NSƯT Huyền Thanh: Thí sinh Sao Mai Điểm hẹn có độ bền trong nghệ thuật

PV-Thứ ba, ngày 05/08/2014 10:02 GMT+7

Là người đã gắn bó với Sao Mai Điểm hẹn từ những ngày đầu tiên ra mắt, NSƯT Huyền Thanh cho rằng, thí sinh SMĐH có thể không ngay lập tức thành sao, nhưng sẽ có độ bền trong nghệ thuật và được công chúng ghi nhận.

Là một trong những cuộc thi âm nhạc truyền hình với “format” thuần Việt đầu tiên được đón nhận nồng nhiệt, Sao Mai Điểm hẹn đã trở thành sân chơi âm nhạc chắp cánh cho hàng chục ca sĩ trẻ tài năng toả sáng và trở thành những nghệ sĩ có vị trí vững vàng trong thị trường âm nhạc hiện nay.

Trong bối cảnh có rất nhiều cuộc thi âm nhạc trên truyền hình nở rộ, Sao Mai Điểm hẹn năm thứ 10 tuy không còn sức nóng như quãng thời gian trước, nhưng sân chơi này vẫn có vị trí riêng khi nhận được sự quan tâm ủng hộ của những tên tuổi hàng đầu của âm nhạc Việt Nam hiện nay. Đó là những nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất trong Hội đồng nghệ thuật, cố vấn âm nhạc, thanh nhạc, hình ảnh. Điều đó đã chứng minh Sao Mai Điểm hẹn vẫn là chương trình được giới chuyên môn đánh giá cao.

‘ Hồi đồng nghệ thuật của Sao Mai Điểm hẹn 2014

Có nhiều ý kiến cho rằng, khoảng từ sau năm 2010, với sự nở rộ của những sân chơi truyền hình như là Vietnam Idol, Giọng hát Việt hay gần đây là Nhân tố bí ẩn… Sao Mai Điểm hẹn đang bị chìm. Tuy nhiên, với góc nhìn của một người đã xây dựng nên Sao Mai Điểm hẹn và rất gắn bó với sân chơi này, NSUT Huyền Thanh cho rằng, có thể, sân chơi này đã giảm nhiệt nhưng không hề chìm.

“Với tư cách là người cũ của Sao Mai Điểm hẹn, tôi cũng phải thừa nhận chương trình có giảm nhiệt. Tuy nhiên, có người nói Sao Mai Điểm hẹn đang chìm đi thì tôi không nghĩ vậy. Sao Mai Điểm hẹn vẫn có một lượng khán giả riêng của nó. Bản thân Sao Mai Điểm hẹn có thể nói là chương trình già nhất so với một loạt các chương trình truyền hình thực tế và cuộc thi âm nhạc đã nở rộ trong thời gian vừa qua. Thế nhưng, giữa một rừng các chương trình như thế, đương nhiên nó sẽ phải có sự chia sẻ khán giả, thậm chí cả chia sẻ thí sinh dự thi”, NSƯT Huyền Thanh chí sẻ.

‘ Top 7 Sao Mai Điểm hẹn 2014

Hiện tại, Sao Mai Điểm hẹn 2014 đã đi được một nửa chặng đường. Giữa nhiều sân chơi âm nhạc khác, chương trình vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao và ủng hộ với tư cách là một cuộc thi nhạc nhẹ nghiêm túc, nơi phát hiện ra những giọng hát. Họ có thể không ngay lập tức thành sao, nhưng sẽ có độ bền trong nghệ thuật và được công chúng ghi nhận. Với những khán giả yêu nghệ thuật và trân trọng những chân giá trị, điều này rất quan trọng trong bối cảnh có không ít những ngôi sao dễ dàng nổi tiếng chỉ sau một đêm, song sau đó, lại dễ dàng bị chìm lấp khi có những ngôi sao mới xuất hiện.

Mặc dù vậy, với top 6 Sao Mai Điểm hẹn, họ sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, trong đó có việc định hình cá tính và phong cách âm nhạc riêng cho mình. Đây cũng là quan điểm được NSƯT Huyền Thanh đưa ra trong cuộc trò chuyện. NSƯT Huyền Thanh cho biết: “Với những khán giả theo dõi chương trình Sao Mai Điểm hẹn từ đầu đến giờ có thể dễ dàng nhận ra ca sĩ nào đã tiến bộ và ca sĩ nào không. 7 ca sĩ được chọn vào giai đoạn 2 của Sao Mai Điểm hẹn chính là 7 gương mặt nổi trội so với các ca sĩ còn lại. Tuy nhiên, theo dõi Sao Mai Điểm hẹn liveshow thứ 5, thực sự tôi thấy phong độ của các ca sĩ chưa được ổn định. Các ca sĩ vẫn chưa thể hiện được cá tính riêng của mình. Đó lại là điều tôi đánh giá rất quan trọng”.

“Thời gian dành cho Sao Mai Điểm hẹn không còn nhiều, chỉ còn 3 tuần nữa. Nếu như các ca sĩ không khẳng định được cá tính âm nhạc của mình, con đường phía trước sẽ rất lúng túng”, NSƯT Huyền Thanh nhấn mạnh.

Mời quý vị và các bạn lắng nghe những chia sẻ của NSƯT Huyền Thanh qua video dưới đây:

Liveshow thứ 6 sẽ được THTT vào 19h, ngày 8/8 trên kênh VTV6. Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước