Ngày cuối năm trò chuyện cùng các… Táo

Minh Ngọc (Theo Thanh niên)-Thứ bảy, ngày 09/02/2013 09:00 GMT+7

Quang Thắng (trái) trong vai Táo Kinh tế

 Trước thời khắc giao thừa và chương trình Táo quân 2013 lên sóng, Thanh Niên Online đã có cuộc trò chuyện cùng Táo Kinh tế Quang Thắng, Táo Văn thể Minh Hằng và Táo Giao thông Chí Trung.  

* Chào Táo Kinh tế, Táo có than với Ngọc Hoàng: “Một năm kinh tế buồn”, vậy kinh tế của nhà Táo năm qua có… buồn không?

- May mà kinh tế nhà mình không đến nỗi… buồn. Chưa khốn khó đến mức phải vay tiền của ai (cười).

* Năm nay Quang Thắng lại tiếp tục đảm nhận vai Táo Kinh tế, còn trước đó là Táo Giao thông, Quy hoạch. Anh có nhiều kỷ niệm với các vai Táo?

- Tôi nhớ nhất là năm vào vai Táo Giao thông nói về chuyện bắn tốc độ, dập bằng. Thế mà có lần lái xe vào biểu diễn ở Thanh Hóa, các đồng chí cảnh sát giao thông yêu cầu xuống xe vì đi quá tốc độ cho phép. Các đồng chí mắng luôn: Táo Giao thông mà lại vi phạm luật à! Sau lần đó mới thấy được làm Táo vừa vinh dự nhưng cũng phải gương mẫu.

* Gần đây, chỉ thấy Quang Thắng xuất hiện trên truyền hình trong chương trình Táo quân, chứ ít thấy anh tham gia đóng phim?

- Năm sau khán giả sẽ được gặp lại ngay thôi. Tôi vừa tham gia bộ phim Trò đời (dựa theo các tác phẩm văn học của nhà văn Vũ Trọng Phụng) trong vai Tuýp phờ nờ. Tôi rất thích vai diễn này vì thấy mình giống nhiều điểm với nhân vật.

* Hẳn anh cũng mê phụ nữ giống Tuýp phờ nờ?

- Nói điều này không phải vì sợ vợ đâu, nhưng tôi là người chung thủy. Tôi giống Tuýp phờ nờ ở điểm như thích chải chuốt thôi! (cười)

* Đó là vai diễn trong năm mới, còn những mong muốn cho năm mới thì sao?

- Táo Kinh tế thì luôn mong cho kinh tế "hết buồn". Kinh tế khá lên, nhiều sự kiện được tổ chức hơn, tôi lại được chạy show, có tiền nuôi vợ nuôi con. Kinh tế hết buồn, bất động sản không còn đóng băng, nhưng giá đất đừng tăng lên, thì tôi mới có đủ tiền mua được một căn nhà ở Hà Nội.

Táo Văn thể: Thương các cầu thủ

Trong các buổi tập Táo quân, người đúng giờ nhất luôn là Táo Văn thể Minh Hằng. Đó là thói quen làm việc của chị.

* Đã đồng hành cùng Táo quân từ những ngày đầu, đến giờ đã là mười năm. Chị đã bắt đầu thấy nhàm với các vai Táo chưa?

- Có năm tôi đóng Táo Kinh tế, năm nay lại là Táo Thể thao, Văn hóa (Văn thể). Hơi buồn vì mình đứng trong đội ngũ những “người cao tuổi” của Táo quân rồi, chẳng biết có thể tham gia đến lúc nào nữa. Nhưng thật sự là năm nào tôi cũng nhấp nhổm chờ đợi được gọi điện mời tham gia chương trình. Mình là diễn viên kịch có nhiều vai diễn trên sân khấu chuyên nghiệp, nhưng có lẽ các vai Táo mới để lại ấn tượng trong lòng hàng triệu khán giả như thế. Hơn nữa, được làm Táo quân với tôi là cách để ủng hộ tiếng nói của nhân dân. Tập Táo quân vất vả lắm, thức đêm thường xuyên, mắt lúc nào cũng đỏ quạnh. Có khi, đang ngồi trên ghế ngủ gật lúc nào không hay. Cũng vì thế mà chúng tôi gắn bó với nhau như một gia đình, săn sóc cho nhau từng bát mì chống đói… Vì thế, chẳng ai muốn rời Táo quân cả.

* Táo Văn thể Minh Hằng năm nay quan tâm đến những vấn đề nào?

- Tôi có quan tâm đến sự kiện thể thao và thấy thương các cầu thủ. Nhiều đội bóng giải thể, các cầu thủ không biết đi đâu về đâu. Thực ra, những lời trong Táo quân không phải để đả kích, châm biếm mà là sự thông cảm. Tiếng cười ở đây không phải là cù thọc lét mà cù ra nước mắt. Còn một câu chuyện nữa mà tôi thấy buồn là chuyện thần tượng ở giới trẻ. Các em có quyền thần tượng như để đến mức hôn ghế mà thần tượng vừa ngồi, hay ngất lên ngất xuống thì lại là điều đáng buồn…

* Dạo này thấy chị đắt sô phim truyền hình?

- Sáng làm bà Phó Đoan, chiều tôi lại thành bà Kiều thương gia giàu có. Tôi đang tham gia hai bộ phim Trò đời và Hạnh phúc mỉm cười. Đã sáu tháng quay liền không ngừng nghỉ, may mà sức khỏe vẫn tốt. Mình tham gia vì đam mê, còn công việc kinh doanh cũng đủ bận bù đầu hết ngày rồi.

* Năm mới sắp đến, chị mong muốn điều gì?

- Chỉ mong một điều là có sức khỏe và được đóng Táo tiếp (cười).

Táo Giao thông: Chỉ mong ý thức người dân tham gia giao thông được nâng cao

* Táo Giao thông năm nay báo cáo Ngọc Hoàng toàn bằng thơ. Chí Trung cũng thích làm thơ. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên?

- Đó toàn là thơ do Đinh Tiến Dũng (GS Cù Trọng Xoay) viết, chứ tôi chả thêm mắm thêm muối vào đâu. Kịch bản năm nay khá chặt chẽ nên tôi cứ vô tư diễn thôi!

* Cá nhân anh có muốn bày tỏ gì với ngành giao thông không?

- Lúc nào tôi cũng chỉ ước đường xá xứ mình rộng rãi, thoáng đãng. Phí giao thông cũng đừng tăng lên một cách vô lý. Còn người dân thì có ý thức tham gia giao thông cao hơn.

* Không chỉ Táo Giao thông, năm nay anh còn làm nhiều Táo nữa?

- À, đấy là chương trình Táo cười đón xuân của đoàn kịch 2, Nhà hát Tuổi Trẻ, thực hiện. Sẽ có nhiều Táo mà khán giả chưa biết đến: Táo Chính chủ, Táo Chuyển giới, Táo Facebook... Những vấn đề dư luận đề cập nhiều đến trong năm qua được đưa ra như quy định xử phạt xe chính chủ, đám cưới không quá 50 mâm cỗ, đám ma không quá 7 vòng hoa… Chúng tôi sẽ phục vụ khán giả vở diễn trong tết này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước