Nhìn lại đêm chung kết Bước nhảy Hoàn vũ giàu cảm xúc

HT-Chủ nhật, ngày 23/03/2014 07:55 GMT+7

Với điểm số từ BGK và lượt bình chọn chỉ cách nhau 0,01 điểm, lần đầu tiên trong lịch sử, Bước nhảy Hoàn vũ 2014 có tới 2 Nữ hoàng khiêu vũ cùng đăng quang là Thu Thủy và Ngân Khánh.

Với chủ đề Các điệu nhảy trên nền nhạc Michael Jackson, Thu Thủy kể câu chuyện về nàng thiên nga khuyết tật nỗ lực vươn lên thành thiên nga lộng lẫy trên nền bài hát You are not alone. Lựa chọn điệu nhảy Rumba và Cha Cha Cha, cặp đôi Thu Thủy có những bước nhảy uyển chuyển, giàu cảm xúc. Bài nhảy cũng gây ấn tượng khi sử dụng những vũ điệu hàn lâm kết hợp hòa quyện với các điệu nhảy đậm chất Michael Jackson.

‘ Giám khảo Hồng Việt cho rằng, Thu Thủy như đang kể lại câu chuyện của chính mình trong hành trình đi tới đêm chung kết BNHV. Giám khảo Ly Ly khen ngợi phần biểu cảm của Thu Thủy và cô chờ đợi Thủy sẽ thể hiện được hết năng lực cũng như kỹ thuật tốt hơn trong bài nhảy của Thu Thủy. Bài nhảy này cặp đôi Thu Thủy nhận được 39,5 điểm.

Ở phần thi thứ hai với chủ đề Tình yêu, Thu Thủy lại khiến người xem cảm động bởi câu chuyện tình yêu của những linh hồn. Nhảy trên đôi giày mũi cứng nhưng Thủy vẫn di chuyển linh hoạt, kỹ thuật trong động tác nhảy múa đương đại.

‘ Bài thi này nhận được “cơn mưa” lời khen từ hàng ghế giám khảo. “Khâm phục”, “đây là tác phẩm nghệ thuật”, “tôi thấy thót tim khi nhìn bạn đu dây vải” là nhận xét mà Khánh Thy dành cho tiết mục này. Trần Ly Ly thán phục: "Vũ công chuyên nghiệp chưa chắc làm được như em". Với những gì đã làm được, cặp đôi Thu Thủy nhận được số điểm tối đa 40 điểm.

‘ Trên nền nhạc của Earth song , Ngân Khánh cống hiến bài biểu diễn “tuyệt vời” khi hóa thân thành đôi thiên thần giải cứu trái đất.


Giám khảo Hồng Việt đánh giá cao về phần biểu diễn khiến anh “choáng ngợp”, "rợn người" và "đầy cảm xúc". Tuy nhiên, Trần Ly Ly cho rằng bài nhảy chưa thật hòa quyện. Ngân Khánh nhận 39,5 điểm ngang điểm với Thu Thủy sau phần thi đầu tiên.

Trong phần thi nhảy với chủ đề Tình yêu, Ngân Khánh vào vai nàng Desdemona chịu đựng nỗi oan khuất trước “án tử hình” của vị tướng da đen Othello trong điệu Pasodoble kết hợp với múa đương đại.

‘ Biên đạo múa Ly Ly cho rằng, Ngân Khánh tự làm khó mình khi lựa chọn vở nhạc kịch Othello . Tuy nhiên, sự lựa chọn này đã giúp Ngân Khánh có phần thi thành công khi thể hiện trọn vẹn cảm xúc ghen tuông dẫn đến sự bi thương trong tình yêu.

Giám khảo Hồng Việt nhận xét đây là tác phẩm đẳng cấp nhất chương trình Bước nhảy Hoàn vũ 2014, chỉ những người giỏi nhất mới làm được điều này khi mang nhân vật Othello lên sân khấu nhảy. Trong khi đó, giám khảo Khánh Thi khen đây là tác phẩm hoàn hảo, không còn gì để chê. Bài nhảy hoàn hảo giúp Ngân Khánh nhận được số điểm tuyệt đối 40 điểm.

‘ Với tổng điểm 78,5, Ốc Thanh Vân về nhì và giành cúp bạc. Ở phần thi dancesport kết hợp các điệu nhảy Michael Jackson , Ốc Thanh Vân có phần mở màn hoành tráng khi hóa thân thành ông vua nhạc Pop. Khánh Thi cho rằng, Ốc Thanh Vân đã mạo hiểm khi hóa thân thành Michael Jackson, nhưng cô đã thể hiện thành công những bước nhảy và phong cách đậm chất Michael.

‘ Trái với phong cách sôi động, trong phần thi thứ hai, Ốc Thanh Vân khiến người xem xúc động trào dâng khi thể hiện nỗi đau, sự giằng xé, ám ảnh của bà mẹ mất con. Giám khảo Trần Ly Ly hết lời khen ngợi màn biểu diễn của Ốc Thanh Vân, theo biên đạo múa, Ốc đã thể hiện “tinh tế nhất”, “tận cùng nhất” nỗi đau của bà mẹ mất con.

Hồng Việt nhận xét bài nhảy hoàn hảo về cảm xúc. Còn Khánh Thi cho biết, cô thấy "sợ" bà mẹ hai con: "Tôi rất sợ em. Chỉ cần biết Vân sẽ múa đương đại và thể hiện nội dung đau đớn là tôi đã muốn dành cho cô điểm tuyệt đối". Thanh Vân nhận được 39,5 điểm.

Đánh giá về chất lượng dàn thí sinh BNHV 2014, giám khảo Trần Ly Ly cho biết các thí sinh năm nay đều xuất sắc, dám nghĩ dám làm và chuyên nghiệp. Còn giám khảo Khánh Thi, vị giám khảo gắn bó với chương trình từ năm đầu tiên cho rằng, thí sinh năm nay hội tụ đầy đủ yếu tố giải trí - kỹ thuật và bài nhảy ấn tượng.

Ngoài những phần trình diễn đẹp mắt của ba thí sinh xuất sắc nhất, đêm chung kết còn là dịp hội ngộ của tất cả các đôi nhảy của mùa Bước nhảy Hoàn vũ năm nay.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước