MC Dưa Hấu: “Vườn cổ tích luôn đổi mới để phục vụ khán giả nhí”

NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ ba, ngày 05/03/2013 07:50 GMT+7

MC Lan Hương trong một buổi ghi hình Vườn cổ tích

 Vào vai nhân vật Dưa Hấu trong chương trình Vườn cổ tích phát sóng trên VTV6, MC Lan Hương cho biết những người thực hiện chương trình luôn đổi mới nhằm thu hút sự quan tâm và sáng tạo cho các em thiếu nhi.

Khán giả đã quen với tên gọi thân mật của bạn trong Vườn cổ tích là chị Dưa Hấu. Bạn cảm thấy thế nào khi nhân vật mình hóa thân vào được khán giả nhí yêu thích?

MC Lan Hương: Bản thân mình thấy rất vui khi được các em yêu quí và gọi với cái tên thân mật như vậy. Nó cũng là một nguồn động lực giúp mình cố gắng hơn nữa để tạo được dấu ấn và một kí ức đẹp cho các em thiếu nhi.

Để nói về công việc của mình, Lan Hương thấy thú vị như thế nào?

MC Lan Hương: Với trách nhiệm là người dẫn chương trình, hơn nữa đây cũng là chương trình mới được khởi động lại và bắt đầu lên sóng từ năm 2013 này nên mình luôn cố gắng hết sức để hoàn thành công việc. Mình cảm thấy công việc này rất thú vị và mình được tiếp xúc với các em, cùng vui chơi, tìm hiểu về thế giới cổ tích đầy lý thú, kì diệu. Khi làm công việc này mình cũng cảm thấy bản thân cũng năng động hơn, trẻ trung hơn với tuổi gần 30 của mình. (Cười)

Vườn cổ tích trở lại với khán giả nhí sau một thời gian vắng bóng, là một trong số các thành viên của ê-kíp, bạn nhận thấy phản hồi của khán giả dành cho chương trình như thế nào?

MC Lan Hương: Mình thấy mọi người đều thích thú với chương trình này, đặc biệt là các em nhỏ. Các em được xem những trò chơi vui nhộn, lại được gặp những nhân vật cổ tích mà mình yêu thích, đặc biệt là những nhân vật bằng rối rất vui nhộn, các điệu múa, hát...

Mỗi số Vườn cổ tích phải ghi hình mất bao lâu và tôi thấy Lan Hương phải nhảy nhót khá nhiều, có lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi không?

MC Lan Hương: Khi quay chắc cũng phải mất khoảng từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng mới được 1 số. Đa số trong khoảng thời gian đó MC phải nói và hoạt động rất nhiều để tạo không khí cho các em, dẫn các em theo hướng mà mình định ra. Chắc hẳn những ai đã làm việc với các em thiếu nhi cũng đều biết các em không những thông minh mà còn rất hiếu động, nhiều năng lượng. Ngoài ra, thế giới của các em lại rất khác với người lớn, nếu mình mà không hòa đồng cùng với không khí của các em thì các em sẽ rất dễ chán nản, mất tinh thần trong 2 tiếng đồng hồ ghi hình ấy.

Trong lúc ghi hình với các em, mình chỉ giữ một nửa MC trong mình, phần còn lại mình cảm thấy mình giống như một chị quản trò cùng vui đùa với các em vậy. Cũng có lúc mình thấy mệt nhưng khi bắt đầu bấm máy cùng với các em vui chơi mình lại quên hết, lúc ấy chỉ nghĩ làm sao để các em được vui vẻ trên sân chơi mà các em yêu thích. Các em càng giữ được nhiều nét hồn nhiên của lứa tuổi của mình thì càng tốt.

‘ MC Lan Hương mong muốn đưa múa rối đến gần hơn các em thiếu nhi

Vậy điều gì khiến Lan Hương giữ được ngọn lửa dẫn nhiệt huyết ấy?

MC Lan Hương: Điều đầu tiên chắc chắn là do sự ham mê những câu truyện cổ tích, sự lãng mạn bay bổng, đôi khi chẳng logic tí nào nhưng thật ra lại rất gắn kết. Tất cả chỉ là để chúng ta đạt tới ước mơ, những ước mơ trong sáng, những bài học nhẹ nhàng lý thú, hồn nhiên của lứa tuổi thiếu nhi. Giá như cuộc sống cứ đơn giản, cứ nhẹ nhàng như thế thì quá tuyệt còn gì bằng.

Chắc chắn Lan Hương là người rất yêu trẻ em?

MC Lan Hương: Đúng là như vậy, trẻ em luôn là nguồn cảm hứng với mình, mình yêu sự ngô nghê, trong sáng, lúc nào cũng nhiều năng lượng và nhiệt tình trong mọi hoàn cảnh.

Tại sao Lan Hương còn được gọi là Hương “rối” và ngoài đời bạn là cô gái có tính cách như thế nào?

MC Lan Hương: Vì công việc chính của mình là diễn viên múa rối tại Nhà hát Múa rối Việt Nam, nên khi sang đây các cô và các anh chị đều gọi tắt là Hương 'rốí' để dễ nhận biết. Mình cộng tác với Ban Thanh thiếu niên lần đầu tiên là cũng bằng múa rối trong chương trình Trò chuyện cùng bé với vai trò diễn những tiểu phẩm rối của Xứ sở kì diệu. Đây cũng là chương trình các em mẫu giáo rất thích.

Ngoài đời mình là người sống giản đơn, vui vẻ và hòa đồng... Mọi người đều nói mình trẻ thậm chí là trẻ con nữa, chắc cũng do nghề nghiệp của mình luôn được tiếp xúc, làm việc với thiếu nhi, sống trong thế giới quan của các em nên mình lại may mắn có được sự trẻ trung ấy.

Nhận xét của Lan Hương về anh bạn dẫn cùng mang tên Úm Ba La là gì?

MC Lan Hương: Anh Úm Ba La là người rất nhanh nhẹn và có nhiều kinh nghiệm trong việc dẫn chương trình cho các em thiếu nhi. Do hai anh em là cùng làm việc khá lâu nên cũng khá ăn ý với nhau. Đặc biệt, cả hai anh em ai cũng nhiều năng lượng và hết mình với công việc với các em cả nên khi các em tham gia với mình đều rất vui và quý mến hai anh em.

Bạn mong muốn Vườn cổ tích sẽ đạt được những gì trong thời gian tới?

MC Lan Hương: Khi mình xem một số chương trình nước ngoài mình thấy các em nhỏ đều rất thích xem chương trình có múa rối. Vì vậy, mình rất mong muốn được đưa nghệ thuật múa rối tới gần các em hơn nữa vì các em còn được biết về múa rối ít quá.

Mình mong chương trình này sẽ được các em nhỏ yêu mến hơn nữa hấp dẫn các em hơn nữa và đặc biệt không gây nhàm chán cho các em. Và các em nhỏ hãy luôn đóng góp cho chương trình, cả ê kíp sẽ luôn đổi mới, sáng tạo để các em thấy vui hơn, thích thú hơn...

Cám ơn Lan Hương và chúc bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước