Minh Sang không lấy lòng khán giả ở vẻ điển trai

Tâm Giao (Theo Vnexpress)-Thứ sáu, ngày 06/09/2013 11:00 GMT+7

 Nam thí sinh cho rằng ngoại hình là yếu tố phụ bên cạnh tài năng. Minh Sang phủ nhận những nghi ngờ cho rằng, anh được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng ưu ái vì đẹp trai.

Minh Sang của Giọng hát Việt được xem là "bản sao" của Bùi Anh Tuấn, anh nghĩ sao về sự so sánh này?

- Tại vòng Giấu mặt, tôi trình diễn ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu. Có lẽ ca khúc gắn liền với Bùi Anh Tuấn nên mới có sự so sánh này. Tôi nghĩ đây là điều hết sức bình thường và không thể tránh được. Thế nhưng, mỗi người có một chất giọng, cách trình diễn và xử lý riêng. Khán giả cũng có sở thích khác nhau… Tất nhiên có người sẽ thích tôi, có người sẽ thích Bùi Anh Tuấn.

Lý do anh chọn về đội Đàm Vĩnh Hưng?

- Khi tham gia vào cuộc thi, tôi chỉ hy vọng có một vị huấn luyện viên quay lại với mình. Cả bốn người đều có những thế mạnh riêng và đáng để các thí sinh như tôi học tập. Khi được hai huấn luyện viên quay lại, tôi rất hạnh phúc và vui sướng. Cảm giác khi phải lựa chọn một trong hai người là nhạc sĩ Quốc Trung và anh Đàm Vĩnh Hưng thật sự khó khăn với tôi.

Trước khi tham gia Giọng hát Việt, tôi từng xem anh Hưng biểu diễn. Tôi ấn tượng phong thái trên sân khấu và cách thả cảm xúc vào từng câu chữ trong bài hát của anh ấy. Đây là điều mà tôi đang thiếu và cần được học hỏi thêm. Tôi cảm thấy anh Hưng gần gũi và phù hợp hơn. Tôi thích sự nhiệt tình, khéo léo của anh.

‘ Trong các lần tranh tài, nhiều huấn luyện viên khác đánh giá anh không cao nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn chọn đi tiếp , anh nghĩ sao ?

- Giọng hát Việt không phải là sân khấu đầu tiên của tôi. Tôi cũng từng nhận được nhiều ý kiến trái chiều về phần trình diễn của mình. Tôi nghĩ mỗi người đều có những nhận định riêng. Ai cũng có quyền thưởng thức và cho ý kiến. Tôi tôn trọng điều đó.

Sau mỗi tiết mục trình diễn, tôi đều lắng nghe góp ý của mọi người. Dù khen hay chê, tôi vẫn trân trọng và cám ơn vì đã dành sự quan tâm cho mình. Những lời góp ý mang tính đóng góp chân thành, tôi luôn chọn lọc và sửa chữa để mình hoàn thiện hơn. Nhưng hơn hết, tôi tin vào sự lựa chọn của anh Đàm Vĩnh Hưng.

Anh nghĩ sao nếu sự ưu ái từ huấn luyện viên và khán giả mà anh có là nhờ vẻ ngoài điển trai?

- Làm việc với anh Hưng mới thấy hết sự nhiệt tình, tâm huyết của anh với các thành viên trong đội. Bất cứ ai cũng đều được anh lo lắng, chỉ dạy rất tận tình. Anh Hưng không có sự ưu ái hay thiên vị cho bất kỳ người nào cả.

Tôi thừa nhận, làm nghệ thuật có ngoại hình là một lợi thế. Nhưng yếu tố đó không phải là tất cả vì nếu không có tài năng và sự cố gắng rèn luyện thì chắc chắn sẽ không bao giờ thành công. Ngoại hình chỉ là yếu tố hỗ trợ thêm. Tôi thấy nhiều nghệ sĩ Việt mặc dù ngoại hình không bằng nhiều người vẫn được khán giả yêu thích. Nghệ sĩ có ngoại hình nhưng không có tài năng thì cũng dần đi vào quên lãng thôi.

Vẻ ngoài của tôi chỉ ấn tượng với khán giả từ vòng Giấu mặt. Họ sẽ không nhớ và tiếp tục ủng hộ nếu tôi chỉ có vẻ ngoài điển trai.

Sau một thời gian tập luyện, anh thu được gì từ cách huấn luyện của Đàm Vĩnh Hưng?

- Anh Hưng là người rất tỉ mỉ, chu đáo từ những việc nhỏ nhất. Có khi anh ấy ngồi cả ngày chỉ để tìm ra những bài hát phù hợp với chất giọng từng bạn. Sau đó, anh lại chọn trang phục thật đẹp, phù hợp với ngoại hình và bài hát cho từng người. Anh còn sắp xếp cho đội học phong cách biểu diễn với cô Thuý Uyên. Anh cũng luôn theo sát các giờ học, chỉ dạy thêm nữa cho từng thành viên... Làm việc với Anh Hưng, tôi thấy rất yên tâm.

Anh tìm thấy điểm gì chung với huấn luyện viên của mình?

- Luôn làm việc hết mình! Tỉ mỉ và chu đáo trong từng việc.

So với các thành viên trong đội, anh làm gì để mình được tỏa sáng?

- Tôi không nghĩ ra mình phải làm gì khác hơn. Tôi nghĩ hãy cứ là chính mình và thể hiện những gì mà mình có. Tôi sẽ cố gắng phát huy tất cả những thế mạnh của mình, mọi việc còn lại để anh Hưng và khán giả quyết định.

Anh đến với âm nhạc vì cơ duyên gì?

- Tôi đam mê ca hát nên đến với âm nhạc cũng rất tự nhiên... Ngay từ khi còn học phổ thông, tôi đã thích tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường. Khi chuyển vào Sài Gòn sống, tôi là thành viên trong những đội văn nghệ của phường, quận... Mỗi lần đi tập và đi diễn, mặc dù xa và mệt nhưng khi đứng trên sân khấu và được hát phục vụ mọi người thì tôi thấy hăng hái. Tôi sẽ tiếp tục chinh phục khó khăn để thực hiện niềm đam mê ca hát của mình.

Gia đình có ý kiến gì khi anh tham gia vào showbiz?

- Tôi thấy mình may mắn khi được gia đình ủng hộ trên từng bước đi. Đó cũng chính là động lực rất lớn giúp tôi vượt qua khó khăn, áp lực. Khi biết tôi quyết định theo con đường ca hát, bố mẹ không phản đối nhưng cũng không ủng hộ vì sợ tôi mệt mỏi. Nhưng càng ngày, mọi người càng thấy được niềm đam mê của tôi với lĩnh vực nghệ thuật. Đến khi tôi đoạt giải tư trong cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2008 thì gia đình thật sự tin tưởng và hoàn toàn ủng hộ. Hiện tại, gia đình đang sát cánh bên tôi trong chương trình Giọng hát Việt 2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước