NBC làm "sống lại" huyền thoại về bác sĩ ăn gan

Hồng Trang (Theo Reuters)-Thứ hai, ngày 08/04/2013 13:02 GMT+7

Hannibal Lecter, một trong những nhân vật phản diện hư cấu nổi tiếng nhất thế giới đã trở lại.

Chỉ khác một điều lần này ông không bị đối xử như một tội phạm liên bang với áo tù và rọ mõm mà là như một vị bác sĩ tâm thần đáng kính trọng với những mặt tối được che đậy khéo léo.

‘ Anthony Hopkins vai Hannibal Lecter trong Silence of the Lambs (Sự im lặng của bầy cừu)

Vừa được ra mắt lần đầu tiên trên NBC, Hannibal là series phim truyền hình của Mỹ về nhân vật ăn thịt người nổi tiếng trong tác phẩm Red Dragon của tác giả Thomas Harris vào năm 1981. Nhân vật này nhanh chóng trở nên nổi tiếng qua diễn xuất của nam diễn viên gạo cội Anthony Hopkins trong Silence of the Lambs (Sự im lặng của bầy cừu). Vai diễn này đã mang về cho ông giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đồng thời cũng mang về cho bạn đồng diễn Jodie Foster giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Hẳn khán giả vẫn còn cảm thấy dựng tóc gáy khi nhớ lại câu thoại nổi tiếng của “Hannibal” Anthony Hopkins với điều tra viên “Clarice” Jodie Foster: “Một điều tra viên từng thử kiểm tra tôi. Tôi đã ăn gan hắn ta với một ít đậu khô và một chai vang Chianti tuyệt hảo.” Câu thoại này đã được xếp hạng thứ 21 trong danh sách 100 câu thoại đáng nhớ trong phim của Viện phim Mỹ.

‘ Mads Mikkelsen vai Hannibal Lecter trong phim truyền hình Hannibal 2013

Sau 5 bộ phim điện ảnh và 4 cuốn tiểu thuyết về Hannibal Lecter, bộ phim dài tập lần này chỉ dựa trên 5 trang đầu của tiểu thuyết Red Dragon và lấy bối cảnh trở ngược về trước của bác sĩ Lecter. Hannibal phiên bản truyền hình tập trung khai thác mối quan hệ điều tra viên FBI Will Graham và bác sĩ Hannibal Lecter – một bác sĩ tâm thần nổi tiếng về sau trở thành kẻ thù xảo quyệt nhất của Graham. Trả lời phỏng vấn Reuters, tác giả kiêm nhà điều hành sản xuất của bộ phim Bryan Fuller cho biết:

“Đây là một chương tuyệt vời về Hannibal Lecter mà chúng ta chưa từng thấy trong một bộ phim hay cuốn sách nào về nhân vật này trước đây.” Vai bác sĩ Hannibal Lecter sẽ do nam diễn viên người Đan Mạch Mads Mikkelsen đảm nhận. Trước đó anh được biết đến khi đảm nhận một vai phản diện khá thành công trong bộ phim về James Bond 2006 Casino Royale. Đây cũng là một lợi thế giúp Mikkelsen lột tả được nhân vật bác sĩ tâm thần với sự tinh tế quyến rũ chết người. Theo lời Fuller: “…tôi hiểu nhân vật Lecter này có một vẻ quyến rũ, một thứ nhục dục bởi vì ông ấy là người biết đánh giá cao cái đẹp”.

‘ Hugh Dancy vai điều tra viên FBI Will Graham

Về phần nhân vật Will Graham do nam diễn viên Hugh Dancy thủ vai, Fuller cho biết nhân vật này thu hút ông ngay từ ban đầu. Tuy là một điều tra viên lạnh lùng, tài giỏi nhưng Graham cũng dễ bị tổn thương giống như một con người vì anh có thể đặt mình vào vị trí và suy nghĩ của những kẻ giết người mà mình truy lùng.

‘ Dàn diễn viên chính trong Hannibal phiên bản truyền hình

Tập đầu tiên của Hannibal được dựa trên hai tình tiết ngắn trong Red Dragon khi Graham nhớ về vết thương tình cảm của mình trong quá trình điều tra vụ án và khi anh bắn chết tên giết người hàng loạt Minnesota Shrike.

Toàn bộ mùa phim đầu tiên và cả 4 mùa tiếp theo sẽ là những câu chuyện trước những sự kiện trong Red Dragon và nhiều năm trước khi xảy ra vụ án trong Silence of the Lambs. Một điều thú vị ở phiên bản truyền hình này nằm ở mối quan hệ giữa Lecter và Graham. Vừa là thù những cũng vừa là bạn, trong phim khán giả sẽ thấy lòng tin Graham đặt vào Lecter tỷ lệ thuận theo từng vụ án. Dường như Lecter cũng chính là một bác sĩ tâm lý đặc biệt của Graham.

Một bộ phim về Hannibal Lecter tất nhiên sẽ không thiếu các cảnh máu me, bạo lực và cả các bữa ăn ghê rợn từ thịt người. Theo Bryan Fuller, bạo lực là nguồn nguyên liệu và là sự phản ánh của thể loại kinh dị. Cũng như là một yếu tố để lý giải cho việc tại sao điều tra viên kỳ cựu Will Graham của FBI đôi khi mất đi sự tỉnh táo khi thường xuyên tiếp xúc với các tội phạm nguy hiểm và đen tối như vậy.

Tuy chỉ mới được ra mắt tập đầu tiên tại Mỹ vào ngày 4/4 trên kênh NBC vừa qua nhưng Hannibal đã được thương lượng bán lại bản quyền phát sóng tại Anh, Canada và một số nước châu Âu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước