“Phim trẻ” – Nơi người trẻ thể hiện đam mê nghệ thuật

T.H-Thứ ba, ngày 04/03/2014 18:00 GMT+7

7 tháng hoạt động với hơn 30 phim ngắn được trình chiếu cùng sự tham gia của 50 khách mời là những đạo diễn, các nhà chuyên môn có tiếng trong làng điện ảnh Việt Nam, Phim trẻ đã trở thành món ăn yêu thích dành cho nhiều bạn trẻ đam mê môn nghệ thuật thứ 7.

Đem tới cho khán giả những bộ phim ngắn, những bình luận, phân tích phản ánh về cuộc sống của giới trẻ Việt Nam, chương trình Phim trẻ đã thể hiện những góc nhìn táo bạo, cách đặt vấn đề đầy bản lĩnh, tự tin, cách xử lý đề tài tinh tế, thông điệp truyền tải sâu sắc của một bộ phận không nhỏ giới trẻ Việt hiện nay. Chính vì lẽ đó, Phim trẻ đang dần trở thành điểm hẹn hấp dẫn của những người trẻ năng động đam mê điện ảnh trên kênh VTV6.

Chia sẻ về chương trình, đạo diễn trẻ Hà Thái - người từng đạt giải “Cánh diều Bạc” hạng mục phim ngắn 2012 cho biết: “Phim trẻ là chương trình mà những người yêu thích điện ảnh như chúng tôi đã mong ước từ lâu”.

Đồng quan điểm này, đạo diễn Nguyễn Hoàng Hiệp - gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt nói: “Từ khi còn là một sinh viên của trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, tôi đã mong sẽ có một chương trình giống như Phim trẻ trên truyền hình”.

‘ Gala Phim trẻ 2013 - Chương trình đem tới những góc cạnh đa chiều về hiện trạng phim ngắn Việt trong năm 2013

Bên cạnh những phân tích chuyên môn của các nhà làm phim có nhiều kinh nghiệm trong nghề, Phim trẻ còn đem tới cho khán giả cơ hội xem lại nhiều tác phẩm phim ngắn từng được cộng đồng quan tâm. Đó có thể là những bộ phim tạo cơn sốt trên mạng, phim đạt giải trong các liên hoan phim, những bộ phim ngắn do sinh viên các trường nghệ thuật thực hiện hay do chính các khán giả của VTV6 gửi về…

Tuy nhiên, trong khi những phương tiện truyền thông để tiếp cận điện ảnh đang ngày càng đa dạng và phong phu hơn, bài toán đặt ra cho ê-kip sản xuất là làm thế nào để Phim trẻ ngày càng thu hút được nhiều khán giả trẻ đến với chương trình hơn nữa. Trả lời cho câu hỏi này, đội ngũ các BTV đã đưa ra giải pháp: tăng cường tính tương tác của khán giả với chương trình Phim trẻ.

Theo đó, khán giả của Phim trẻ sẽ thường được xem phim trước khi chương trình phát sóng trên fanpage của chương trình, giao lưu với đoàn làm phim, bình luận về bộ phim hoặc những chi tiết mà mình yêu thích. Đặc biệt, một phần giao lưu trên fanpage sẽ được trích giới thiệu trong chương trình phát sóng.

‘ Hình ảnh fanpage của chương trình Phim trẻ trên VTV6

Ngoài ra, hàng năm, Phim trẻ sẽ tổ chức một "event" để cộng đồng cùng lựa chọn những bộ phim được khán giả yêu thích nhất. Và kết quả 25.386 lượt “like” trên fanpage Phim trẻ chính là minh chứng tốt nhất cho những cố gắng của những người sản xuất của chương trình.

Trong thời gian tới, hướng tới mục tiêu xây dựng được một cộng đồng làm phim trẻ, đồng thời tăng sự hấp dẫn của chương trình, Phim trẻ sẽ có nhiều sự thay đổi trong nội dung và cách thức thể hiện.

Mời quý vị và các bạn theo dõi một vài chia sẻ của các khách mời trong chương trình Phim trẻ qua video sau:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước