“Người cộng sự”: Sự hợp tác chuyên nghiệp giữa VTV và TBS

VTV kết nối-Thứ ba, ngày 30/07/2013 11:36 GMT+7

Ê-kíp làm việc trong phim Người cộng sự

 Với tầm quan trọng đặc biệt của bộ phim Người cộng sự, chỉ trong vòng một tháng, đoàn làm phim đã hoàn thành các cảnh quay trải dài ở nhiều địa điểm của Nhật Bản và Việt Nam.

Đây là nỗ lực lớn của cả đoàn làm phim và cả ê-kíp của VTV lẫn TBS đã có những kỷ niệm khó quên. Sau hơn một tháng chuẩn bị, ngày 17/6 cảnh quay đầu tiên của phim Người cộng sự chính thức được bấm máy tại Nhật Bản.

Với yêu cầu cao về chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ ghi hình và thời gian ấn định lên sóng, đoàn làm phim đã có những ngày làm việc với cường độ cao. Ê-kíp đã có khoảng thời gian làm việc kéo dài 20 giờ mỗi ngày liên tục trong vòng một tháng. Những người thực hiện đã di chuyển vài trăm km mỗi ngày, bởi bối cảnh phim trải dài nhiều địa điểm.

Vất vả và áp lực nhưng đó lại là những kỷ niệm khiến đạo diễn Phạm Thanh Phong cũng như cả ê-kip làm phim không thể nào quên. Anh cho biết: “Trong thời gian chuẩn bị, chúng tôi lường trước được công việc phía trước sẽ có rất nhiều công đoạn. Quá trình hợp tác cùng đoàn làm phim của Nhật, chúng tôi cũng gặp phải một số khó khăn, chẳng hạn như bất đồng về ngôn ngữ. Tuy nhiên, cả hai phía đều có tinh thần học hỏi lẫn nhau. Nếu như người Nhật tham khảo được những ưu điểm của phim Việt thì chúng tôi lại tiếp cận được cách làm phim chuyên nghiệp từ họ”.

Dù đã tham gia nhiều bộ phim trong nước nhưng đến khi thực hiện Người cộng sự thì Mai Hiền - một trong hai quay phim chính của phim mới bị cuốn vào một guồng làm việc chóng mặt đến thế.

‘ Một số hình ảnh hậu trường trong phim Người cộng sự

“Được giao nhiệm vụ vào dự án quan trọng của VTV, chúng tôi rất cố gắng bắt nhịp cùng các bạn TBS của Nhật Bản. Ngày làm việc đầu tiên chúng tôi hơi choáng váng một chút bởi sự chuyên nghiệp và cường độ công việc kinh khủng. Chúng tôi làm quen với việc ăn, ngủ trên xe. Ấn tượng nhất chính là ngày quay 32 tiếng cho công đoạn Phan Bội Châu bị tai nạn. Cảnh quay khó nhưng cả đoàn làm phim rất hồ hởi, hăng say”.

Người cộng sự - dự án phim hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản dự kiến sẽ lên sóng trong tháng 9. Thông tin chi tiết về bộ phim, VTV News sẽ liên tục cập nhật. Mời quý vị chú ý theo dõi!

Quý vị hãy theo dõi hậu trường phim Người cộng sự trong chương trình VTV kết nối tại đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước