Nhà báo Anh Ngọc cà phê sáng cùng ca sĩ Lan Anh

VTV News-Thứ sáu, ngày 11/10/2013 12:45 GMT+7

Nhà báo Anh Ngọc và ca sĩ Lan Anh đã cùng ngồi cà phê sáng với nhau và chia sẻ về một vấn đề không kém phần quan trọng. Vậy vấn đề được họ nói tới là gì?

Trong chiến tranh, chẳng cần micro hay phối khí chuyên nghiệp, những ca khúc cách mạng vẫn được cha, anh chúng ta hát một cách say mê ở bất cứ một nơi nào đó, dù là trong rừng, trên đường hành quân…Họ hát như để nhớ lại những giây phút hào hùng của lịch sử dân tộc.

Hơn 40 năm sau ngày đất nước được giải phóng, những ca khúc đi cùng năm tháng vẫn được những con người của thời điểm đó yêu thích và truyền bá, dù chỉ đơn giản giống như cách mà cha mẹ của hai nhân vật khách mời – ca sĩ Lan Anh và nhà báo Anh Ngọc đã làm - là truyền khẩu.

“Nhưng suy cho cùng, đây lại là cách nhanh nhất, hay nhất để cả một thế hệ sau hậu chiến tiếp xúc, ghi nhớ những ca khúc này” - nhà báo Anh Ngọc nói.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn một nhóm người trẻ đang phát triển những ca khúc cách mạng tới cộng đồng xã hội. Chúng ta có thể kể đến nhiều giọng ca khá quen thuộc trong dòng nhạc này như Trọng Tấn, Lan Anh, Thanh Hoa…

Nhưng một câu hỏi đạt ra là: 80 năm hay 100 năm nữa, liệu sẽ còn ai hát những bài hát này?

Mời quí vị và các bạn hãy cùng xem lại câu chuyện của nhân vật khách mời trong Bên ly cà phê để nghe nỗi niềm của họ dành cho dòng nhạc đầy giá trị lịch sử này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước