Phim về giới trẻ - Làn gió mới trên sóng VTV

Minh Trang-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 14:25 GMT+7

Thời gian gần đây, những bộ phim truyền hình dành cho giới trẻ đang ngày càng thu hút đông đảo khán giả theo dõi. Để thực hiện những dự án phim này, VFC đã thay đổi nhanh và mạnh cách làm phim phù hợp hơn với tâm lý của các bạn trẻ.

Bộ phim dài tập Hoa nở trái mùa của đạo diễn Khải Anh và Đức Hiếu đang được phát sóng trên kênh VTV1. Đây là một trong số những dự án làm phim về giới trẻ do hãng phim truyền hình – Đài truyền hình Việt Nam đẩy mạnh thực hiện.

Vài năm trước, nhắc tới mảng phim dành cho giới trẻ, người ta thường nhớ đến Phía trước là bầu trời, Ban mai xanh hay Bước nhảy xì tin, thì chỉ trong năm 2013, liên tiếp một loạt phim khai thác mảng đề tài giới trẻ được phát sóng, thậm chí nhiều phim được phát cùng một thời điểm trên 2, 3 kênh sóng khác nhau như Ba đám cưới, một đời chồng; Tình yêu không hẹn trước…

‘ Hình ảnh trong bộ phim Tình yêu không hẹn trước

Đạo diễn Đức Hiếu cho biết: “Làm phim giới trẻ đối với một đạo diễn trẻ như tôi cũng được xem như một sở trường, vì chúng tôi có thể hòa nhịp nhanh với cuộc sống của các bạn trẻ. Trong quá trình làm phim, đạo diễn trẻ sẽ cùng theo dõi, bàn bạc về một ý tưởng, cố gắng tạo ra những hoàn cảnh cũng như cách suy nghĩ phù hợp với giới trẻ”.

Có thể nói, chưa bao giờ những câu chuyện dành cho khán giả trẻ tuổi được đưa lên sóng nhiều như thời gian gần đây. Các vấn đề về tâm lý, đời sống, những thay đổi của bộ phận giới trẻ được tiếp cận đa chiều, nội dung phong phú, cùng nhiều cách thể hiện mới mẻ, đủ thể loại từ tâm lý như Hương ngọc lan, học đường trong Đi qua mùa nắng đến phim hình sự như Giọt nước rơi.

‘ Bộ phim về tâm lý học đường Đi qua mùa nắng được khán giả chú ý bởi nhạc phim trẻ.

Bạn Quỳnh Oanh, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương chia sẻ: “Tôi thấy gần đây VTV có rất nhiều bộ phim hay, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức phim của giới trẻ. Tôi bắt đầu quan tâm đến phim truyền hình từ khi có bộ phim Bước nhảy xì tin, sau đó tôi cũng được theo dõi thêm nhiều bộ phim hay, phù hợp với tâm lý tình cảm của giới trẻ. Nếu được đầu tư hơn về công nghệ và kỹ xảo làm phim, những bộ phim hấp dẫn, gần gũi hơn với đời sống, tôi nghĩ sẽ có thêm nhiều khán giả trẻ yêu thích phim truyền hình”.

Nhu cầu của các khán giả trẻ tuổi cũng đang được Hãng phim truyền hình Việt Nam nỗ lực đáp ứng. Đạo diễn Mai Hiền là đạo diễn của bộ phim 24 tập Sát thủ online dự kiến phát sóng vào đầu năm 2014.

Đạo diễn Mai Hiền cho biết: “Phim Sát thủ Online nói về một số thanh niên sống cuộc sống ảo trên mạng. Theo chủ quan của tôi đây cùng là một kịch bản phim và là một đề tài khá hấp dẫn. Việc đầu tiên tôi nghĩ tới là cách kể chuyện. Đối với các bạn trẻ bây giờ cần cách kể hiện đại, mới mẻ, đưa đến thông điệp nhanh nhất đối với các bạn trẻ, đồng thời phải tạo ra sức hấp dẫn để họ có thể chăm chú theo dõi từ đầu đến cuối bộ phim”.

Trong những kế hoạch mới của VFC ở từng giai đoạn, mảng phim khai thác đề tài dành cho giới trẻ luôn được chú trọng. Ở thời điểm này, bên cạnh những bộ phim đang được phát sóng, một số phim trong giai đoạn xử lý hậu kỳ thì nhiều kịch bản mới đang chuẩn bị được thực hiện, hứa hẹn, sẽ tạo nên một thế giới thu nhỏ của lớp trẻ trên sóng truyền hình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình Câu chuyện văn hóa để tìm hiểu thêm về các dự án phim dành cho giới trẻ của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước