“Người cộng sự” - bộ phim đặc biệt trong Năm Hữu nghị Việt Nam –Nhật Bản

Đức Huỳnh (Ảnh: Đỗ Đức)-Thứ ba, ngày 17/09/2013 11:05 GMT+7

Dàn diễn trong phim "Người cộng sự"

Người cộng sự - The Partner được coi là dự án phim đầu tiên Đài THVN phối hợp sản xuất với nước ngoài. Bằng sự nỗ lực của 2 bên VTV và TBS (Nhật Bản), sau một năm triển khai, bộ phim đã hoàn thành, trở thành điểm nhấn trong Năm Hữu nghị Việt – Nhật 2013. Lễ ra mắt đã được tổ chức vào tối 16/9/2013 tại Hà Nội.

Nội dung của bộ phim bắt đầu từ những khúc mắc trong công việc của Tetsuya Suzuki- doanh nhân người Nhật Bản, rồi hôn ước của anh với một cô gái Việt Nam- Hồng Liên có thể không bao giờ trở thành hiện thực được khi cô con gái riêng Sakura e ngại hình ảnh của mẹ mình sẽ phai nhạt trong tâm trí bố. Tetsuya và Hồng Liên với tình yêu mãnh liệt đã nỗ lực đi tìm chìa khóa cho những khúc mắc, e ngại đó.

Trong quá trình Tetsuya và đồng nghiệp đi tìm hiểu thông tin, câu chuyện của 100 năm trước được mở ra chân thực và sống động về một tình bạn tri kỷ và cảm động giữa hai con người từ hai quốc gia, khác nhau cả ngôn ngữ và văn hóa nhưng rất chân thành và sâu sắc: chí sĩ Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro. Câu chuyện đã đem đến cho Tetsuya chìa khóa để giải quyết công việc kinh doanh và quan hệ gia đình của mình: Hiểu, chia sẻ và đồng cảm. Đó cũng chính là giải mã cho mối quan hệ đặc biệt chân thành giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Kể từ khi bắt tay vào sản xuất, bộ phim đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo cấp cao hai nước, có mặt tại Lễ ra mắt, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu khẳng định: “Bộ phim truyền hình đặc biệt Người cộng sự là một món quà có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Dự án này sẽ tạo đà cho sự chắp cánh hợp tác tương lai giữa VTV và TBS cũng như giữa các tập đoàn truyền thông 2 nước”.

‘ Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu tại Lễ ra mắt


Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng gửi lời chúc mừng đến thành công của bộ phim, ông đánh giá cao sự hợp tác giữa các cơ quan hữu quan hai nước khi phối hợp sản xuất dự án phim đặc biệt này. Ngoài ra, Thủ tướng Nhật Bản cũng mong muốn thúc đẩy sự giao lưu văn hóa giữa thế hệ trẻ hai nước, làm thắt chặt thêm mối quan hệ đã được vun đắp suốt 40 năm qua.

Người cộng sự quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng của hai nước như Huỳnh Đông, Lan Phương, Bình Minh, Emi Takei, Ashida Mana…Trong đó, diễn viên Huỳnh Đông của Việt Nam đảm nhận 2 vai: Phan Bội Châu và Giám đốc Thành Nam.

Đài THVN là đơn vị phối hợp với Đài TBS (Nhật Bản) sản xuất bộ phim đặc biệt này. Tổng Giám đốc Trần Bình Minh cho rằng với sự chuẩn bị chu đáo và làm việc nghiêm túc của 2 bên đã làm nên thành công của bộ phim, hứa hẹn sẽ hấp dẫn khán giả khi thưởng thức, hiểu rõ hơn về tình cảm giữa hai nước.

‘ Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh hy vọng bộ phim sẽ hấp dẫn với khán giả


Sự đan xen giữa quá khứ và hiện tại, từ sự gặp gỡ tình cờ giữa những người bạn Việt Nam và Nhật Bản đến quá trình tái hiện lịch sử của 100 năm trước, Người cộng sự thực sự đã trở thành một bộ phim có dấu ấn quan trọng về cả nội dung lẫn trình độ của nhà sản xuất, là món quà vô cùng ý nghĩa góp phần tăng cường mối quan hệ nồng ấm giữa 2 nước Việt Nam – Nhật Bản như tình cảm sâu sắc của nhà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro trong phim.

Người cộng sự - The Partner có thời lượng 120 phút sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 29/9/2013 trên kênh VTV1 và cùng ngày bộ phim này cũng phát sóng trên Đài TBS (Nhật Bản).

Một số hình ảnh tại Lễ ra mắt phim "Người cộng sự"

‘ Các diễn viên Việt Nam góp mặt vào dự án phim này

‘ Toàn cảnh buổi Lễ ra mắt phim

‘ 2 MC của Lễ ra mắt là 2 BTV của VTV và TBS

‘ Bộ trưởng Quốc Phòng Nhật Bản cũng tham dự sự kiện có ý nghĩa này

‘ Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản vui mừng vì bộ phim đã thành công

‘ Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh tặng hoa cho diễn viên nhỏ tuổi nhất trong phim

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước