Ngày 19/5, ra mắt Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam

Thao Giang-Thứ bảy, ngày 18/05/2013 14:36 GMT+7

 Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN) sẽ chính thức phát sóng trên toàn quốc từ ngày 19/5 tới đây.

Vì nhân dân phục vụ

‘ Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa chủ trì cuộc họp rà soát các khâu chuẩn bị trước ngày kênh TH QPVN phát sóng toàn quốc (Ảnh: Hải Hưng)

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu Lễ ra mắt Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam, thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa- Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cho biết: Trước yêu cầu tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của Bộ Quốc phòng và nhu cầu đa dạng của người xem truyền hình, Bộ Quốc phòng nhận thấy cần thiết phải xây dựng, phát triển một kênh truyền hình chuyên biệt của lực lượng quân sự, quốc phòng phát sóng trên phạm vi toàn quốc nhằm đáp ứng yêu cầu tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về xây dựng Quân đội nhân dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Đồng thời, cung cấp các thông tin chính thống, định hướng của Đảng và Nhà nước, của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng một cách kịp thời, liên tục, trung thực, có chiều sâu.

‘ Trường quay Thời sự của TH QPVN- ảnh: Hải Hưng

Với Slogan Vì nhân dân phục vụ, kênh QPVN có đối tượng phục vụ không chỉ là đội ngũ cán bộ chiến sỹ mà còn là đông đảo các tầng lớp nhân dân, các bạn trẻ để đảm bảo được nhiệm vụ tuyên truyền về lòng yêu nước, tính tự hào, tự tôn dân tộc, tham gia nghĩa vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Hiện đại - Chuyên biệt - Hấp dẫn

Kênh QPVN được đồng bộ hóa tiêu chuẩn HD từ bộ phận phát hình tổng khống chế, camera và các thiết bị truyền hình đi theo. Đây là phương châm đi tắt đón đầu, làm chủ công nghệ mới, đáp ứng với xu thế phát triển chung hiện nay. Mạng phát QPVN trên hệ thống khá rộng lớn như: Truyền hình Cáp VTV, TH Cáp Sài Gòn- SCTV, TH Cáp TP Hồ Chí Minh, TH Cáp Hà Nội và một số cơ sở truyền dẫn phát sóng khác.

‘ Đại tá Nguyễn Hoài Nam- GĐ Trung tâm Phát thanh- Truyền hình Quân đội, Tổng Biên tập kênh TH Quốc phòng Việt Nam (Ảnh: Hải Hưng)

Đại tá Nguyễn Hoài Nam- GĐ Trung tâm Phát thanh- Truyền hình Quân đội, Tổng Biên tập Kênh TH Quốc phòng Việt Nam cho biết: “Chúng tôi quán triệt kênh QPVN trước hết phải đảm bảo tinh thần tuyên truyền đúng tôn chỉ mục đích, đúng quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước nhưng phải có bản sắc riêng, độc đáo, hấp dẫn. Chúng tôi đã tìm ra một hướng đi, phát huy triệt để lợi thế- chính là hình ảnh bộ đội Cụ Hồ, là tính chất nhiệm vụ của quân đội, nhiệm vụ quân sự quốc phòng của đất nước. Chính vì vậy, kênh QPVN đã xác định và đầu tư xây dựng tốt các chương trình chuyên đề có tính cốt lõi, xương sống của kênh”.

‘ NSUT Kim Tiến đang hướng dẫn, trao đổi nghiệp vụ với các MC của TH QPVN, Ảnh: Hải Hưng

Đó là những nội dung phản ánh về nhiệm vụ quân sự quốc phòng, đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ chiến sỹ, lao động sản xuất, công tác quốc phòng, hậu phương chiến sỹ… được thể hiện trong các chuyên mục: Biển đảo Tổ quốc, Biên cương xanh, Quân y và đời sống, Khoa học nghệ thuật quân sự, Tạp chí Văn hóa- Nghệ thuật quân đội, Hậu phương người chiến sỹ…

Ngoài ra kênh QPVN còn đề cập đến tất cả lĩnh vực chính trị kinh tế, văn hóa, xã hội… mà người chiến sỹ quan tâm. Phát huy tính sáng tạo, tìm tòi các hình thức thể hiện chương trình hấp dẫn, mềm mại, gần gũi chứ không hô khẩu hiệu, cứng nhắc như thường thấy ở các chương trình về quân đội, quốc phòng. Tin tức thời sự sẽ chiếm 2,5 tiếng mỗi ngày với 4 bản tin Ngày mới, bản tin trưa, bản tin 23h và bản tin chính trong ngày phát sóng lúc 20h. Khán giả sẽ được cập nhật đầy đủ những tin tức thời sự trong nước và quốc tế mới nhất đồng thời còn được tiếp nhận những tin tức mang tính đặc thù về quân đội, quốc phòng. Cách khai thác tin tức, chuyển tải tới người xem trong các bản tin phong phú ở nhiều góc độ.

Kênh TH QPVN cũng sẽ có các chương trình giải trí, văn hóa văn nghệ, các chương trình mua bản quyền hấp dẫn… Có thể điểm danh các chương trình: Nhà hát truyền hình quân đội, Phim tài liệu về khoa học hình sự, Bàn cờ thế, Võ thuật tinh hoa… Hay Chuyện kể đại đội- chương trình có thương hiệu của Phát thanh Quân đội sẽ được chuyển thể dưới hình thức là tiểu phẩm truyền hình do nghệ sỹ Phạm Đông tiếp tục thể hiện.

Quan điểm của Ban Giám đốc Trung tâm Phát thanh- truyềnh hình Quân đội là tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở đã giúp cho đội ngũ phóng viên, đạo diễn, quay phim, thư ký biên tập, kỹ thuật… phát huy tính sáng tạo- một yếu tố cần thiết đối với nghề nghiệp luôn đòi hỏi phải có những sản phẩm hay, hấp dẫn để chinh phục người xem như truyền hình. Cùng với tinh thần giống như người chiến sĩ rèn luyện gian khó trên thao trường, đội ngũ những người lính làm truyền hình Quân đội tác nghiệp bất kể ngày đêm vì sự thông suốt, bay cao, bay xa của cánh sóng TH QPVN.

Kênh Truyền hình QPVN dự kiến có thời lượng phát sóng 18,5 giờ/ngày, từ 5h30 - 24h. Kênh có 7 nhóm nội dung chương trình cơ bản, gồm tin tức, tài liệu- chính luận, tài liệu- nhân văn, phim truyện, thể thao- giải trí, tiếp sóng và phát lại chương trình của VTV, giới thiệu chương trình và đệm sóng. Lễ ra mắt kênh QPVN sẽ diễn ra vào hồi 20h ngày 19/5/2013, được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước