MC Thụy Vân: Có con, biết sợ nhiều hơn

Thảo Giang, Ảnh: PV-Thứ ba, ngày 12/03/2013 07:48 GMT+7

"Vân là người cầu toàn, trước đây đã sợ nhiều thứ, giờ có con rồi sợ nhiều thứ hơn: sợ con ốm, sợ con lười ăn, sợ đi làm về muộn con thức đợi mẹ, sợ ông bà nội ngoại mệt mình không chăm sóc chu đáo…" MC Thụy Vân chia sẻ.

Hạ quyết tâm giảm 10 cân

Thụy Vân có thể chia sẻ đôi chút về niềm vui lớn của mình?

Thụy Vân: Mong mọi người thông cảm vì những lí do riêng tư mà Vân đã giấu biệt niềm vui này, đó là Vân đã có em bé.

Xem Vân lên hình, dễ dàng nhận thấy một Á hậu đằm thắm và tròn trịa hơn. Thụy Vân có mất nhiều thời gian cho việc “ra mắt” khán giả trong hình ảnh mới này?

Thụy Vân: Đúng là sinh bé xong, Vân tròn ra nhiều, có người nhìn Vân bảo thấy hao hao giống cô Thụy Vân trên truyền hình (Cười). Trong 4 - 5 tháng ở nhà chăm con, Vân nhớ công việc lắm, lúc nào trong đầu cũng nhăm nhăm ý nghĩ phải tích cực giảm cân. Cũng may là từ tháng thứ 4, Vân đã hạ quyết tâm và giảm được 10 cân để trở lại với khán giả. Tuy vậy, vẫn phải nhờ các chị hóa trang ở Đài trang điểm ăn gian cho Vân một chút. Chưa kể trang phục dẫn cũng là điều Vân lo lắng, cứ giảm được cân nào là phải lấy ngay áo vest trong tủ ra thử, cũng may là có 10 cái áo thì có 7 cái mặc vừa, 3 cái đành hẹn giảm cân nữa rồi mặc sau.

Phụ nữ sau khi sinh thường mắc bệnh nói lắp, Thụy Vân có sợ mình sẽ lỡ lời khi lên sóng trực tiếp? Bạn có gặp khó khăn trong việc bắt nhịp lại với công việc đầy áp lực ở VTV?

Thụy Vân: Nói lắp là điều mà Vân khá lo lắng nên lần đầu tiên lên sóng trở lại, Vân rất phấp phỏng, đọc đi đọc lại kịch bản. Cũng may, có thể do kiêng khem kĩ như các cụ dặn dò nên không sao cả. Dù bỡ ngỡ nhưng có lẽ do muốn đi làm trở lại quá nên mình cũng bắt nhịp được với công việc ngay.

‘ Sau khi sinh, Thụy Vân trở lại làm MC và dẫn chương trình Chìa khóa thành công

Toát mồ hôi với các CEO

Các bà mẹ khi sinh con đầu lòng thường rất chăm chút, đắm đuối với em bé mà lơ là những mối quan tâm khác, Thụy Vân thì sao?

Thụy Vân: Có nuôi con mới biết lòng cha mẹ, đúng là có con rồi mới thấy mọi lo lắng, quan tâm của mình đổ dồn vào con. Mấy tháng ở nhà là khoảng thời gian Vân dành hết cho con. Nhưng bây giờ, khi con đã lớn hơn, mình phải học cách phân bổ thời gian hợp lí dù em bé luôn là mối quan tâm và bận rộn hàng đầu.

Có vẻ như việc làm mẹ đã đem đến cho Thụy Vân một động lực lớn, không chỉ xuất hiện đều đặn trên bản tin tài chính lên sóng trực tiếp trên VTV1 mà bạn còn tham gia dẫn chương trình Chìa khóa thành công CEO?

Thụy Vân: Đúng là mình đã tham gia CEO, một chương trình vừa lạ vừa quen. Lạ vì đó là sự xuất hiện mới mẻ hơn của Vân với khán giả truyền hình, không bị đóng khung trong một khuôn hình như bản tin, còn quen là vì đó cũng là chương trình liên quan tới kinh tế, mảng công việc hàng ngày của Vân.

CEO là sân chơi cho những vị Tổng Giám đốc, Giám đốc điều hành doanh nghiệp, doanh nhân thành đạt… tóm lại là toàn người giỏi ở lĩnh vực kinh doanh. Thụy Vân có gặp áp lực không?

Thụy Vân: Áp lực rất lớn vì tổng đạo diễn đã yêu cầu và kì vọng Vân phải là người kết nối dẫn dắt sao cho uyển chuyển, mềm mại để những kiến thức kinh tế vốn dĩ có phần khô khan, sự cạnh tranh trong doanh nghiệp vốn dĩ khốc liệt, những khủng hoảng kinh tế tưởng chừng to tát… đến gần với khán giả hơn. Hay nói một cách hình tượng thì Vân phải tạo được linh hồn cho chương trình. Vân nghe xong mà toát mồ hôi vì lo lắng không biết liệu mình có làm nổi hay không. Chưa kể khách mời toàn người giỏi, áp lực lại càng cao. Chuẩn bị cả tâm lí và kiến thức rất kĩ nên mình đã ghi hình trót lọt những số đầu tiên. Vân hi vọng, những số sau có điều kiện và thời gian tìm hiểu kịch bản kĩ hơn sẽ tạo được những điểm nhấn thú vị cho chương trình.

Có con biết sợ nhiều thứ

Việc chăm sóc cậu con trai nhỏ của bạn thế nào? Chồng bạn có chia sẻ?

Thụy Vân: Đã có lúc mình rơi vào tình trạng stress, lo lắng không biết con mình có ốm không, có khó chịu chỗ nào không và chỉ muốn có một bác sĩ túc trực cạnh con vì sợ mình không đủ kinh nghiệm nuôi bé. May mắn là Vân có ông bà nội bé bên cạnh, ông bà ngoại lại chăm nom thường xuyên nên cũng vượt qua khó khăn ban đầu. Ông xã Vân cũng còn lóng ngóng việc chăm em bé lắm, cũng lên mạng tìm hiểu các kiến thức chăm bé rồi đọc cho vợ nghe, đi đâu, làm gì cũng gọi về hỏi con ăn ngủ thế nào.

Nhiều bạn trẻ sau khi có con thì chững chạc và suy nghĩ sâu sắc hơn, còn Thụy Vân thì sao?

Thụy Vân: Vân là người cầu toàn, trước đây đã sợ nhiều thứ, giờ có con rồi sợ nhiều thứ hơn: sợ con ốm, sợ con lười ăn, sợ đi làm về muộn con thức đợi mẹ, sợ ông bà nội ngoại mệt mình không chăm sóc chu đáo… Nói chung những lo lắng của mình đều xoay quanh gia đình bé nhỏ. Mà cũng phải thôi, với Vân hạnh phúc đều nằm ở hai chữ “gia đình” mà!

Tết năm nay thật đặc biệt với gia đình Thụy Vân bởi sự xuất hiện của thiên thần nhỏ. Những thói quen “thưởng tết” của vợ chồng bạn là gì?

Thụy Vân: Tết năm nào ông xã Vân cũng nói: “cả năm vất vả rồi, Tết phải đi nghỉ ngơi thôi”, vậy là hai vợ chồng lên đường đi du lịch. Năm nay có thêm em bé nhưng cả nhà cũng đã có một chuyến đi ngắn ngày tận hưởng nắng ấm của miền Nam.

Cám ơn Thụy Vân!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước