Phim tài liệu “Dưới mái nhà chung” chuẩn bị lên sóng

VTV kết nối-Thứ ba, ngày 12/11/2013 14:20 GMT+7

 Không sử dụng nhiều thủ pháp nghệ thuật mà phản ánh thông qua những góc nhìn chân thật, bộ phim tài liệu Dưới mái nhà chung ghi lại quá trình phát triển của các vùng đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam.

Được bấm máy từ đầu tháng 4/2013, cả đoàn làm phim đã đi dọc dải đất hình chữ S để đến với đồng bào thiểu số ở cả những nơi hoang vu, xa xôi nhất. Ê-kíp đã cùng ăn, cùng ở với đồng bào để chứng kiến thiên nhiên tuyệt sắc, những nét son văn hóa rực rỡ nhất, những phong tục kỳ lạ nhất và cả sự đổi thay đáng kinh ngạc của kinh tế vùng cao.

‘ Hậu trường phim tài liệu Dưới mái nhà chung

Cả đoàn làm phim đã gặp rất nhiều hình ảnh xúc động về tấm lòng của người cán bộ qua các thời kỳ, về hàng vạn thanh niên xung phong và cả những câu chuyện đặc tả về số phận của những con người trong cộng đồng dân tộc thiểu số. Tất cả đều được chắt lọc lại và chuyển đến khán giả truyền hình thông qua mỗi tập phim.

Phản ánh một cách chân thực sự đổi thay trong cuộc sống hàng ngày của đồng bào dân tộc thiểu số cũng là điều mà đoàn làm phim rất cầu kỳ trong quá trình thực hiện bộ phim.

Bên cạnh những hình ảnh ghi lại được, 5 tập phim tài liệu Dưới mái nhà chung còn sử dụng những tư liệu quý. Đặc biệt là những cuộc đối thoại đầy nghĩa tình với các nhà khoa học tâm huyết, các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ từ sau năm 1945 đến nay.

Video: Phim tài liệu Dưới mái nhà chung chuẩn bị lên sóng

Phim tài liệu Dưới mái nhà chung dự kiến phát sóng từ ngày 15/11 trên kênh VTV1. Mời quý vị chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước