Người dẫn chương trình 2013: Nhiều đổi mới mang tính đột phá

Linh Chi-Thứ năm, ngày 15/08/2013 09:02 GMT+7

 Đánh dấu 10 năm hành trình tìm kiếm và tạo bệ phóng cho những tài năng dẫn chương trình trên cả nước, kể từ năm nay cuộc thi "Én vàng" sẽ đổi tên thành "Người dẫn chương trình" và chính thức khởi động từ 15/8/2013.

Kể từ năm 2004, Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh HTV đã 9 lần tổ chức thành công cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình” (giải Én vàng), tích cực phát hiện và bổ sung nhiều gương mặt dẫn chương trình mới nói chung và trong lĩnh vực truyền hình nói riêng. Đánh dấu chặng đường 10 năm ra đời, chương trình sẽ có những cải tiến, đổi mới mang tính đột phá, mang màu sắc tươi mới, hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.

Theo đó, Ban tổ chức chương trình đã quyết định đổi tên cuộc thi từ “Người dẫn chương trình truyền hình” thành “Người dẫn chương trình” với hàm ý mở rộng, hướng đến tất cả các đối tượng và hình thức dẫn chương trình khác nhau thay vì chỉ tập trung vào mảng truyền hình như trước đây.

‘ Bước sang năm thứ 10, cuộc thi "Én vàng" sẽ đổi tên thành "Người dẫn chương trình"

Điểm khác biệt so với các cuộc thi trước là chương trình năm nay sẽ có sự xuất hiện của bốn khách mời hỗ trợ, là những MC nhận được sự yêu mến của công chúng và từng đoạt giải cao ở các mùa thi trước đó là: MC Trấn Thành, MC Quỳnh Trâm, MC Hoàng Anh Duy và MC Hồng Phượng. Họ sẽ chia sẻ, tư vấn, truyền đạt kinh nghiệm và hướng dẫn cho các thí sinh xuyên suốt cuộc thi, đồng thời đảm nhiệm vai trò những người dẫn chương trình trong các đêm thi chung kết.

‘ Trấn Thành, Quỳnh Trâm, Hoàng Anh Duy, Hồng Phượng đảm nhận vai trò dẫn chương trình và hỗ trợ cho các thí sinh

Năm nay, ngoài những chủ đề quen thuộc xoay quanh vấn đề xã hội, thời sự, văn hoá, giải trí, Ban tổ chức còn thử thách các thí sinh ở các mảng sự kiện, gameshow, truyền hình thực tế. Bốn thí sinh có vị trí cao nhất sẽ có cơ hội được đi tập huấn tại Philippines. Chuyến tập huấn này sẽ giúp các thí sinh giao lưu, học hỏi và thử thách khả năng giao tiếp trong môi trường quốc tế để thực hiện một video clip thu hoạch trình chiếu trong đêm chung kết.

Đêm thi chung kết đầu tiên sẽ không có thí sinh bị loại. Trong các đêm thi sau, thí sinh sẽ phải vượt qua hai thử thách: Thử thách ưu tiên và Thử thách loại trừ. Các thí sinh có số điểm cao hơn, chiến thắng Thử thách ưu tiên sẽ được đặc cách vào vòng tiếp theo. Các thí sinh còn lại sẽ tiếp tục thi với Thử thách loại trừ. Hai thí sinh thấp điểm hơn trong Thử thách loại trừ sẽ phải chia tay cuộc thi.

‘ Format cuộc thi năm nay cũng có nhiều thay đổi

Nhằm khuyến khích, phát huy tài năng của thí sinh, hệ thống giải thưởng của cuộc thi “Người dẫn chương trình 2013” sẽ có những bước tiến vượt bậc. Nếu như trong những năm trước, giải thưởng cao nhất chỉ dừng lại ở mức 35 triệu đồng thì năm 2013, thí sinh về nhất sẽ nhận được giải thưởng 100 triệu đồng tiền mặt – cao gấp 3 lần so với các năm trước. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi “Người dẫn chương trình 2013” lên đến hơn 200 triệu đồng.

Hành trình tìm kiếm người đoạt giải nhất cuộc thi “Người dẫn chương trình 2013” sẽ trải qua hơn hai tháng với các vòng thi bắt đầu từ 15/08/2013 đến 18/10/2013. Vòng chung kết sẽ diễn ra trong 5 đêm thi vào 20h30 các tối thứ Sáu hàng tuần, từ ngày 20/9/2013 – 18/10/2013 - được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 từ Phim trường Nhà hát truyền hình TPHCM (Số 14 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP HCM).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước