Phạm Trung Kiên đoạt ngôi Quán quân Tiếng hát Truyền hình mùa 23

NT, Ảnh: BTC-Thứ bảy, ngày 14/12/2013 08:29 GMT+7

 Cuộc thi Tiếng hát Truyền hình vừa khép lại mùa thi thứ 23 với ngôi vị Quán quân thuộc về thí sinh Phạm Trung Kiên đến từ Bình Thuận, sau khi anh xuất sắc vượt qua Phạm Khánh Ngọc và Đỗ Thị Phương Diệp.

Dù khá tự tin và lúc nào cũng mĩm cười nhưng chàng trai xứ biển, Phạm Trung Kiên đã không kìm được nước mắt trong giây phúc bước lên bục vinh quang. Trong giây phút xúc động này, Trung Kiên cho biết người mà anh nghĩ đến đầu tiên đó là bố mẹ – những người đang dõi theo hành trình của anh qua truyền hình trực tiếp tại quê nhà.

‘ Trung Kiên song ca cùng Đức Tuấn

Phát huy thế mạnh ở dòng nhạc truyền thống cách mạng, trong vòng thi đầu tiên (đơn ca), Trung Kiên chọn ca khúc Hà Nội linh thiêng hào hoa của nhạc sỹ Lê Mây. Phần thi thứ hai, anh song ca cùng Giải Nhất Tiếng hát truyền hình năm 2000 – ca sỹ Đức Tuấn ca khúc Chuyện về một tình yêu. Khả năng chọn lựa bài hát tốt đã giúp Trung Kiên vượt qua Đỗ Thị Phương Diệp để cùng Phạm Khánh Ngọc bước vào vòng thứ 3 – vòng thi quyết định.

Trong vòng thi này, cả hai song ca ca khúc Tình yêu tôi hát. Kết quả, Trung Kiên giành được số điểm 19,73 vượt qua Khánh Ngọc (19,63) để giành giải Nhất chung cuộc. Phần thưởng dành cho Trung Kiên là 100 triệu đồng tiền mặt, 1 suất học bổng của Trường phát triển nhân cách và tài năng John Robert Powers và phần quà của nhà tài trợ. Ngoài giải Nhất, Trung Kiên còn nhận giải Thí sinh hát dòng nhạc truyền thống cách mạng truyền cảm nhất do báo chí bình chọn.

Đứng thứ hai sau Trung Kiên là Phạm Khánh Ngọc – một trong những thí sinh xuất sắc nhất của Tiếng hát Truyền hình 2013 với bề dày thành tích đáng nể. Cô cũng là thí sinh được BGK chuyên môn đánh giá cao nhất về khả năng thanh nhạc. Ngoài giải Nhì trị giá 60 triệu đồng, Phạm Khánh Ngọc còn đoạt giải thí sinh có tổng bình chọn cao nhất từ khán giả qua 5 đêm chung kết.

Kết quả thú vị này cũng đã khép lại một mùa thi thành công của Tiếng hát truyền hình 2013 – nơi không chỉ phát hiện mà còn trau dồi giọng hát cho các bạn trẻ yêu âm nhạc trên khắp cả nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước