Nhóm Thể thao ABU: Nhiều thỏa thuận được kí kết

Bài, ảnh: Linh Quy-Thứ ba, ngày 29/10/2013 00:21 GMT+7

 Cuộc họp Nhóm Thể thao ABU lần thứ 53 trong khuôn khổ Kì họp Đại hội đồng ABU lần thứ 50 đã kết thúc thành công tốt đẹp với những thỏa thuận được kí kết, cùng nhiều bước tiến mới trong lĩnh vực truyền hình thể thao.

Theo đó, ABU đã kí thỏa thuận hợp tác phát sóng Đại hội thể thao Commonweath Games 2014 và sẽ bắt tay chuẩn bị thực hiện ngay khi kì họp kết thúc. Tin vui mới nhất cũng được Nhóm Thể thao thông báo, đó là việc đàm phán Comonwealth Games 2018 đã hoàn tất và ABU sẽ chính thức kí kết trong thời gian sớm nhất.

‘ Các đại biểu lắng nghe tổng kết tại Kì họp Đại hội đồng ABU lần thứ 50

Hiện tại, Nhóm Thể thao ABU đã thiết lập mối quan hệ mật thiết với nhiều liên đoàn thể thao trên thế giới cũng như bộ phận phụ trách thể thao tại các đài truyền hình lớn. Thời gian qua, ABU ráo riết liên hệ với các nhà phát sóng, sở hữu bản quyền để chuẩn bị cho sự kiện Asian Games 2014 và Olymlpic Games 2014/2018 và đã đạt được những thành công nhất định. Cụ thể, ABU đã kí kết Bản ghi nhớ sản xuất chương trình với Ủy ban tổ chức Asia Games và đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện này là nhà phát sóng Incheon.

Trong lĩnh vực truyền hình thể thao, ABU ngày càng tăng cường tính sáng tạo, đa dạng hóa, thể hiện rõ nét qua nhiều giải đấu, như giải vô địch bơi FINA World Swimming Championship, giải IAAF World Athletics Championship, World Combat và Universiade… Hiện tại, việc đàm phán thực hiện giải World Swimming Championship và World Athletics Championship giai đoạn 2014 – 2017 đang được tiến hành ở giai đoạn cuối.

Ban thư kí đã hoàn tất việc thu hội phí từ các thành viên ABU, với Nhóm Thể thao đây là một điều vô cùng cấp thiết, bởi chi phí cho việc mua bản quyền các chương trình thể thao là không hề nhỏ.

Trong kì họp Đại hội đồng lần này, Nhóm Thể thao đã đề ra một bản quy tắc mới cho nhóm nói riêng, đồng thời vẫn đảm bảo phù hợp với quy tắc chung của các Ủy ban trong ABU. Các thành viên, đại biểu tại Hội nghị đã nhất trí thông qua và sẽ áp dụng bắt đầu từ kì họp này.

Để không ngừng nâng cao chất lượng sản xuất chương trình, Nhóm Thể thao đã tiến hành nhiều khóa học, hội thảo đào tạo cho các thành viên liên quan đến các kĩ năng như sản xuất chương trình thể thao, viết kịch bản, bình luận, phát sóng bóng đá… Nhiều dự án đào tạo dành riêng cho các thành viên tại khu vực Trung Á, Mông Cổ và Singapore sẽ được hoàn tất trong năm tới.

Nhóm Thể thao ABU cũng đang nghiên cứu việc khởi động diễn đàn thể thao ABU Sports Forum, phấn đấu ra mắt tại cuộc họp Nhóm Thể thao ABU (ABU Sports Group Meeting) diễn ra vào năm 2015.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước