Minh Hằng: “Phó Đoan là vai diễn tốn nhiều công sức nhất”

NT, Ảnh: VTV-Thứ năm, ngày 05/09/2013 05:00 GMT+7

Chia sẻ về vai diễn tốn nhiều công sức nhất, Minh Hằng cho biết cô hài lòng khi vào vai Phó Đoan - một cô gái quê bỏ làng lên thành phố làm me Tây, trở thành một mệnh phụ đàng điếm nhưng ẩn giấu dưới vỏ bọc của một người văn minh.

Chị là nghệ sỹ gắn bó với VTV thời gian khá dài và được khán giả truyền hình biết đến qua nhiều vai diễn trên sóng truyền hình, tiêu biểu gần đây là bộ phim Trò đời đang lên sóng VTV1. Những tập phim đầu tiên đã nhận được nhiều phản hồi khá tốt từ người xem, chắc chị cũng chú ý đến điều này?

Minh Hằng: Đúng vậy! Đã rất lâu rồi VFC mới có một bộ phim được dàn dựng, đầu tư lớn như vậy nên tôi nghĩ Trò đời nhận được lời khen là điều xứng đáng.

Tôi rất quan tâm đến việc khán giả đón nhận bộ phim như thế nào và bản thân Minh Hằng cũng dồn nhiều tâm huyết cho Trò đời. Thậm chí, ngay sau khi quay xong phim, tôi đã xem lại và tự lồng tiếng của mình để chỉn chu lại diễn xuất. Nếu như trong lúc quay những gì còn chưa được chau chuốt thì Minh Hằng sẽ lấp đầy bằng kỹ thuật, âm thanh và giọng nói.

‘ Minh Hằng với tạo hình bà Phó Đoan

Sau khi Trò đời lên sóng tập đầu tiên, người thân và bạn bè đã gọi điện cho tôi rất nhiều và có những nhận xét khác nhau. Đa số người dân Việt Nam đều biết đến tác phẩm này nhưng ngay từ những thước phim đầu tiên trên VTV1 đã tạo sự hứng thú và chiếm được cảm tình của người xem bởi bộ phim đã phản ánh rõ nét, chân thật xã hội cũ.

Với rất nhiều ý kiến đa dạng nhưng đa phần vẫn khen nhiều hơn, vì vậy, là một diễn viên trong đoàn làm phim, tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi Trò đời được khán giả đón nhận như vậy. Bên cạnh đó, mỗi tập phim tôi đều ngồi xem lại cẩn thận để rút kinh nghiệm cho những vai diễn sau này.

Khán giả đã biết đến chị nhiều nhưng hầu hết là các vai diễn phụ với thời lượng ngắn, vậy nhân vật Phó Đoan trong Trò đời có phải là điểm nhấn trong sự nghiệp diễn xuất của chị?

Minh Hằng: Với tôi, khi làm phim thì không phân biệt vai chính vai phụ. Tôi đều dành nhiều thời gian để trăn trở cho từng vai diễn. Tuy nhiên, phải công nhận nhân vật Phó Đoan là vai diễn khiến tôi tốn nhiều công sức nhất. Ngoài sự vất vả về thời tiết, tôi còn suy nghĩ cách diễn sao cho ưng ý nhất và đôi khi làm việc với những diễn viên trẻ với kinh nghiệm còn ít nên chúng tôi phải dành thời gian trao đổi, diễn đi diễn lại nhiều lần.

Chính vì vậy, tôi phải chú tâm đến vai diễn rất nhiều. Thế nhưng, bù lại vai Phó Đoan đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi. Thú thật, tôi hạnh phúc lắm vì để có được lời khen từ đạo diễn cũng như khán giả là điều không đơn giản.

Như chị cũng đã nói, các tác phẩm của nhà văn Vũ Trọng Phụng là những câu chuyện đi sâu, gắn bó với người dân Việt Nam. Vì thế mà những nhân vật của các tác phẩm như bà Phó Đoan là hình ảnh được phác họa khá sắc sảo và phản ánh chân thật xã hội cũ. Tuy nhiên khoảng cách từ trang viết cho đến xây dựng hình ảnh lên phim là khá lớn. Điều này có khiến chị cảm thấy áp lực không?

Minh Hằng: Khi nhận vai Phó Đoan, về diễn xuất tôi không cảm thấy áp lực nhưng về ngoại hình thì hơi có sự khác biệt. Trước đây, Minh Hằng toàn đóng vai hiện đại với mái tóc tém nhưng Phó Đoan lại là vai đầu tiên có hóa trang cổ xưa như vậy.

Tuy nhiên nhờ có đạo diễn, hóa trang, mỹ thuật đã giúp tôi có tạo hình phù hợp và đẹp mắt. Tôi như được sống lại với cuộc sống ở thời kỳ trước. Nhân đây, Minh Hằng cũng xin gửi lời cảm ơn tới đạo diễn, ê-kíp làm phim đã giúp những diễn viên như tôi có cơ hội được sống và làm việc trong bối cảnh của xã hội cũ.

‘ Vai diễn Phó Đoan có diễn biến nội tâm sâu sắc

Chị cũng từng chia sẻ là đạo diễn Nhuệ Giang rất khó tính khiến chị có lúc thấy khó chịu. Trong quá trình ghi hình, vì diễn đi diễn lại nhiều mà chị thấy mệt mỏi?

Minh Hằng: Đúng là chị Nhuệ Giang khó tính làm tôi nhiều lúc thấy khó chịu thật. Thế nhưng, nhờ có đạo diễn như chị Giang mới giúp tôi có một vai diễn ưng ý và chỉn chu. Lúc đầu, khi còn chưa hiểu phong cách làm việc của chị Giang nên cứ thắc mắc tại sao mình diễn ổn rồi nhưng vẫn bị chê. Sau đó, tôi về nhà và ngồi nghĩ lại mới biết điều đó có lợi cho vai diễn của mình. Minh Hằng nhận ra rằng bản thân mình không nên sợ những lời chê của những người bạn bởi chính những lời chê đó sẽ là ngọn gió để mình “bay” lên cao hơn.

Đạo diễn Nhuệ Giang là một người chị, một người đồng nghiệp lớn giúp tôi nhiều trong tạo hình nhân vật và hoàn thành tốt vai diễn Phó Đoan.

Một trong số những điểm hấp dẫn, táo bạo trong cách làm phim của đạo diễn Nhuệ Giang là mời các diễn viên trẻ nhưng lần đầu vào vai diễn chính như nhân vật Đũi, Xuân tóc đỏ. Là một diễn viên chuyên nghiệp nhưng khi đóng cùng các diễn viên trẻ, kinh nghiệm diễn xuất còn non kém, chị có cảm thấy khó khăn?

Minh Hằng: Các diễn viên trẻ có ưu thế về ngoại hình, tuổi trẻ và sắc đẹp, hợp vai nhưng về diễn xuất vẫn còn “non”. Các bạn trẻ còn nhiều khiếm khuyết nhưng nhờ có các đạo diễn, diễn viên gạo cội sẽ giúp các em hoàn thiện vai diễn tốt hơn.

Bộ phim Trò đời đang đi đến những tình tiết thú vị và khán giả mong chờ từng tập phát sóng. Chị có thể bật mí đôi chút về những tập phim tiếp theo được chứ?

Minh Hằng: Càng ngày khán giả sẽ thấy phim càng hay, những diễn biến thú vị nhất của phim sẽ xảy ra ở những cảnh sắp tới. Sau này, bà Phó Đoan sẽ bị điên. Minh Hằng chỉ bật mí như vậy thôi để khán giả xem phim sẽ thấy hồi hộp, kịch tính hơn. (Cười)

Cảm ơn chị!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước