Như Thảo chưa gây ấn tượng ở tập đầu Asia's Next Top Model

Thành Trương-Thứ năm, ngày 09/01/2014 21:50 GMT+7

Thực hiện tốt phần thi photoshoot nhưng đại diện Việt Nam không nổi bật so với các đối thủ bởi chiều cao khiêm tốn, tiếng Anh khó nghe và cá tính ít khác biệt.

Tập một của chương trình Asia's Next Top Model mùa thứ hai chiếu trên kênh Starworld tối 8/1 cho thấy nỗ lực tạo ra sự khác biệt của sân chơi dành cho các chân dài không chuyên ở châu Á. Thay vì để các thí sinh tự giới thiệu bản thân như mùa đầu tiên, năm nay, êkíp sản xuất đã lồng ghép hoạt động của 16 thí sinh tại nhà chung ở Kuala Lumpur (Malaysia) với các màn giới thiệu, nhằm giúp khán giả tiếp cận họ tự nhiên nhất. Với cách làm này, thí sinh nào có cá tính nổi trội sẽ là người thu hút ống kính máy quay nhiều hơn.

Trong những phút đầu tiên của chương trình, nhiều đại diện vừa xuất hiện đã gây chú ý cho khán giả. Ngoài khả năng nói tiếng Anh dễ nghe và lưu loát, thí sinh Sneha Ghosh của Ấn Độ ấn tượng với cá tính mạnh mẽ, Natalia của Đài Loan sở hữu gương mặt lai đặc biệt hay Jodilly có giọng nói dễ thương.

Dù có thời gian theo học ở Singapore, khả năng nói tiếng Anh của Phan Như Thảo không nổi bật hơn so với Thùy Trang dự thi năm 2011 là mấy. Phần giới thiệu bản thân của đại diện Việt Nam không được xuất hiện trong chương trình tối qua. Thậm chí, trong lần phỏng vấn nhanh hiếm hoi, Phan Như Thảo nói tiếng Anh khó nghe tới mức cô là thí sinh duy nhất mà nhà sản xuất phải lồng phụ đề chú thích cho khán giả.

‘ Phần thử thách đầu tiên dành cho các thí sinh là catwalk trên mặt nước.

Thử thách đầu tiên cho các thí sinh là màn kiểm tra kỹ năng catwalk quen thuộc. Việc chọn sàn catwalk là các tấm kính đặt trên mặt nước từng xuất hiện nhiều trên các phiên bản Next Top của Mỹ. Do sức cản của nước nhiều thí sinh gặp khó khăn khi di chuyển. Vì đã có kinh nghiệm làm mẫu, Phan Như Thảo hoàn thành bài thi mà không gặp sự cố nào, tuy nhiên lối catwalk của cô vẫn còn cứng, gương mặt và cơ thể thiếu sự mềm mại và uyển chuyển để làm nổi bật bộ trang phục đang mặc.

Với phần thi này, thí sinh Jodilly của Philippines tuy bị vấp lúc sải bước nhưng cô nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và xử lý tình huống trong khi đồng hương của cô, chân dài Katarina lại "nhảy" luôn xuống nước vì mất thăng bằng. Thí sinh Trung Quốc, Jessie, là người thể hiện kém nhất. Sự thiếu tự tin và sợ hãi khiến cô liên tục cúi xuống nhìn chân mình để khỏi bị ngã. Nhận thấy mình không thực hiện tốt phần thi catwalk, chân dài 23 tuổi đã bật khóc ở hậu trường. Không ngoài dự đoán, Jessie là thí sinh đầu tiên bị loại khỏi cuộc thi.

‘ Phan Như Thảo được ban giám khảo đánh giá cao về khả năng diễn xuất trước ống kính.

Ở phần thi photoshoot, với sự trợ giúp của nhiếp ảnh gia Mike Rosenthal, Phan Như Thảo đã khẳng định mình tốt hơn khi đứng trong top 5 thí sinh có bức hình đẹp nhất. Đại diện Việt Nam được khen là có biểu cảm khuôn mặt tự nhiên, cách tạo dáng đa dạng và "là hình mẫu lý tưởng cho sự quyến rũ và nét nghệ thuật".

Nhiếp ảnh gia Mike Rosenthal cũng cho rằng Như Thảo đã thể hiện bản thân "mạnh mẽ hơn bản chất con người thực" của cô. Tuy vậy, cách tạo dáng của Phan Như Thảo rập khuôn kiểu "ưỡn ngực, đẩy hông" giống các người đẹp, hoa hậu hơn là người mẫu, chưa kể còn làm cô lộ nhược điểm cơ thể.

Tia (Thái Lan) là thí sinh có bức hình đẹp nhất trong phần thi photoshoot. Giám khảo nhận định màn biểu diễn xuất sắc của cô trước ống kính cho thấy tiềm năng của cô không chỉ dừng lại ở khuôn mặt đẹp. Sheena, người có bức hình đẹp thứ hai, được 5 chuyên gia "cầm cân nảy mực" đánh giá là đối thủ đáng gờm cho các thí sinh còn lại để vươn tới vị trí quán quân. Tiếp sau đó là Jossephine (Malaysia) với bức ảnh khoe xương gò má khiến siêu mẫu Joey Meadking hết lời khen ngợi và thí sinh Jodilly có biểu cảm mạnh mẽ.

‘ Thí sinh Hong Kong bị loại khỏi cuộc thi vì tạo dáng và biểu cảm đều kém.

Elektra là thí sinh thứ hai phải rời nhà chung sau vòng thi photoshoot. Ngay khi quan sát thí sinh Hong Kong thực hiện bài thi, các giám khảo đã chê rằng cô biểu cảm quá cứng. Mike Rosenthal cho biết khuôn mặt của Elektra chỉ thể hiện mỗi một kiểu giận dữ xuyên suốt 10 tấm hình. Bên cạnh đó, dáng đứng chụp hình không vững chãi của thí sinh này cũng không "ghi điểm" được đối với ban giám khảo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước