Oprah Winfrey làm phim tài liệu về cầu thủ đồng tính Michael Sam

An Khê-Thứ năm, ngày 15/05/2014 21:32 GMT+7

Kênh truyền hình OWN của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey vừa chính thức thông báo sẽ sản xuất một bộ phim tài liệu về Michael Sam – cầu thủ bóng bầu dục đầu tiên dám công khai xu hướng tình dục đồng giới.

Bộ phim tài liệu xoay quanh cuộc đời cầu thủ bóng bầu dục Michael Sam, do OWN – kênh truyền hình liên doanh giữa nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey và tập đoàn Discovery Communications Inc thực hiện, đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

‘ Kênh truyền hình OWN sẽ làm phim tài liệu về cầu thủ đồng tính Michael Sam

Cách đây 3 tháng, trong cuộc phỏng vấn với thời báo New York Times và kênh ESPN, cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng nước Mỹ - Michael Sam đã chính thức công khai xu hướng tính dục đồng giới và anh trở thành người đầu tiên dám thừa nhận giới tính thật trong lịch sử 94 năm của giải bóng bầu dục chuyên nghiệp NFL.

Michael Sam năm nay 24 tuổi, anh sinh ra và lớn lên ở bang Texas, nơi có cái nhìn khá khắt khe và kì thị đối với vấn đề đồng tính. Việc Sam thẳng thắn tuyên bố: “Tôi không ngại phải nói với thế giới tôi là ai. Tôi là một người Mỹ gốc Phi và tôi là người đồng tính”, đã nhận được sự ủng hộ của Liên đoàn Bóng bầu dục Mỹ và một số đông người hâm mộ.

Michael Sam là một trong số những những vận động viên công khai đồng tính trong thời gian gần đây như Jason Collins, Robbie Rogers, Brittney Griner, Orlando Cruz, Megan Rapinoe, Lori Lindsey, hay Tom Daley…

‘ Bộ phim tài liệu về Michael Sam nhận được sự ủng hộ của dư luận

Bộ phim tài liệu của OWN về Michael Sam sẽ dõi theo những bước ngoặt từ khi Michael Sam là một chàng trai bình thường đến khi trở thành một cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng. Những vinh quang trong sự nghiệp và cả khoảnh khắc để đời khi anh dám chính thức công khai giới tính thực của mình – tất cả sẽ trở thành những thước phim quý giá trong bộ phim tài liệu.

Mặc dù ban lãnh đạo OWN chưa công bố ngày phát sóng chính thức của bộ phim, tuy nhiên công chúng tỏ ra ủng hộ với sản phẩm truyền hình được coi như sự nhìn nhận trung thực của xã hội về giới tính thứ ba.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước