Những khoảnh khắc đẹp trong từng "Dấu Ấn"

Mỹ Quy-Thứ ba, ngày 18/02/2014 16:42 GMT+7

Chính thức ra mắt vào ngày 3/8/2013, sau 6 tháng phát sóng, Dấu Ấn đã thực sự trở thành một chương trình ca nhạc độc đáo, được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn.

So với nhiều liveshow với giá vé cực khủng, Dấu Ấn là chương trình ca nhạc được đầu tư kinh phí cao, với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại nhưng lại không bán vé – một cơ hội thú vị cho tất cả các fan hâm mộ có thể được thưởng thức trọn vẹn đêm nhạc tái hiện lại những dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của thần tượng mình yêu thích. Sau 6 tháng kể từ ngày chính thức ra mắt vào 3/8/2014, Dấu Ấn đã thực sự trở thành một chương trình ca nhạc độc đáo, được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao. Cùng điểm lại những dấu mốc quan trọng trong chặng đường 6 tháng đã qua của Dấu Ấn:

Dấu Ấn số 1: Ca sỹ Thu Minh (3/8/2013)

Đúng 20h30 ngày 3/8/2013, cả khán đài của nhà thi đấu Nguyễn Du đã kín hết chỗ ngồi bởi đông đảo số lượng khán giả. Hàng trăm fan đã đứng xếp hàng dưới mưa để chờ đợi được vào khán đài đón xem liveshow đầu tiên của chương trình Dấu Ấn, với nhân vật chính là nữ ca sỹ Thu Minh.

Đây cũng là liveshow lớn nhất trong sự nghiệp 20 năm ca hát của nữ ca sỹ được xem là “Celine Dion Việt Nam” và cũng là một trong những liveshow hoành tráng nhất năm 2013. Trong gần 2 tiếng của chương trình, nữ ca sỹ đã thể hiện lại 17 ca khúc, gắn liền với những giai đoạn vàng son trong sự nghiệp 20 năm ca hát của mình như: Bóng cây kơ nia, Ánh sáng đời tôi, Mong anh về, Giọt mưa thu, Phút cuối, All by myself, Đường cong, Bóng mây qua thềm, Chuông gió, Mãi có anh bên mình, Liên khúc Bay – Taxi – Xinh, Yêu mình anh, Where did we go wrong, Hot, Nhớ anh…

Tham gia liveshow của Thu Minh có các ca sỹ khách mời như: Mỹ Linh, nghệ sỹ saxophone Trần Mạnh Tuấn, nhạc sỹ Hoài Sa, Thanh Bùi (xuất hiện qua clip 3D trên màn hình led)… Qua liveshow Dấu Ấn, thêm một lần nữa Thu Minh đã ghi được dấu ấn cho con đường sự nghiệp của mình và chương trình Dấu Ấn cũng đã thật sự thành công với nhân vật số đầu tiên để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Dấu Ấn số 2: Nhạc sỹ Saxophone Trần Mạnh Tuấn (7/9/2013)

Dấu Ấn số 2 được tiếp nối với nhân vật chính là Trần Mạnh Tuấn - nghệ sỹ biểu diễn saxophone và jazz thành công nhất Việt Nam.

‘ Trong liveshow, những dấu ấn quan trọng của Trần Mạnh Tuấn được trình diễn lại với phong cách mới mẻ hơn. Chương trình có sự tham gia của các khách mời nổi tiếng: Nữ hoàng nhạc jazz Tuyết Loan, ca sỹ Tùng Dương và diva nhạc nhạc nhẹ của làng nhạc Việt Nam – Thanh Lam.

Lần đầu tiên khán giả được thưởng thức màn trình diễn ngẫu hứng của Tùng Dương với tiếng kèn Trần Mạnh Tuấn trong những ca khúc âm hưởng dân gian; xem Tuyết Loan và Tùng Dương cùng “tam ca” những ca khúc jazz bất hủ với Trần Mạnh Tuấn và nghe Thanh Lam giới thiệu một dòng đặc biệt của âm nhạc Trần Mạnh Tuấn: những ca khúc do anh sáng tác lần đầu tiên được biểu diễn. Đặc biệt, liveshow còn để lại nhiều cảm xúc khi bé An Phúc – con gái của nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn cũng tham gia biểu diễn cùng bố.

Dấu Ấn số 3: Ca sỹ Tuấn Hưng (5/10/2013)

Nhân vật chính của liveshow Dấu Ấn số 3 là Tuấn Hưng – nam ca sỹ được mệnh danh đào hoa nhất showbiz Việt.

Thông qua 16 ca khúc “đình đám” của Tuấn Hưng, chương trình đã điểm lại các “dấu ấn” quan trọng nhất trong sự nghiệp ca hát của anh, từ giai đoạn anh được nhạc sỹ Ngọc Châu phát hiện tài năng, đến khi gia nhập nhóm Quả Dưa Hấu và sau đó là thời kỳ solo với những bài “hit” bùng nổ, ghi đậm dấu ấn của anh trong lòng khán giả. Trong chương trình, hình ảnh của Tuấn Hưng được khắc họa lại bởi họa sĩ Phạm Hồng Minh. Bức tranh là chân dung Tuấn Hưng của hơn 10 năm trước, của chàng ca sĩ với các bài hit “Vũ điệu thần tiên”, “Tình yêu lung linh”…

Trong khoảnh khắc đón mừng sinh nhật cùng với khán giả, Tuấn Hưng nói lời cám ơn đến bố mẹ của mình. Có lẽ giây phút cảm động nhất của chương trình là khi Tuấn Hưng hát tặng mẹ của anh bài hát “Mẹ yêu” và hôn tặng người mẹ của mình khiến cho mẹ anh không kìm được nước mắt.

Dấu Ấn số 4: Ca sỹ Phương Thanh (2/11/2013)

Trong liveshow Dấu Ấn số thứ 4, diễn ra vào ngày 2/11/2013 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1 – TP.HCM), Phương Thanh đã có một đêm nhạc trọn vẹn trong không khí ấm áp bên những người bạn thân và hơn 1000 khán giả hâm mộ.

Ngoài Quang Hà, Noo Phước Thịnh, Ngọc Minh và nhóm MTV, đạo diễn Lê Hoàng, Ngô Quang Hải, ca sỹ Mỹ Lệ, Minh Thuận, Kỳ Phương, Nathan Lee, Rapper Đinh Tiến Đạt, Bảo Anh, Ngọc Linh… cũng đã xuất hiện để chia sẻ những khoảnh khắc và dấu ấn đẹp trong sự nghiệp hơn 20 năm ca hát của cô.

Chương trình mở đầu với ca khúc Giã từ dĩ vãng đã làm nên tên tuổi của Phương Thanh vào năm 1997. Nối tiếp ngay sau đó, cô thể hiện lại liên khúc gồm những nhạc phẩm đã giúp cô chiếm được tình cảm của người hâm mộ và được mọi người gán cho danh hiệu là “nữ hoàng tạo hit” như: Một thời đã xa, Tình xa khuất, Trả nợ tình xa, Tình 2000…

Tuy hát liên tục và trước đó có 2 ngày tập dợt khá vất vả đến mức ca sỹ Trần Lập phải nhắn tin bảo “tập vừa thôi”, nhưng nữ ca sỹ vẫn khá sung sức. Cô cho biết mình là một người hát theo cảm xúc. Đã hơn 20 năm và trải qua nhiều thăng trầm trong nghề, cô nhận thấy trong livesshow Dấu Ấn mình hát vẫn còn khá “ngon lành”.

Dấu Ấn số 5: Ban nhạc Bức Tường (7/12/2013)

Trong livesshow Dấu Ấn thứ 5 - liveshow cuối cùng của năm 2013, Bức Tường đã đốt cháy tình yêu của các tín đồ nhạc Rock ở Sài Gòn.

Gần 3000 khán giả cuồng nhiệt đã có mặt ở Nhà thi đấu Nguyễn Du để cùng điểm lại chặng đường vinh quang của Bức Tường, từ một ban nhạc sinh viên nghiệp dư trở thành một ban nhạc có quá trình hoạt động bền bỉ nhất, thành công nhất, có nhiều bài hit nhất và được yêu thích nhất tại Việt Nam. Trong chương trình, khán giả đã một lần nữa được nghe lại những ca khúc nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của Bức Tường như: Rock xuyên màn đêm, Tâm hồn của đá, Người đàn bà hóa đá, Bông hồng thủy tinh, Ngày hôm qua, Nam châm, Ngày khác, Hoa ban trắng, Con số không, Đường đến vinh quang…

Ngoài những ca khúc quen thuộc, khác giả cũng lần đầu tiên được nghe Bức Tường thể hiện ca khúc mới Dấu ấn, được nhạc sỹ Trần Lập sáng tác để đánh dấu sự kiện nhóm góp mặt trong liveshow Dấu ấn. Cùng góp mặt với Bức Tường trong liveshow có nữ ca sỹ Minh Thư, Phương Thanh, Phương Linh (The Voice), Hà Văn Đông (The Voice).
Dấu Ấn số 6: Ca sỹ Thanh Thảo (4/1/2014)


Chương trình Dấu Ấn vừa ghi thêm một dấu ấn đẹp, mở đầu cho năm 2014 với liveshow hoành tráng của “nữ hoàng nhạc dance” Thanh Thảo, diễn ra vào tối 4/1/2014.

Cả sân khấu của Nhà thi đấu Nguyễn Du gần như không còn một chỗ trống. Hàng ngàn khán giả đã say sưa hò reo và hòa nhịp theo những giai điệu sôi động, những màn biểu diễn bốc lửa của ca sỹ Thanh Thảo cùng dàn ca sỹ khách mời nổi tiếng: Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Khắc Triệu, Phương Uyên, Đinh Tiến Đạt…

Hàng loạt những nghệ sỹ nổi tiếng cũng đã có mặt trong chương trình để chúc mừng cho liveshow đánh dấu 17 năm ca hát của Thanh Thảo như: Ca sỹ Lệ Quyên, Quang Hà, Vy Oanh, Minh Thuận, Kyo York, Lâm Chi Khanh, đạo diễn Trần Vi Mỹ, nhà thiết kế Công Trí, nhà tạo mẫu tóc Khánh Vĩnh Hoàng, chuyên gia trang điểm Hạ My…

‘ Chia sẻ trong chương trình Thanh Thảo cho biết Dấu Ấn là liveshow tri ân mà cô muốn gửi đến những người bạn, những người đồng nghiệp đã luôn động viên, giúp đỡ cô trong những lúc khó khăn, và đặc biệt cô muốn gửi đến khán giả - những người đã luôn ủng hộ cô trong suốt gần 20 năm qua.

Dấu Ấn số 7: Ca sỹ Hiền Thục (1/3/2014)

‘ Chương trình Dấu Ấn số 7 sẽ quay lại vào ngày 1/3/2014 với dấu ấn của Hiền Thục – một trong những nữ ca sỹ nổi tiếng khi còn là thiếu nhi. Đây cũng là liveshow ca nhạc đầu tiên của Hiền Thục trong gần 25 năm ca hát. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h thứ Bảy (1/3) tại Nhà thi đấu Nguyễn Du và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, VTV Huế, VTV Phú Yên và một số đài địa phương khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước