Phim truyền hình làm lại: Hay ít, dở nhiều

Bảo Châu-Thứ tư, ngày 13/11/2013 11:18 GMT+7

 Cho dù "Charmed"(Phép thuật) là một trong những series phim truyền hình rất thành công thì thông tin phim sẽ được làm lại vẫn không thu hút nhiều sự quan tâm bởi khán giả đã có vẻ nản với trào lưu “nhai đi nhai lại”.

Một trong những ví dụ thất bại thảm hại chính là phiên bản mới của series phim Những thiên thần của Charlie. Được quảng bá rầm rộ lại khai thác mảng đề tài có thể nói là dễ hấp dẫn nhưng chỉ sau 4 tập, Những thiên thần của Charlie phiên bản năm 2011 đã bị xóa sổ vì quá dở để lại cho khán giả nỗi thất vọng tràn trề về nội dung và nhan sắc của bộ ba thiên thần.

‘ "Những thiên thần của Charlie" thất bại thảm hại khi làm lại

Hai series phim Melrose Place và 90210 làm lại dù không đến nỗi tệ nhưng không thể nào vượt qua được cái bóng lớn của tác phẩm gốc và không thể lăng xê thêm các diễn viên trẻ.

‘ 90210 mới (ở dưới) không tạo được hiện tượng như phiên bản cũ

Tuy vẫn có một số điểm sáng trong trào lưu phim làm lại như Hawaii Five - 0, Dallas hay Battlestar Galactica nhưng nhìn chung các nhà làm phim Mỹ không thành công trong việc xây dựng phiên bản mới cho các hiện tượng phim truyền hình khi mà hay thì ít, dở lại quá nhiều.

Mặt khác hiện nay khán giả màn ảnh nhỏ đang được chiêu đãi rất nhiều món ngon từ hình sự, chính trị, tình cảm, hài hước, kinh dị với những đột phá, mới mẻ về nội dung, cách thức thực hiện. Các ngôi sao điện ảnh hàng đầu cũng mặn mà hơn với việc chuyển hướng sang truyền hình khiến cho "thực đơn phim truyền hình" rất phong phú, hấp dẫn.

Vì lẽ đó, ăn lại một món cũ, dù được hâm nóng, chế biến lại bằng cách nào cũng vẫn khó có thể là sự lựa chọn hàng đầu của khán giả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước