Minh Quân “liều mình" làm Thiên Lôi

Bài và ảnh: Ngọc Mai-Thứ ba, ngày 29/01/2013 07:50 GMT+7

“Quả thực là rất liều khi nhận lời tham gia Táo quân, không chỉ đơn giản là hát mà còn nhận một vai trong đó”, chàng ca sỹ Minh Quân chia sẻ về việc nhận lời đảm trách vai Thiên Lôi trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2013.

Theo ca sỹ Minh Quân, khi nhận được lời mời đầu tiên từ NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Tổng đạo diễn chương trình Gặp nhau cuối năm hay còn gọi là Táo Quân, anh đã rất lo lắng.

“Lúc đó Quân đã trả lời không dám nhận vai diễn ở Táo quân bởi diễn một vở kịch mà để mọi người cười là rất khó. Việc đảm nhận một vai diễn trong chương trình Táo Quân, vốn vẫn được khán giả cả nước mong chờ, càng khó khăn gấp bội. Bên cạnh đó, Táo Quân còn có sự tham gia của các các nghệ sỹ hài gạo cội, các NSƯT, cũng như các diễn viên nổi tiếng. Các nghệ sỹ rất giỏi trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Quân rất sợ, bởi nếu mình không theo được tiết tấu, tốc độ của các anh, các chị nghệ sỹ khác, mình sẽ làm hỏng chương trình”, ca sỹ Minh Quân nhớ lại.

Sau đó, không chỉ có đạo diễn Đỗ Thanh Hải mà Minh Quân còn nhận được khá nhiều những cuộc điện thoại, những lời động viên tham gia chương trình của nghệ sỹ Xuân Bắc, Công Lý và các nghệ sỹ tham gia chương trình. Đây cũng là “cơ sở” để Minh Quân vững tin hơn đến với các buổi tập thoại đầu tiên của chương trình Táo Quân.

‘ Minh Quân trong phòng hóa trang

“Quá trình tập thoại luôn được coi là như công việc “khai hoang” của Táo Quân hàng năm. Khi tập thoại được 2 buổi, Quân vẫn thấy lo không hiểu tình hình tiếp theo sẽ như thế nào. Như mọi người đã biết, anh Hải là người kỹ tính nếu có thân quen đến mấy mà không làm được anh cũng cho ra khỏi chương trình luôn. Dần dần qua nhiều buổi tập, Quân đã thấy tự tin hơn… Và cũng từ lúc đó, anh Hải quyết định làm cho bộ răng của Thiên Lôi trở nên độc đáo, chuẩn bị trang phục cho Thiên Lôi... Đến thời điểm đó Quân mới dám nghĩ là chắc là được giao vai rồi đây”, Minh Quân chia sẻ về những ngày đầu tham gia tập luyện trong chương trình Táo Quân 2013.

Khi được hỏi, ngay trong lần đầu tiên tham gia Táo Quân, đã được giao một vai diễn có ngoại hình rất xấu… đến nỗi “cô Đẩu” (NSƯT Công Lý) luôn tìm cách gây hấn trong mọi tình huống, chàng ca sỹ có đôi mắt cười vui vẻ cho biết, hoàn toàn không ngại ngần khi nhận vai Thiên Lôi “mặt đen sì, xấu xí đến vậy”.

“Khi gọi điện mời Quân tham gia Táo quân, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng đã hỏi Quân là có ngại không khi vào vai một nhân vật như thế. Lúc đó, Quân đã trả lời rằng Quân hoàn toàn không ngại, bởi vì đã hóa thân vào một nhân vật trong một vở kịch nào đó thì mình phải tuân thủ theo hình tượng của nhân vật ấy. Như mọi người đã biết ở chương trình Cặp đôi hoàn hảo năm ngoái Quân đã hóa thân vào nhân vật Charles Chaplin, một nữ ca sỹ da đen hay hóa thân thành nhân vật Dracula trong Bước nhảy hoàn vũ… Với nhân vật Thiên Lôi mặt đen sì, răng vẩu Quân cũng không ngại gì cả, quan trọng là mình có thể thể hiện được sự hài hước trong chương trình Táo Quân hay không thôi. Đó cũng là điều Quân lo nhất” Minh Quân cho biết.

‘ Màn đấu khẩu giữa Thiên Lôi và Bắc Đẩu là một trong số những điểm thú vị của Táo Quân 2013

Cũng theo ca sỹ Minh Quân, một trong những sự thú vị của chương trình Táo Quân năm nay là màn đấu khẩu giữa Thiên Lôi và cô Đẩu.

“Cô Đẩu luôn là một người đanh đá, chua ngoa và có tiếng nói trên Thiên Đình, đến các Táo còn sợ. Thế nhưng, sau một loạt những áp chế của cô Đẩu, nhân vật Thiên Lôi không ngần ngại “bật” lại… Sự tương phản giữa cô Đẩu, một người chuyển giới, luôn luôn thích sự lộng lẫy và đẹp đẽ, với một nhân vật Thiên Lôi, xấu xí và đen đúa mang lại sự thú vị trong phân đoạn đó”, Minh Quân chia sẻ.

“Quả thật là khi ghi hình xong chương trình Táo Quân 2013, Quân mới hoàn hồn. Cũng rất vui khi được nhận những lời khen ngợi từ báo giới cũng như những khán giả đi các buổi ghi hình, khi cho rằng Quân diễn cũng được và có sự duyên dáng và rất hóm hỉnh với vai Thiên Lôi này...”, ca sỹ Minh Quân cho biết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước