Nghệ sỹ Hồng Chương: “Nghề diễn là đam mê từ máu thịt”

VTV kết nối-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 14:07 GMT+7

 Chất nghệ sĩ có từ trong máu, cộng với ngoại hình ấn tượng, nghệ sĩ Hồng Chương cũng từng gây ấn tượng với khán giả trong nhiều vai diễn khác nhau, ở các bộ phim khác nhau trên sóng VTV, gần đây nhất là Hai phía chân trời và Trò đời.

Cho đến tận bây giờ, khi Đàn trời đã kết thúc, nhiều khán giả vẫn còn ấn tượng với vai diễn Xẩm Ky trong bộ phim chính luận này. Vào vai một ông lão tóc bạc phơ sống bên bờ sông chuyên thổi sáo, bán sáo, Xẩm Ky là nhân vật hư hư thực thực, không đi đâu mà chuyện gì cũng biết và luôn nói những câu như nhà tiên tri.

Cộng với tiếng sáo véo von, hình ảnh ông cụ râu tóc bạc phơ thực thực ảo ảo ấy đã góp phần làm mềm hóa bộ phim chính luận Đàn trời và góp phần không nhỏ vào thành công của phim.

Mặc dù gần như từ khi vào nghề chỉ tham gia đóng phim ở các vai phụ, song nghệ sĩ Hồng Chương đã tạo dựng được một phong cách rất riêng, những đặc trưng không thể lẫn với ai cả về hình thức và phong thái, với chút hoài cổ khó có thể thay thế được.

Nhắc đến nghệ sĩ Hồng Chương, khán giả sẽ nhớ đến hình ảnh những nhân vật hiền từ, nhân hậu, gia giáo, có chút hoài cổ. Nhắc đến ông, người ta dễ nghĩ ngay đến vai diễn trong Đất và người, Hai phía chân trời và gần đây là vai cụ Cố Hồng trong phim Trò đời của đạo diễn Nhuệ Giang đang phát sóng trên VTV1.

Chia sẻ về những nhân vật đã từng thủ vai, nghệ sĩ Hồng Chương chia sẻ: “Nghề diễn là đam mê từ máu thịt”.

Video: Sau ống kính về nghệ sỹ Hồng Chương

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước