“Ma làng 2” – Những “bóng ma” mới đang dần hé lộ...

Mỹ Quy-Thứ ba, ngày 07/01/2014 11:37 GMT+7

Bộ phim “Làng ma - 10 năm sau” (Ma làng 2) đang bước vào hồi gay cấn, những “bóng ma” mới ám ảnh cuộc sống của làng Bâm Dương đã dần hé lộ.

Tiếp nối câu chuyện về những bóng ma vật vờ vào đầu đông, làng Bâm Dương giờ đây vẫn mang tên là Làng ma như để nhắc về một quá khứ không thể lãng quên. Nếu như Ma làng là câu chuyện được đẩy xa vào thời điểm cách đây nhiều thập kỉ thì Làng ma - 10 năm sau là câu chuyện của đời sống nông thôn với biết bao bi hài trước thời kì đổi mới và hội nhập. Đó là những tranh chấp đất đai, mối mâu thuẫn giữa chính quyền xã và người nông dân. Đó là sự xuất hiện của những cường hào, chưởng lí đời mới, là nạn cờ bạc, lô đề kéo theo chuyện thất học, thất nghiệp và chuyện mua quan bán chức từ cấp thôn, xã…

Dàn diễn viên Làng ma - 10 năm sau hầu hết là những người đã tham gia Ma làng, với một số điều chỉnh do những thay đổi đột xuất. Làng ma - 10 năm sau huy động số lượng diễn viên khoảng 70 nhân vật và được ghi hình với bối cảnh chính tại Lương Sơn, Hòa Bình.

‘ Thuyết phục được Kim Oanh tiếp tục tham gia "Ma làng 2" là một thành công của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần

Một thành công của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần là ông đã thuyết phục được diễn viên Kim Oanh- người thủ vai cô Ló của phần 1 tiếp tục tham gia phần 2 của phim. Ban đầu khi biết “chú Phần” không tham gia làm phần 2 phim, Kim Oanh đã từ chối lời mời của đạo diễn khác vì chị là một diễn viên rất cá tính.

‘ Diễn viên Hoàng Cường (vai Ất) đã phải ép cân để phù hợp với nhân vật của mình


Ất (Hoàng Cường đóng) – một trong những nhân vật chính của Làng ma - 10 năm sau, về cơ bản vẫn là cậu Ất con trai ông Tòng, nhưng không còn là Ất láo lếu, nghịch ngợm, độc ác trước đây. Sau 10 năm trở về, Ất âm thầm khôi phục vị thế dòng họ Phạm trong mắt dân làng bằng nhiều thủ đoạn như mua chuộc, móc nối với một số người trong đội ngũ cán bộ huyện, kể cả việc làm “phi công trẻ lái máy bay bà già” với bà Thiếu (diễn viên Thanh Tú đảm nhận). Hoàng Cường tiết lộ, trong hơn 2 tháng làm việc cật lực để hoàn thành vai Ất, anh đã xin nghỉ việc không lương ở công ti, và đặc biệt anh còn mặc áo mưa chạy dưới trời mùa hè nóng bức, thực hiện chế độ ăn ngặt nghèo để giảm từ 75kg xuống còn 69kg để có ngoại hình phù hợp với vai diễn.

‘ Vai Dỏ của NSƯT Trung Hiếu đã để lại một dấu ấn rất riêng trong "Ma làng 2"

Phim Ma làng phần 2 có sự thay đổi lớn nhất là vai diễn Dỏ của cố nghệ sĩ Hồng Sơn nay do Trung Hiếu đảm nhận. Cuộc sống của Dỏ bây giờ đã sang một giai đoạn khác, yêu đời hơn, vui vẻ hơn, hồn nhiên hơn rất nhiều, bởi vậy đạo diễn Nguyễn Hữu Phần không yêu cầu anh phải bắt chước cách diễn của Hồng Sơn mà có thể tìm ra cách diễn của riêng mình. Và với kinh nghiệm của một diễn viên từng kinh qua nhiều loại vai khác nhau, NSƯT Trung Hiếu đã tạo được một dấu ấn rất riêng cho nhân vật Dỏ.

‘ Những "bóng ma" sẽ dần hé lộ

Mười năm sau, mười năm đổi mới và phát triển, làng quê Bâm Dương đã có nhiều đổi thay tốt đẹp hơn nhưng những cơn lốc xoáy của khát vọng làm giầu, những cuộc tìm kiếm phương cách làm ăn, những dự án đất đai gây nhiều tranh cãi đã hun nóng đồng ruộng, xóm làng đã tạo thành cơn lốc xoáy cuốn theo nhiều hoài bão tốt đẹp và cả tình quê dịu hiền. Những “bóng ma” mới của bọn cường hào mới vẫn ám ảnh cuộc sống của làng Bâm Dương, những người nông dân tội nghiệp sẽ tiếp tục phải đấu tranh ra sao để giành lấy cuộc sống yên bình cho mình – tất cả sẽ dần được hé lộ trong những tập tiếp theo của Làng ma -10 năm sau.

“Làng ma - 10 năm sau” đang tiếp tục được phát sóng vào lúc 20h30 thứ 5, thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước