Phóng viên Tiêu điểm nêu nguyên nhân khiếu nại tố cáo hiệu quả chưa cao

VTV-Thứ ba, ngày 03/12/2013 11:47 GMT+7

 Vì sao Chính phủ đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo nhưng hiệu quả vẫn chưa cao? Phóng viên Nguyễn Sơn của chương trình Tiêu điểm sẽ giúp khán giả đi sâu hơn về vấn đề này.

Gần 42% vụ việc khiếu nại và hơn 40% vụ việc tố cáo của công dân là đúng hoặc có đúng có sai. Đó là công bố của Thanh tra Chính phủ tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Thông báo số 130 của Bộ Chính trị về "tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo từ năm 2008 đến nay và giải pháp trong thời gian tới" vừa diễn ra tại Hà Nội.

Tình trạng khiếu nại, tố cáo tuy giảm nhưng số vụ đông người, phức tạp lại tăng, chất lượng giải quyết còn quá xa so với mong mỏi của người dân. Vì sao Chính phủ đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, số lượng biên chế cùng chi phí cho hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo cũng liên tục tăng nhưng không đi đôi với tăng hiệu quả giải quyết? Những kiến nghị sửa đổi, bổ sung hành lang pháp lý, nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong thời gian tới.

Đó là nội dung chương trình Tiêu điểm phát sóng ngày 2/12.

‘ Phóng viên Nguyễn Sơn tác nghiệp

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước