MC Thanh Vân: “Nhiều khi dẫn hiện trường, tôi chỉ muốn bật khóc”

Lan Chi, Ảnh: NV cung cấp-Thứ tư, ngày 09/10/2013 15:26 GMT+7

Trong cuộc trò chuyện với PV VTV News, Vân Hugo chia sẻ rằng cô muốn khóc không phải vì sợ khổ mà vì quá cảm động trước những số phận bất hạnh của một chương trình đặc biệt như “Vì bạn xứng đáng”.

Lên sóng VTV3 từ 23/6, Vì bạn xứng đáng đã mang đến nhiều món quà có ý nghĩa cho rất nhiều những số phận bất hạnh trên đất nước Việt Nam. Với thông điệp "Cho đi là đáng quý", chương trình đã và đang trở thành cầu nối để mọi người trong xã hội chia sẻ tình thương, sự cảm thông cho những người kém may mắn.

Đảm nhận vai trò 1 MC dẫn hiện trường cho Vì bạn xứng đáng, Vân Hugo không khỏi xúc động và còn có cảm giác như mình là đại sứ may mắn mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều người trong xã hội. Cô cũng nói rằng nhiều khi nhìn nhân vật bật khóc vì có hạnh phúc bất ngờ mà cũng muốn trào nước mắt.

‘ MC Thanh Vân tại gia đình nhân vật thụ hưởng của "Vì bạn xứng đáng"

Chào Thanh Vân! Đảm nhận vai trò làm MC dẫn hiện trường cho một chương trình đặc biệt như “Vì bạn xứng đáng”, bạn cảm thấy thế nào?

Vân cảm thấy rất vui vì trước đó đã được xem format nước ngoài của chương trình này và quả thật chương trình có rất nhiều ý nghĩa nhân văn. Đặc biệt là người dẫn hiện trường như Vân sẽ được đến những nơi mà nhân vật thụ hưởng đang sinh sống, làm việc để mang đến những bất ngờ cho họ và cả người thân, bạn bè của họ nữa. Những lúc như vậy Vân cũng cảm nhận được niềm hạnh phúc nghẹn ngào của họ. Đó chính là lý do khiến Vân nhận lời tham gia vai trò này.

Khi được trải qua một vài số đi dẫn xa, càng lúc Vân càng cảm thấy chương trình này thật sự ý nghĩa. Bản thân Vân cũng cảm thấy mình đã làm được nhiều điều có ích, rất thiết thực và giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trên đất nước mình.

Vậy Vân đánh giá thế nào về chương trình này?

Tuyệt vời! Chương trình hội tụ đầy đủ cả tính nhân văn và giải trí. Khi được đến những nơi mà nhân vật thụ hưởng sinh sống, Vân thấy thấm thía những “cái khổ” của chương trình này. Khi ấy cả ê-kíp phải bí mật sắp xếp bối cảnh nhưng lại không thể để cho nhân vật biết những gì đang diễn ra. Đến khi người chơi giành được tiền thưởng, Vân và ê-kíp trao tặng món quà ý nghĩa đó cho họ, tất cả đều bật khóc vì bất ngờ và hạnh phúc. Những lúc ấy, Vân cảm thấy mình và cả ê-kíp đã làm được những điều rất ý nghĩa trong cuộc sống.

Hẳn là cảm xúc của Vân sẽ có chút khác biệt so với khi làm MC tại trường quay?

Đúng vậy! Nếu như những chương trình khác Vân chỉ đứng tại trường quay và dẫn dắt mọi người đi đến hết chương trình thì ở Vì bạn xứng đáng Vân được đi khắp nơi để trao tặng những món quà ý nghĩa cho các số phận đặc biệt và còn được chứng kiến những giọt nước hạnh phúc của họ nữa. Không chỉ thế, Vân còn được biết đến rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trên đất nước Việt Nam nên Vân cảm thấy mình là một người có cuộc sống khá may mắn!

Xúc động là vậy, không biết có khi nào Vân cũng bật khóc cùng những nhân vật thụ hưởng và gia đình họ?

Có chứ bạn! Nhìn họ khóc mà Vân cũng muốn khóc luôn nhưng Vân đã phải kìm nén cảm xúc để có thể hoàn thành tốt chương trình. Nếu như cả MC cũng khóc thì hỏng chương trình mất! (Cười)

‘ Chứng kiến nhiều số phận bất hạnh ở khắp mọi miền Tổ quốc, Thanh Vân cảm thấy mình vẫn là người được cuộc sống ưu ái

Trong số các nhân vật Vân được tiếp xúc, hoàn cảnh nào khiến bạn xúc động nhất?

Đặc biệt phải kể đến chính là hoàn cảnh của 2 em bé trong số đầu tiên chương trình thực hiện, nhất là em bé trai bị khuyết tật. Vân cũng đã làm mẹ và có con trai nên lúc đó nghĩ đến con trai mình luôn được khỏe mạnh mà cảm thấy thương cho em bé trong chương trình và không thể kìm được nước mắt. Lúc ấy Vân rất xúc động.

Điều gì khiến Vân thấy thành công nhất khi làm MC cho chương trình này?

Có lẽ là chính ở vai trò của Vân. Vân cảm giác mình như một vị đại sứ của chương trình, mang lại nhiều niềm hạnh phúc cho những số phận bất hạnh trên cả nước. Dường như Vân trở thành một dấu hiệu của sự may mắn vì khi đi đến những vùng quê nghèo, mọi người trông thấy Vân và cả ê-kip họ cũng hiểu sẽ có điều may mắn đang đến. Vân cũng cảm thấy có điều gì đó rất hạnh phúc cho riêng mình, cũng giống như thông điệp của chương trình “Cho đi là đáng quý” vậy!

Hơn nữa, khi được làm công việc này Vân cũng cảm thấy tâm hồn mình được thanh thản rất nhiều!

Nếu được hoán đổi vị trí giữa người chơi và MC, Vân có sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh?

Tất nhiên rồi! Đó cũng là điều mà Vân rất mong muốn chỉ có điều là mình lại không được chơi vì bạn hiểu Vân đã là người đi trao quà cho nhân vật thì không thể tham gia chơi được nữa. (Cười) Tuy nhiên, Vân cũng thấy có một cái gì đó an ủi khi được mang quà đến giúp đỡ những nhân vật bất hạnh trong cuộc sống này.

‘ Số tiền thưởng mà người chơi giành được sẽ trao tặng cho nhân vật thụ hưởng là những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống

Kể từ khi chương trình phát sóng, với vai trò là một MC dẫn hiện trường và cũng tiếp xúc, trao đổi thông tin khá nhiều với khán giả qua các trang mạng xã hội, bạn đánh giá thế nào về hiệu ứng mà chương trình đang mang lại cho khán giả truyền hình?

Vân thấy khán giả khá phản ứng rất tốt về chương trình này. Khán giả chia sẻ khá nhiều thông tin và tình cảm cho Vân qua những tin nhắn trên facebook. Họ dành nhiều lời cảm ơn dành cho chương trình về những ý nghĩa nhân văn mà chương trình đang mang lại.

Vân nghĩ đó là một hiệu ứng tốt. Khán giả xem khá nhiều chương trình và cũng ủng hộ chương trình rất nhiều. Họ cũng tìm mọi cách để có thể xem lại chương trình nếu bỏ lỡ một số nào đó. Bản thân họ cũng hiểu những giá trị mà chương trình mang đến. Vân thấy chương trình đang rất thành công!

Cảm ơn Vân về cuộc trò chuyện thú vị này!

"Vì bạn xứng đáng" tiếp tục lên sóng VTV3 vào 17h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước