Phóng viên VTV với những hình ảnh chưa từng lên sóng tại Biển Đông

CA, Ảnh: PV Ban Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 14:40 GMT+7

Nhóm phóng viên của Ban Thời sự bao gồm phóng viên Mạnh Cường, quay phim Đức Thắng, kỹ thuật viên Đăng Thụ và anh Vũ Hoàng - phụ trách Công nghệ thông tin đã có những ngày tháng tác nghiệp đáng nhớ ở Hoàng Sa những ngày vừa qua.

PV Mạnh Cường: Tác nghiệp tại Hoàng Sa - Những ngày tháng thiêng liêng

Đây là nhóm phóng viên thứ 2 của VTV được cử đi công tác tại vùng biển Hoàng Sa thiêng liêng của Tổ Quốc, nơi Trung Quốc đang hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta.

Gần một tháng tác nghiệp ở Hoàng Sa, nhóm phóng viên VTV đã cảm nhận được tình yêu đất nước, ý chí kiên cường của những người con đất Việt. Các phóng viên, các kiểm ngư viên, các chiến sĩ cảnh sát biển, mỗi người một nhiệm vụ nhưng đều chung một chí hướng để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn với VTV Online, phóng viên Mạnh Cường chia sẻ: "Những ngày tác nghiệp ở Hoàng Sa chắc chắc sẽ là một kỷ niệm đặc biệt đối với tôi. Bởi được ra Hoàng Sa, nơi mà chúng ta vốn chỉ được nghe thì nay tôi đã may mắn được tác nghiệp, được sống ở đó, được cùng các đồng nghiệp đóng góp một phần nhỏ bé trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc".

Nói về câu chuyện tác nghiệp, nhóm phóng viên ở ở thực địa đã quên đi giờ giấc, khó khăn để cố gắng ghi được những hình ảnh sống động nhất ở Hoàng Sa. Đằng sau loạt phóng sự chân thực, đó là những câu chuyện, hình ảnh chưa từng lên sóng trong quá trình tác nghiệp và có lẽ là những hình ảnh quý giá nhất trong cuộc đời làm báo.

‘ Nhóm phóng viên VTV tác nghiệp có số lần di chuyển tàu nhiều nhất với 9 lần.

‘ Phóng viên Mạnh Cường liên tục đưa tin từ vùng biển Hoàng Sa.

‘ Những hình ảnh đằng sau ống kính chưa từng lên sóng.

‘ Nhóm phóng viên VTV bám sát thực địa để truyền về những hình ảnh chân thực nhất.

‘ Quay phim Đức Thắng

‘ Kỹ thuật viên Đăng Thụ trong nhiều tình huống cũng trở thành một quay phim thực thụ.

‘ Những hư hỏng, thiệt hại được ghi lại trên tàu nhằm làm rõ hơn sự khiêu khích và cố tình đâm va của các tàu Trung Quốc.

‘ Tác nghiệp nơi sóng nước cũng là một việc làm khó khăn với các phóng viên và quay phim khiến họ phải hỗ trợ nhau để có thể giữ được thăng bằng.

‘ Những cuộc phỏng vấn các kiểm ngư viên, chiến sĩ Cảnh sát biển giúp khán giả hiểu rõ hơn về tình hình đang diễn ra tại thực địa.

‘ Không bỏ lỡ bất cứ hình ảnh nào từ thực địa.

‘ Quay phim Đức Thắng và Đăng Thụ tận dụng mọi vị trí để tác nghiệp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước