Mỹ Linh “bội thu”, Hồng Nhung “mất mùa”

NT, Ảnh: Lý Võ Phú Hưng-Thứ hai, ngày 27/05/2013 06:44 GMT+7

Mỹ Linh liên tục giành được thí sinh

 Ở tập đầu tiên, HLV Hồng Nhung “thắng lớn” thì đến tập thứ 2 của vòng Giấu mặt Giọng hát Việt, HLV Mỹ Linh đã lật ngược tình thế để giành lấy 6 chiến binh xuất sắc.

Sau tập 1 của vòng Giấu mặt, 12 thí sinh đầu tiên của Giọng hát Việt đã lộ diện và thu hút đông đảo sự quan tâm từ khán giả truyền hình. Với sự xuất hiện của bộ tư quyền lực mới, Giọng hát Việt năm nay mang tới những màu sắc riêng.

Mỹ Linh nở nụ cười thỏa mãn

Nếu như ở tập đầu tiên Hồng Nhung thắng lớn thì tối qua (26/5) tình thế lại lật ngược hoàn toàn. HLV “bội thu” nhất ở tập thứ 2 vòng Giấu mặt đã thuộc về Mỹ Linh khi cô giành được 6 chiến binh xuất sắc và nở nụ cười đầy thỏa mãn. Riêng HLV Mr Đàm và Quốc Trung vẫn giữ phong độ như tập 1.

Tập thứ 2 của Giọng hát Việt đã lộ diện nhiều tài năng trẻ hơn độ tuổi, trong số đó, đội Mỹ Lĩnh cũng thu nạp thêm được cô gái 18 tuổi Trần Huyền My. Đây là thí sinh được đào tạo khá bài bản về âm nhạc. Trần Huyền My có khả năng chơi tốt đàn bầu, đàn tranh và piano. Cô từng đạt giải 3 cuộc thi Ban nhạc học sinh sinh viên 2010 và top 4 Hợp ca tranh tài. Và lần đầu đến với The Voice, Trần Huyền My mạnh dạn thể hiện ca khúc gắn liền với Diva Mariah Carey mang tên Hero. Sự trong trẻo, ngây thơ và sáng ở những quãng rộng đã giúp Huyền My có cách hát sáng tạo hơn so với phiên bản gốc và chinh phục được trái tim của vị HLV khó tính Mỹ Linh.

‘ Mỹ Linh thích thú khi thí sinh đi về đội của mình

Yêu âm nhạc nhưng không được gia đình ủng hộ, chàng sinh viên đại học Ngoại thương, Trần Hoàng đã quyết định tham dự Giọng hát Việt để thỏa mãn niềm đam mê ca hát. Sở hữu ngoại hình dễ thương và chọn dòng nhạc cũng dễ nghe, đặc biệt dù là người miền Trung nhưng khi hát, Trần Hoàng lại phát âm rõ từng lời khiến các HLV ngạc nhiên. Mến mộ và tin tưởng HLV Mỹ Linh từ lâu, Trần Hoàng đã quyết định trở thành chiến binh trong đội của Diva “Tóc ngắn”.

“Bùng nổ” cuộc chiến giữa các HLV

Ngoài 2 thí sinh trên, HLV Mỹ Linh còn có trong tay thí sinh Nguyễn Đình Nhân với ca khúc Mắt đen, Lê Đức Hùng với Do it like a duke… Nổi bật nhất trong số đó là Nguyễn Hoàng Tôn với ca khúc do anh tự sáng tác có tên gọi Em không quay về. Sống trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Nguyễn Hoàng Tôn cũng là gương mặt quen thuộc với các ca sỹ trẻ bởi những sáng tác của anh đã chiếm được nhiều cảm tình từ giới trẻ. Thành viên nhóm nhạc FBBoiz từng đoạt giải Top 10 nhạc sỹ được yêu thích nhất. Vì vậy, sự xuất hiện của Hoàng Tôn trong tập 2 đã khiến cả 4 vị HLV có cuộc tranh giành “nảy lửa”.

‘ Thí sinh Nguyễn Hoàng Tôn

“Em đã thuyết phục chị. Giọng ca của em là điều chị mong đợi từ đầu đến giờ”- HLV Mỹ Linh trình bày ngắn gọn nhưng xúc tích. Nhạc sỹ Quốc Trung lại cho rằng, chỉ có nhạc sỹ mới dễ dàng hiểu nhau nên tốt nhất nên về đội của anh. HLV Hồng Nhung thì hứa hẹn sẽ giúp Hoàng Tôn sửa được những đoạn chênh phô. Cuộc chiến giữa các HLV ngày càng “nảy lửa” khi Mr Đàm dùng từ “ngưỡng mộ” và dụ dỗ “Em biết ở Sài Gòn ai có thể mang đến cho em nhiều cơ hội nhất mà”. Thế nhưng kết quả cuối cùng, Nguyễn Hoàng Tôn đã quyết định đi về phía ca sỹ Mỹ Linh trước sự tiếc nuối của 3 HLV còn lại.

… Và những khoảnh khắc xúc động

Tập 2 của vòng Giấu mặt không chỉ hé lộ các tài năng được bước tiếp mà còn có những giây phút xúc động đến rơi nước mắt từ những thí sinh bị loại. Tài năng thôi chưa đủ bởi may mắn cũng là một phần tạo nên thành công trong các cuộc chơi. Cũng là gương mặt quen thuộc với các sân chơi âm nhạc nhưng Nguyễn Thị Ngọc Ngà lại chưa đủ mạnh để bứt phá ở Giọng hát Việt.

‘ Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Ngà

Thể hiện ca khúc Hạ trắng của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, phần biểu diễn của Ngọc Ngà khoe được chất giọng tiềm năng. Nhưng Hạ trắng là ca khúc đi cùng năm tháng và khó ai có thể vượt qua bản gốc nên phần thi của Ngọc Ngà chưa giúp cô bứt phá. Vì vậy, cả 4 vị HLV đành ngồi quay lưng lại với cô gái trẻ này.

Bật khóc khi không được lựa chọn, Ngọc Ngà khó giấu nỗi lòng khi nghe 4 HLV an ủi. Cô cũng bày tỏ tình cảm của mình một cách xúc động: “Khi hát, ánh mắt em chỉ nhìn về phía một người và mong người đó quay lại. Đó chính là chị Mỹ Linh”. Sự ngưỡng mộ của cô gái này dành cho ca sỹ Mỹ Linh đã khiến cả trường quay xúc động. Tuy chưa có cơ hội bước tiếp nhưng Ngọc Ngà cũng hạnh phúc vì được gặp thần tượng của mình. Tương đối bất ngờ và cảm kích, Mỹ Linh đã chạy đến sân khấu, ôm và động viên thí sinh, hẹn gặp lại Ngọc Ngà ở mùa thi sau.

Sẽ còn nhiều tài năng ở phía trước với nhiều khoảnh khắc ấn tượng của thí sinh và huấn luyện viên The Voice. Quý vị đừng bỏ lỡ tập tiếp theo của vòng Giấu mặt Giọng hát Việt vào 21h10 Chủ nhật (9/6) trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước