Nguyễn Trọng Nhân vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014

VTV Online-Chủ nhật, ngày 03/08/2014 09:29 GMT+7

Xuất sắc giành được 260 điểm trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014, Nguyễn Trọng Nhân (trường THPT Chuyên Tiền Giang - Tiền Giang) đã trở thành nhà vô địch năm nay.

Bốn "nhà leo núi" Nguyễn Ngọc Anh (trường THPT Cầu Xe - Hải Dương), Vũ Tiến Đạt (trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên), Nguyễn Hoàng Bách (trường PT Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM) và Nguyễn Trọng Nhân (trường THPT Chuyên Tiền Giang - Tiền Giang) luôn giữ tinh thần thoải mái và tự tin trong trận thi Chung kết của Đường lên đỉnh Olympia.

Lần lượt vượt qua 4 phần thi và giành được điểm số chung cuộc 260, Nguyễn Trọng Nhân đã trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014. Về vị trí thứ Nhì là Nguyễn Hoàng Bách - thí sinh nhỏ tuổi nhất - với điểm số 240. Tiếp sau đó là Nguyễn Ngọc Anh với 140 điểm và Vũ Tiến Đạt giành được 100 điểm trong trận thi cuối cùng này.

‘ Dưới đây là diễn biến trận thi Chung kết của Đường lên đỉnh Olympia 2014:

11h15: Các thí sinh bắt đầu phần thi Về đích - phần thi quyết định trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014.

‘ Lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm và ngôi sao hy vọng ở câu hỏi thứ 3, Ngọc Anh đã hoàn thành phần thi "Về đích" với điểm số 150

‘ Tiến Đạt bảo toàn điểm số 100 sau phần thi "Về đích" với gói câu hỏi 60 điểm

‘ Lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm, Trọng Nhân xuất sắc trả lời đúng cả 4 câu hỏi và có được 260 điểm sau phần thi "Về đích"

‘ Lựa chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng, Hoàng Bách bứt phá lên vị trí thứ 2 với điểm số 240

Như vậy, kết thúc phần thi Về đích của Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014, Nguyễn Trọng Nhân đã là người chiến thắng và mang về vòng nguyệt quế của năm.

11h05: Trở lại trường quay S14, ca sĩ Trúc Nhân tiếp thêm tinh thần cho 4 "nhà leo núi" với ca khúc Chạm lấy ước mơ trong giai điệu vui tươi.

‘ 10h52: Các cổ động viên tại 4 điểm cầu "hâm nóng" không khí với phần thi dành cho khán giả.

‘ 10h38: 4 "nhà leo núi" bước vào phần thi Tăng tốc . Đây là phần thi quan trọng giúp các thí sinh cải thiện điểm số và thay đổi thứ tự trong hành trình "leo núi".

Kết thúc phần thi này, Nguyễn Trọng Nhân vẫn giữ vị trí dẫn đầu với điểm số 220.

10h24: Các thí sinh tiếp tục bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật.

Dù mới mở một từ hàng ngang nhưng cả Tiến Đạt và Trọng Nhân đều bấm chuông giành quyền trả lời từ khóa.

‘ Kết quả, sự mạo hiểm của Trọng Nhân đã mang về cho cậu thành công và vươn lên dẫn đầu với điểm số 160 cùng câu đáp án đúng "Biển Đông".

10h08: 4 "nhà leo núi" chính thức bước vào phần thi Khởi động.

‘ Ngọc Anh "Khởi động" thành công với 70 điểm

‘ Tiến Đạt bám sát với điểm số 60

‘ Trọng Nhân cũng xuất sắc giành 70 điểm trong phần thi đầu tiên này

‘ Hoàng Bách tạm ở vị trí cuối cùng sau phần thi "Khởi động" với 50 điểm

9h56: Cầu truyền hình trường PT Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM sẵn sàng tiếp sức mạnh, tinh thần cho Nguyễn Hoàng Bách (Nhất Quý III) - thí sinh nhỏ tuổi nhất trong đoàn leo núi.

‘ 9h53: Cầu truyền hình trường THPT Tiền Giang ngập sắc áo đỏ. MC Trần Ngọc cùng các cổ động viên nhiệt tình của nhà trường đã sẵn sàng tiếp thêm sức mạnh cho Trọng Nhân (Nhất Quý IV).

‘ 9h46: Cầu truyền hình trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên cũng sôi động không kém. Tất cả các học sinh và thầy cô giáo đã có mặt tại đây để tiếp thêm động lực cho Vũ Tiến Đạt (Nhất Quý II)

‘ 9h41: Cầu truyền hình tại trường THPT Cầu Xe - Hải Dương sôi động với tiết mục đồng dao đặc biệt dành tặng "nhà leo núi" Nguyễn Ngọc Anh (Nhất Quý I)

‘ 9h35: 4 nhà leo núi Ngọc Anh, Hoàng Bách, Tiến Đạt và Trọng Nhân sẵn sàng chinh phục đỉnh cao Olympia trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

‘ Phóng sự về hành trình đến với Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 của 4 "nhà leo núi" được gửi đến khán giả như để tiếp thêm động lực cho họ trong trận thi này!

‘ Rất đông khán giả có mặt tại trường quay S14 để cổ vũ 4 "nhà leo núi"

9h30: Ca khúc Đường lên đỉnh núi được ca sĩ Hoàng Yến và Vũ Hà Anh thể hiện mở màn cho trận Chung kết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước