Phim mới “Con thuyền số phận”: Ấp ủ 5 năm cho một cảnh quay

NT-Thứ ba, ngày 22/04/2014 18:07 GMT+7

Để cho ra mắt một bộ phim dài tập đầu tay – Con thuyền số phận, đạo diễn trẻ Trần Trọng Khôi đã mất 5 năm ấp ủ ý tưởng cho những cảnh quay đẹp mắt.

Ấp ủ 5 năm cho những cảnh quay lãng mạn

“Tôi đã từng làm một số phim truyền hình nhưng Con thuyền số phận là bộ phim dài tập đầu tiên tôi thực hiện với những cảnh quay ấp ủ đến 5 năm. Khi xem phim, quý vị sẽ thấy những cảnh quay đẹp mắt mà chúng tôi đã phải sử dụng những trang thiết bị máy móc khá cầu kỳ và thực hiện giữa đêm khuya trên các con phố hay những cây cầu. Tôi muốn xây dựng một hình ảnh đẹp của hai nhân vật chính trong phim là Cường - Vân - cặp vợ chồng hạnh phúc mà nhiều đôi ao ước. Tôi mong rằng sẽ nhận được phản hồi tốt từ khán giả” – đó là chia sẻ của đạo diễn trẻ Trần Trọng Khôi trong buổi ra mắt phim Con thuyền số phận vào chiều nay (22/4).

‘ Đoàn làm phim Con thuyền số phận

Con thuyền số phận là bộ phim có thời lượng dài 24 tập do đạo diễn Trần Trọng Khôi chịu trách nhiệm chỉ đạo diễn xuất. Bên cạnh đó, anh cũng nhận được sự hỗ trợ từ chính người cha của mình kiêm luôn diễn viên phim- NSƯT Trần Quốc Trọng. Cả hai đã dành nhiều tâm huyết trong việc sáng tạo nhân vật Cường với một câu chuyện được kể theo cách đan xen quá khứ, hiện tại nhằm giúp cho Con thuyền số phận đủ sức hút cho đến tận tập cuối cùng.

Diễn viên không chuyên là “canh bạc” lớn cho bộ phim

“Đây là bộ phim mà tôi cảm thấy hài lòng và kỳ vọng rất nhiều. Ngoài dàn diễn viên đã thành danh, tôi cũng mạnh dạn mời diễn viên Trang Lê – một cô gái trẻ lần đầu vào vai chính. Có thể nói, Trang Lê là một “canh bạc” trong phim bởi khả năng diễn xuất còn non nớt và chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn ở những tập đầu tiên. Tuy nhiên, đến khi phim đóng máy, tôi biết mình đã chiến thắng trong canh bạc này” – đạo diễn Trần Trọng Khôi nói.

‘ Phim xoay quanh cuộc tình tay ba: Cường, Vân và Đan

Ngoài các diễn viên tên tuổi như Hồng Đăng, NSƯT Đỗ Kỷ, Quỳnh Hoa, Thiện Tùng… đạo diễn Trần Trọng Khôi đã mạo hiểm khi lần đầu tiên mời diễn viên trẻ Trang Lê thủ vai chính vào một nhân vật có nội tâm phức tạp và già dặn hơn lứa tuổi.

Chia sẻ về vai diễn “nặng ký” của mình, diễn viên Trang Lê (vai Vân) cho biết cô đã gặp rất nhiều khó khăn trong những ngày đầu tiên đi quay và tưởng chừng muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ đạo diễn, ê-kíp làm phim và đặc biệt là bạn diễn Hồng Đăng – người đóng vai chồng của Vân đã giúp Trang Lê ngày càng tiến bộ trong diễn xuất và vào vai “ngọt” hơn.

“Vì đây là vai diễn nặng nhất từ khi tôi bước chân vào điện ảnh nên khó có thể tự nhận xét về khả năng của mình ra sao. Tôi đã cố gắng hết sức và sống với nhân vật của mình, còn diễn đạt hay không thì khán giả sẽ là người đưa ra nhận định chính xác nhất” – Trang Lê nói.

‘ Diễn viên Trang Lê trả lời phỏng vấn

“Con thuyền số phận” – thông điệp ý nghĩa về tình người và cuộc sống

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Cường làm việc trong tập đoàn xây dựng Phan Huy và đã để lại ấn tượng mạnh cho đồng nghiệp qua sự nỗ lực làm việc và ý chí vượt khó. Cường bất ngờ chiếm được trái tim của con gái ông chủ tập đoàn. Một đám cưới như mơ diễn ra và chính thức sắp đặt Cường vào một danh phận mới, vừa là Phó giám đốc kiêm phò mã của ông chủ tập đoàn Phan Huy.

Nhưng không ai dự tính hết những ngã rẽ trong cuộc đời và Cường cũng vậy. Anh gặp lại Đan - nữ giám đốc của một công ty thời trang. Từ đây, những mối quan hệ bí mật trong quá khứ và lớp vỏ bọc thân phận của Cường dần hé lộ. Cả gia đình vợ và mọi người trong tập đoàn Phan Huy không thể tin được: một phó giám đốc thành đạt lại là kẻ trốn chạy tội ác, bị pháp luật truy đuổi.

Tình cũ - người nắm giữ mọi bí mật về tội lỗi của Cường trong quá khứ chính là Đan. Bắt đầu từ sự lo sợ, đến sự ngại ngùng khi gặp lại Đan và vượt qua rào cản gia đình, sự éo le trong tình cảm, Cường ngoại tình với Đan. Cường sống cùng lúc hai vỏ bọc: một doanh nhân lịch lãm, biết điều tiết các mối quan hệ làm ăn, tỉnh táo kiếm tiền từ những dự án bất động sản và một tình nhân sống trong sự ám ảnh về tội ác, mưu mô thủ đoạn.

Nhưng sự giả dối nào rồi cũng bại lộ, mối quan hệ nào không xuất phát từ tình cảm chân thành đều tan vỡ. Sau khi nhận ra Cường đã bỏ rơi mình, Đan biết mình không thể giành lại Cường từ tay người phụ nữ khác nên tìm mọi cách trả thù. Nhưng vì không dám đối diện với sự thật, phần vì nỗi ám ảnh tội lỗi trong quá khứ, Cường đã liên tiếp phạm sai lầm.

Phim khép lại với một bi kịch về sự trả giá cho số phận của Cường, nhưng kết thúc đó khiến người xem tin rằng: khi Cường đủ dũng cảm để đối mặt với sự thật, chấp nhận được sống thật với thân phận của mình thì anh sẽ có cơ hội tạo dựng lại được hạnh phúc và sự bình yên cho cuộc đời.

“Dựa trên câu chuyện giữa tình yêu và cuộc sống với những ân oán tình thù, một mô-típ không còn xa lạ nhưng qua bộ phim, chúng tôi muốn chuyển tải thông điệp: ai cũng vấp phải những sai lầm nhưng chúng ta không thể dùng sai lầm này để sửa chữa sai lầm khác. Hãy dũng cảm đối diện với sự thật để sửa sai và hoàn thiện bản thân” – NSƯT Trần Quốc Trọng nói.

Con thuyền số phận – 24 tập là câu chuyện trải dài theo hành trình một đời người với nhiều biến cố phức tạp. Phim sẽ phát sóng 20h30 trên VTV1, thứ 2,3,4 bắt đầu từ 20/5.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước