Mr Đàm gọi “3 hồn 7 vía” Quốc Trung

NT, Ảnh: Lý Võ Phú Hưng-Thứ hai, ngày 26/08/2013 07:24 GMT+7

 Nếu như ở các vòng thi trước của Giọng hát Việt vẫn chưa thật sự gây ấn tượng mạnh như mùa thi đầu tiên thì tập 2 của vòng Đo ván tối 25/8 đã đem lại những tiết mục chất lượng và đột phá.

Những màn Đo ván ngang sức ngang tài

Luôn tự làm khó bản thân, 4 vị HLV của Giọng hát Việt tiếp tục rơi vào những tình huống hết sức khó xử khi để các chiến binh ngang sức ngang tài tranh đấu với nhau. Ở vòng thi này, các thí sinh có quyền tự lựa chọn ca khúc biểu diễn. Chính vì vậy, một điều dễ dàng nhận thấy ở tập 2 của vòng Đo ván là sự văn minh, gu thẩm mỹ âm nhạc tinh tế trong cách chọn bài của các chiến binh. Bên cạnh đó, một số thí sinh vẫn hát chưa ra “chất” vì chọn bài không phù hợp nên đành ngậm ngùi chia tay cuộc chơi.

‘ My Hoàn chiến thắng Nguyệt Anh

Mở màn cho đêm thi tối 25/8 là cặp đôi Nguyệt Anh và My Hoàn đến từ đội HLV Quốc Trung. Đây là một trong số 2 cặp chiến binh có sự đối lập về giọng ca và tính cách nhưng tạo được cảm xúc hài hòa cho người nghe. Nếu như My Hoàn “cháy lửa” với giọng Rock khàn pha chút bất cần thì Nguyệt Anh lại dịu dàng, sâu lắng và lãng mạn trong bản nhạc Rơi. Mặc dù Nguyệt Anh hát như “rót mật vào tai” nhưng nét cá tính của My Hoàn đã giúp cô có phần nổi trội hơn. Lợi thế này đã giúp cho My Hoàn giành được tấm vé đầu tiên trong tập 2 để bước tới vòng Liveshow.

Ngoài cặp đôi nữ, HLV Quốc Trung “tung” ra 2 chiến binh nam là chàng trai có dáng hình khá mập mạp Nhật Quang đấu với Khánh Duy. Thế nhưng, cặp đôi này chưa thể hiện được hết sức mạnh của họ. Thậm chí, với ca khúc Sài Gòn café sữa đá, thí sinh được khán giả yêu thích từ vòng Giấu mặt - Nhật Quang đã hát chưa đúng nốt. Mặc dù vậy, cả hai đã tạo được sự hứng thú và mang đến không khí thoải mái cho sân khấu The Voice.

Dường như sự mộc mạc luôn được các HLV đánh giá cao bởi những ca khúc giản dị, giàu cảm xúc sẽ dễ dàng giúp thí sinh khoe được chất giọng riêng của mình. Tiêu biểu như cặp đôi Xuân Lân – Thành Nam ở đội HLV Hồng Nhung, không cần phô diễn nhiều nhưng Thành Nam đã chiến thắng với ca khúc Chỉ là giấc mơ. Anh đã có sự đồng cảm với ca khúc và thể hiện tâm trạng hát tốt, giọng hát dầy và xử lý quãng cao tròn trịa. Thành Nam đã khắc phục được yếu điểm về khuôn mặt là ánh mắt bối rối, thiếu tự tin.

Bên cạnh đó, Văn Viết cũng chinh phục trái tim HLV Đàm Vĩnh Hưng một cách thuyết phục qua ca khúc Dấu chân tìm về. Văn Viết đã biết cách làm chủ sân khấu, giữ vững phong độ và hạ gục đối thủ Quốc Huy để giành cơ hội đi tiếp.

HLV Mỹ Linh: “Tôi muốn con mình được học hành đầy đủ”

Một trong số những phần thi thú vị và để lại nhiều cảm xúc nhất tối qua (25/8) là phần biểu diễn của hai chiến binh Nhật Thu với Diễm Hương. Đây được coi là 2 “gam màu nóng” trong đội HLV Mỹ Linh. Một bên là Nhật Thu điêu luyện với I don’t want to miss a thing, một bên còn lại là Diễm Hương, cô bé 19 tuổi hoang dã và khoe được sắc thái giọng hát khác nhau trong ca khúc Tìm lại.

‘ Diễm Hương - Nhật Thu: Cuộc đo ván nhiều cảm xúc

‘ HLV Mỹ Linh chắp tay xin sự trợ giúp từ các HLV

Cặp đôi này đã khiến ca sỹ “tóc ngắn” phải cầu cứu sự giúp đỡ từ các HLV còn lại. Trước lời trợ giúp tương đối khó khăn của đồng nghiệp, HLV Quốc Trung đã bước ra khỏi "ghế nóng" để tránh câu trả lời. Hài hước và tạo được không khí phấn khích, HLV Đàm Vĩnh Hưng đã dí dỏm gọi “3 hồn 7 vía Quốc Trung” về ngay sân khấu làm khán giả trường quay cười nghiêng ngả.

Không chỉ gay cấn ở giờ phút quyết định hay giọng hát, cặp đôi này còn khiến người xem thật sự xúc động bởi những chia sẻ hết sức chân thành. Nhật Thu cho biết dù cô đã làm ca sỹ nhưng đến với Giọng hát Việt, mong muốn chiến thắng vẫn luôn cháy bỏng và cô xin HLV Mỹ Linh cho mình một cơ hội. Bên cạnh đó, Diễm Hương cũng tâm sự ngắn gọn về cuộc sống phải bỏ học từ năm lớp 6, không biết hát tiếng Anh và không có cơ hội được sống cùng mẹ nên cách ăn nói, tính kỷ luật chưa làm hài lòng HLV Mỹ Linh.

Bất ngờ về phần chia sẻ cũng như câu chuyện của cả hai thí sinh, các HLV và khán giả đều cảm thấy ngỡ ngàng. HLV Mỹ Linh vì quá xúc động đã trở nên bối rối, cúi đầu và đưa ra quyết định dành cho Diễm Hương - “là người mẹ, tôi muốn con mình được học hành đầy đủ”.

Khóc, cười, nói xuất sắc, Thảo Nhi – cô gái 19 tuổi vẫn bị đánh bật

Cát Tường – cô gái gây ấn tượng mạnh từ vòng Giấu mặt tiếp tục khẳng định nét cá tính không thể trộn lẫn với ca sỹ khác trong cuộc thi Giọng hát Việt. Cát Tường luôn khiến người xem cảm thấy hài lòng sau mỗi phần biểu diễn của cô.

Thế nhưng, tối qua (25/8), Cát Tường đã “chạm trán” với đối thủ “nặng ký” Thảo Nhi, một giọng ca nội lực ở tuổi 19.

‘ Thảo Nhi đấu với Cát Tường

‘ Thảo Nhi đã để lại ấn tượng đẹp ở The Voice

“Hát như nói, nói như hát và tự nhiên như ngoài đời” là nhận xét của HLV Hồng Nhung dành cho Thảo Nhi. Đây cũng là cô gái có giọng hát trong trẻo một cách đặc biệt. Thảo Nhi đã thể hiện ca khúc Uống trà một cách tự nhiên, đáng yêu và hoàn toàn “mới lạ”. Cô còn ghi điểm cộng với điệu cười sảng khoái và đọc rap sôi động.

“Anh hoàn toàn nổi da gà, không tìm ra lỗi, em hát khóc - diễn - cười hoàn toàn xuất sắc”- HLV Đàm Vĩnh Hưng thốt lên.

Mặc dù vậy, Cát Tường vẫn điềm tĩnh, thể hiện sự tỉnh táo trong cách hát, biết tiết chế và sử dụng thế mạnh của một nhạc sỹ để biểu diễn thành công. Bài hát Cám ơn tình yêu tôi được đánh giá là an toàn, Cát Tường hát theo lối mộc mạc, sâu lắng và chứa đựng nhiều cảm xúc.

“Dù Cát Tường từ chối tôi 2 lần nhưng trái tim tôi vẫn dành cho cô gái này”- HLV Quốc Trung bày tỏ quan điểm của mình.

Dù phải quyết định chọn một trong số 2 thí sinh này nhưng HLV Hồng Nhung lại cảm thấy khó khăn hơn bao giờ hết. Sau nhiều đắn đo, Hồng Nhung đã từ chối tài năng 19 tuổi và quyết định giữ Cát Tường đến vòng Liveshow.

Khép lại đêm Đo ván với nhiều cung bậc cảm xúc, những tấm vé của vòng Biểu diễn trực tiếp sẽ lộ diện trong tập tiếp theo của Giọng hát Việt vào 21h20 ngày 8/9 trên VTV3. Mời quý vị chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước