Năm 2013, "Toàn cảnh thế giới" đã chạm đến hầu hết các vấn đề nóng trên thế giới

VTV Online-Thứ ba, ngày 31/12/2013 16:22 GMT+7

Số đặc biệt của Toàn cảnh thế giới có sự tham gia của PV Trường Sơn (giữa) - thường trú VTV tại Mỹ (Ảnh: VTV Online)

Chạm đến hầu hết các vấn đề nóng diễn ra trên thế giới trong một năm qua, chương trình Toàn cảnh thế giới đã mang đến cho khán giả những góc nhìn khách quan nhất về tình hình thế giới thông qua những phân tích, bình luận của các chuyên gia có kinh nghiệm trong nước và đội ngũ PV thường trú Đài THVN tại những nơi diễn ra các sự kiện này.

Là đơn vị trực tiếp đảm nhận việc sản xuất chương trình Toàn cảnh thế giới của Đài THVN, đội ngũ BTV phòng Thời sự quốc tế luôn chú trọng đến các vấn đề có tính thời sự trên thế giới, nhằm phân tích thông tin một cách kịp thời đến khán giả qua những góc nhìn của các chuyên gia có kinh nghiệm.

Với thời lượng chừng 30 phút/số, mỗi chương trình Toàn cảnh thế giới là một bức tranh phản ánh rõ nét những vấn đề thế giới trong tuần, là tâm điểm của thế giới và đi sâu phân tích một vấn đề quan trọng của đời sống chính trị quốc tế trong tuần. Được xây dựng dưới dạng talkshow, Toàn cảnh thế giới năm 2013 đã có sự xuất hiện của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu có chuyên môn, kinh nghiệm cùng trao đổi, bình luận, phân tích và dự đoán một phần nào đó phương hướng giải quyết, tìm ra hướng đi mới của vấn đề.

Nhìn lại một năm qua, có thể nói, Toàn cảnh thế giới đã chạm đến hầu hết các vấn đề nóng trên thế giới, từ các cuộc khủng hoảng chính trị, các cuộc bạo loạn, biểu tình trên thế giới cho đến những vấn đề thiên tai, khí hậu, môi trường. Tất cả những vấn đề đó đều có ảnh hưởng to lớn, sâu rộng trên toàn thế giới.

‘ Toàn cảnh thế giới là chương trình được xây dựng dưới dạng talkshow với sự tham gia trao đổi của giới chuyên môn (Ảnh: VTV Online)

Trong đó phải kể đến các chương trình tiêu biểu bàn về các vấn đề: cuộc đối thoại Shangri-la lần thứ 12 (số phát sóng 2/6), cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria (số phát sóng 25/8), cuộc khủng hoảng hạt nhân Iran (số phát sóng 20/10), vụ bê bối do thám của Mỹ (số phát sóng 3/11), hậu quả nhìn từ siêu bão Haiyan (số phát sóng 10/11), hội nghị chống biến đổi khí hậu - COP 19 (số phát sóng 17/11), bất ổn chính trị tại Thái Lan và thỏa thuận hạt nhân Iran (số phát sóng 1/12), biến động chính trị tại Ukraine (số phát sóng 15/12) và tình hình Đông Bắc Á trước chiến lược an ninh quốc gia mới của Nhật Bản (số phát sóng 22/12).

Thông qua những phân tích, trao đổi trực tiếp tại trường quay cùng các vị khách mời, chương trình đã mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực về những diễn biến của thế giới trong suốt năm 2013, có cả những mảng sáng và góc tối. Song, khép lại năm 2013 nhiều biến động, thế giới vẫn được nhìn nhận là một bức tranh có nhiều mảng sáng, hứa hẹn tạo nên ảnh hưởng tích cực cho năm 2014. Những điểm sáng này đã được gửi đến khán giả trong số đặc biệt của Toàn cảnh thế giới phát sóng chiều 29/12 trên kênh VTV1 với thời lượng gần 60 phút.

Video: Số đặc biệt của Toàn cảnh thế giới

Với mong muốn gửi đến khán giả những góc nhìn chân thực và kịp thời nhất về tình hình thế giới trong năm, Toàn cảnh thế giới luôn theo sát các sự kiện nóng, chạm đến hầu hết các vấn đề nổi cộm trên thế giới, góp phần "vẽ" nên một bức tranh sinh động của thế giới trên truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước