của Lý Giám Tiền

Cũng giống Minh Quân, Lý Giám Tiền đã sử dụng kỹ thuật in màu trên vải để tạo nên những hình ảnh bắt mắt cho BST. Ấn tượng hơn cả trong BST này là kỹ thuật xếp 3D được anh đưa vào các mẫu thiết kế. Đây có thể xem là một điểm mạnh tạo nên sự khác biệt trong top 3 của NTK trẻ. Một lần nữa, Lý Giám Tiền nhận được nhiều lời khen ngợi từ Ban giám khảo cho sự cố gắng của một NTK trẻ tuổi không chuyên.

Với Hồng Lam, cô chia sẻ BST lần này được lấy cảm hứng từ nét kiến trúc mái vòm ở cung điện Versailles (Pháp). Vốn là một sinh viên ngành kiến trúc, Hồng Lam được đánh giá là nắm bắt nhanh yêu cầu của Ban giám khảo khi kết hợp hài hòa nét kiến trúc với thời trang. Bộ sưu tập của Hồng Lam tạo được sự thống nhất trong gam màu trắng và vàng ánh kim.

‘ BST của Hồng Lam

Song, giám khảo Thiên Hương cho rằng Hồng Lam cần khắc phục điểm yếu ở kỹ thuật cắt may sẽ giúp bộ sưu tập trở nên hoàn thiện hơn. Trong khi đó, NTK Công Trí nhận xét Hồng Lam đã sử dụng hơi nhiều trang sức cho các người mẫu nên cần có sự tiết chế hơn nữa. Đây cũng là một điểm yếu của cô ở các thử thách trước.

Không may mắn như Lý Giám Tiền và Hồng Lam khi mang trở ngại bệnh mù màu nhưng Minh Quân một lần nữa cho thấy sự phối hợp màu sắc hài hòa trên từng mẫu thiết kế.

‘ Những màu sắc được Minh Quân kết hợp hài hòa trong BST

Chia sẻ về ý tưởng làm nên BST này, Minh Quân cho biết đây là sự kết hợp giữa màu sắc các ánh đèn trong rạp xiếc ở Paris với những nét kiến trúc độc đáo ở cung điện Versailles, đặc biệt là các họa tiết dát vàng. Với các mẫu thiết kế này, Minh Quân đã sử dụng kỹ thuật phức tạp như in màu trên vải, tạo mái vòm cho phom dáng... thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng, tỉ mỉ cho bộ sưu tập. Tuy nhiên, kiểu dáng trang phục của anh được Ban giám khảo đánh giá là còn hạn chế, chưa thực sự sáng tạo.

‘ Top 3 thuyết trình BST trước Ban giám khảo

Cuối cùng, sau tất cả những nỗ lực, Hồng Lam được xướng tên cho ngôi vị Á quân 1, Minh Quân nhận giải Á quân 2 và Lý Giám Tiền đã trở thành quán quân của Project Runway Vietnam 2014. Chiến thắng này đã mở ra một chặng đường mới cho NTK 18 tuổi trên chặng đường thiết kế thời trang chuyên nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước