Project Runway Vietnam 2014: Thí sinh thiết kế kém được cứu, Tùng Leo phản đối gay gắt

PV-Thứ hai, ngày 23/06/2014 17:44 GMT+7

Trước kết quả bất ngờ khi BGK quyết định cứu "bà mẹ một con" Thùy Nga trong tập 7 Project Runway Vietnam 2014, cố vấn thời trang của chương trình - Tùng Leo đã lên tiếng phản đối gay gắt trên trang mạng cá nhân của mình.

Trong tập 7 Project Runway Vietnam 2014 lên sóng tối 22/6, khán giả truyền hình đã được chứng kiến khả năng sáng tạo của top 7 khi thực hiện cùng lúc 3 mẫu trang phục cho thử thách "Thiết kế bộ sưu tập thời trang Thu - Đông". Kết thúc thử thách, bằng khả năng và sự nỗ lực, Minh Quân một lần nữa giành chiến thắng trước sự ngỡ ngàng của 6 thí sinh còn lại.

Bộc lộ nhiều điểm yếu trong kỹ năng thiết kế, Diệu Linh, Nguyên Phong và Thùy Nga lần lượt là những thí sinh phải nói lời chia tay cuộc thi. Tuy nhiên, quyết định bất ngờ vào phút cuối của Ban giám khảo lại là điều khiến khán giả truyền hình không mấy hài lòng khi kết thúc tập 7 Project Runway Vietnam 2014.

‘ Tùng Leo - Cố vấn thời trang Project Runway Vietnam 2014

Là người đồng hành cùng thí sinh tại Project Runway Vietnam 2014 nhưng trong tập 7, vì lý do sức khỏe, cố vấn thời trang Tùng Leo không thể có mặt và không theo sát được quá trình thực hiện bộ sưu tập của top 7. Tuy nhiên, sau khi chương trình lên sóng, anh đã lên tiếng phản đối gay gắt quyết định bất ngờ của BGK dành cho "bà mẹ một con" Thùy Nga.

‘ Dòng chia sẻ của Tùng Leo trên trang Facebook cá nhân

Bày tỏ quan điểm trên trang mạng cá nhân của mình, Tùng Leo viết: "Chương trình hôm qua làm cho mình có một cảm xúc lạ lùng nhất kể từ Project Runway Vietnam mùa đầu tiên tới giờ, một cảm giác không thoải mái...

Không thoải mái vì nhớ lại thời gian kinh khủng đó. Mình nằm bệnh ở nhà, không thể tham gia quay hình. Cảm giác xem chương trình tâm huyết mà không có mình thật sự rất buồn. Cảm giác của sự thừa thãi, hẫng hụt. Thời điểm đó, không có cách nào khác, anh Công Trí đã giúp mình. Mình không tiếc vì không được quay hình, mà đơn giản chỉ là nhớ cảm giác bất lực trước chính mình, cảm giác giận căn bệnh quái ác làm mình phải dừng hết mọi việc lại. Thấy thật sự khó chịu! Thật sự là khó chịu!

Điều mà mình thấy thật sự khó chịu nhất lại là khi nhìn các em NTK chia tay nhau. Chưa bao giờ mình bịn rịn, ray rứt, tiếc nuối đến như thế. Thấy thương yêu và cũng thấy bất lực. Thấy giận mình. Bởi nếu như mình không bệnh, theo đúng format mới nhất, Mentor sẽ có quyền cứu thí sinh trong những tập này.

Công bằng mà nói, quyền cứu thí sinh chỉ nên đến từ Mentor, bởi chỉ có người theo sát các NTK mới hiểu tại sao phải cứu, tại sao phải cho người ta một cơ hội. Đó không phải là dựa trên kết quả của thử thách tại chỗ - bởi thử thách đã có điểm số rõ ràng, lao ra cứu chẳng khác nào tự phủ nhận kết quả của điểm số, phủ nhận sự công bằng. Việc cứu thí sinh là phải dựa trên quá trình tham gia của người đó, sự phát triển và yếu tố tiềm năng, bất ngờ cho những số tiếp theo.

Ở tập này, có thể vì đối tượng khách hàng quá đặc biệt (người trung niên và trẻ em) cùng thời gian thử thách quá ngắn, các NTK đã bị đuối sức toàn diện. Minh Quân thắng ở tập này là đúng, bởi ngoài sự phát triển tốt và cố gắng không ngừng, Quân còn có kinh nghiệm của một thợ may. Mà công việc của thợ may, phục vụ các đối tượng khách hàng như thế là trong tầm tay. Còn lại những NTK khác đều như đang bơi trong thử thách. Giám Tiền cũng bắt đầu lộ rõ những nhược điểm khi đến với những thử thách cần chuyên môn sâu. Các bạn còn lại đều có sự lúng túng đáng kể. Minh Công có lẽ là người duy nhất làm tốt hơn chính mình ở những tập trước.

Và vì mình đã không thể đến quay để được làm đặc quyền cứu thí sinh của mình, nên mình tiếc lắm, tiếc cho cả cách cứu Thùy Nga vừa rồi. Công bằng mà nói, mình không đồng tình với kết quả cứu lần này.

Thùy Nga đã có đến những 3 lần được ưu tiên từ đầu mùa đến nay: cho 1 cơ hội từ vòng casting, cho thêm 1 cơ hội từ tập trước và cho thêm 1 cơ hội ở tập này. Quá nhiều cho 1 người. Tại sao không tạo cơ hội cho những người khác, mà phải là Thùy Nga? Câu hỏi này có lẽ sẽ được trả lời bởi chị Lưu Nga, vì chị ấy là người cứu. Đứng ở vai trò tài trợ, chị Lưu Nga có quyền quyết định ai được đi Hàn quốc.

Nhưng để chị Nga thuyết phục NTK nào đi tiếp vào vòng trong là không nên. Nhà tài trợ chỉ nên quyết định ai là người chiến thắng thử thách mà thôi. Rõ ràng, các thành viên BGK đã quyết định để Nga dừng lại. Việc thuyết phục thiếu thuyết phục này đã làm quyết định mang tính chuyên môn hơi bị dư thừa. Nếu người cứu Nga là anh Trí thì mình thấy thuyết phục hơn nhiều. Tối qua, xem đến đoạn này, thấy không cam lòng lắm.

Và giả định nếu hôm quay số này, mình xuất hiện và dùng đặc quyền của Mentor, thì mình vẫn sẽ không cứu một ai hoặc sẽ cho Diệu Linh, Nguyên Phong thêm cơ hội. Một là chia cơ hội đều cho những bạn chưa thành công trong thử thách. Hai là không cứu ai hết. Không nên ưu ái mãi một người để làm khán giả nghi ngờ về tính minh bạch của chương trình".

Bên cạnh đó, trước những lời nghi hoặc về sự dàn xếp trong chương trình được cư dân mạng bình luận trên trang Facebook của Project Runway Vietnam, Tùng Leo cũng có lời nhắn nhủ: "Các bạn vào FB của Project Runway Vietnam để comment cứ như các bạn là người hiểu hết mọi thứ, rằng là màn kịch, rằng kết quả đã xếp đặt tới cuối cùng, rằng Hồng Lam giả tạo vì cô ấy đã biết mình có suất vào chung kết. Dựa vào đâu mà nói vậy? Dựa vào Hoàng Minh Hà chăng? Hà đủ sức làm chuyện đó sao? Hà không đáng bị xúc phạm như vậy, vì Hà rất ngay thẳng và có trách nhiệm. Và Hồng Lam cùng các NTK của chúng tôi cần được tôn trọng tài năng và sự cố gắng của họ...".

‘ Nhiều cư dân mạng đồng tình với ý kiến của cố vấn thời trang Tùng Leo

Liệu việc BGK tạo thêm có hội cho Thùy Nga có giúp cô có mặt trong top 3 Project Runway Vietnam 2014 sau thử thách sắp tới? Quý vị và các bạn hãy cùng đón xem trong tập 8 của chương trình được phát sóng 20h Chủ nhật (29/6) trên kênh VTV3!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước