"Mười người da đen bé nhỏ" sẽ tái xuất trên màn ảnh nhỏ

Nhã Khanh (Theo THR)-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 20:00 GMT+7

Hãng truyền hình BBC One (Anh) đang đặt tham vọng sẽ mang đến màu sắc mới cho tác phẩm kinh điển vốn đã nhiều lần được chuyển thể thành kịch, phim điện ảnh.

And then there were none (phổ biến ở Việt Nam với tên gọi Mười người da đen bé nhỏ) là tiểu thuyết trinh thám thành công nhất mọi thời đại của nhà văn Agatha Christie với ước tính hơn 100 triệu bản sách được tiêu thụ trên toàn cầu.

Theo thông tin ban đầu, hãng BBC One cùng các đối tác sẽ phát triển nội dung câu chuyện thành một series 3 tập. Dù cốt truyện, tình tiết đã không còn là điều bất ngờ nhưng qua bàn tay phù phép của đội ngũ biên kịch tài năng, rất có thể Mười người da đen bé nhỏ sẽ được tái xuất theo cách thức khiến người xem phải ngạc nhiên. Điều này đã được kiểm chứng qua thành công của series phim Sherlock do BBC One thực hiện. Cũng vẫn là những vụ án rất nổi tiếng của thám tử Sherlock Holmes nhưng Sherlock lại được khoác lên màu sắc hiện đại một cách rất phù hợp, tài tình.

‘ Tác phẩm từng nhiều lần được chuyển thể thành phim

Đại diện phía gia đình của cố nhà văn trinh thám Agatha Christie tỏ ra rất hào hứng với việc hãng BBC One sẽ chuyển thể tác phẩm nổi tiếng nhất của bà và cho rằng cách làm phim của người Anh sẽ mang tới một “ngôi nhà tuyệt vời mới” cho các nhân vật.

‘ Nhà văn Agatha Christie

Được biết, Mười người da đen bé nhỏ không phải là tác phẩm duy nhất của Agatha Christie được chuyển thể thành phim truyền hình trong thời gian tới nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh tác giả. Trong kế hoạch làm phim còn có tên tác phẩm Vụ án mạng trên tàu tốc hành phương Đông do hãng Fox (Mỹ) thực hiện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước