Nỗi đau giấu kín – Phim ngắn mới về đề tài chiến tranh lên sóng VTV

VTV -Thứ ba, ngày 24/06/2014 07:11 GMT+7

Đáp ứng nhu cầu thưởng thức phim Việt ngày càng cao của khán giả, bên cạnh các bộ phim dài tập, Đài THVN cũng đẩy mạnh triển khai cùng lúc các bộ phim ngắn với đề tài đa dạng, nội dung hấp dẫn.

Nỗi đau giấu kín của đạo diễn Trần Vịnh là một minh chứng cho định hướng này của Đài THVN. Phim lấy bối cảnh kịch bản là một làng nghề giấy dó ven sông Đuống với những uẩn khúc về số phận con người sau chiến tranh.

Mỗi người một số phận nhưng đã tạo ra một bức tranh về những con người ở làng quê Việt Nam sau chiến tranh. Đó là Hoàng một người lính từ chiến trường trở về sau mấy năm không liên lạc cùng gia đình vì mất trí nhớ tạm thời. Xa gia đình 8 năm, nhưng lúc nào Hoàng cũng luôn nhớ tới quê hương và khao khát trở về. Đó là Hương - người bạn gái của anh năm xưa giờ đã thành chị dâu vì cô tưởng anh đã chết và Nam (chồng Hương) - người đã mất khả năng làm đàn ông mà chỉ sau khi cưới vợ mới biết. Hoàng hiểu được bi kịch của anh trai mình, trong khi đó Nam lại mong em mình giúp chị dâu có con.

Số phận trớ trêu đã đùa cợt cả ba người, một người phụ nữ khát khao làm mẹ, một người anh trai bất lực và mối quan hệ cũ mất đi sự bình thản mỗi khi chạm mặt. Từ đây, bao rắc rối kéo đến với gia đình họ.

Nỗi đau giấu kín tiếp tục khai thác đề tài con người sau chiến tranh nhưng không khiến người xem cảm thấy nặng nề, khô khan, ngược lại với tính nhân văn, kịch bản đã khai thác một cách sâu sắc những góc khuất sâu trong nội tâm con người.

Vì vậy, trong bộ phim này, không khó để các diễn viên có thể thực hiện những cảnh phim hiện trường vất vả, nhưng ở những phân cảnh lột tả được những giằng xé về nội tâm thì lại khiến họ gặp phải khó khăn.

Bên cạnh đó, Nỗi đau giấu kín đưa đến một câu chuyện gồm nhiều tuyến nhân vật được xây dựng khá đa chiều, cùng bối cảnh phim đậm chất làng quê Kinh Bắc hy vọng sẽ đem tới cho khản giả những cảm xúc chân thực.

Hiện tại phim đã thực hiện xong phần tiền kì và đang được ê-kip thực hiện gấp rút phần hậu kì. Dự kiến phim sẽ lên sóng vào khung giờ phim cuối tuần trên VTV vào quí IV năm nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh đầu tiên của phim qua video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước