PTL Âm vang Điện Biên Phủ với những góc nhìn chân thực nhất

Yến Trang-Thứ năm, ngày 10/04/2014 14:20 GMT+7

13 tập phim tài liệu Âm vang Điện Biên Phủ sẽ giúp khán giả hiểu hơn ý nghĩa, tầm vóc và ảnh hưởng trên các mặt chính trị, quân sự, ngoại giao, xã hội… của chiến thắng Điện Biên Phủ vĩ đại.

Triển lãm Đông Dương: Miền đất và con người, 1856 - 1956 đã thu hút đông đảo người dân Pháp và khách du lịch quốc tế tới thăm Paris.

Triển lãm không chỉ giới thiệu hình ảnh những người lính và sĩ quan viễn chinh, các nhà dân tộc học, địa lí học Pháp, mà cả các chiến binh Đông Dương chiến đấu chống lại quân Pháp, và cuối cùng những người lính Việt Minh đã đè bẹp lực lượng Pháp vào tháng 5/1954 trong trận đánh Điện Biên Phủ.

Từ một số hình ảnh tư liệu của triển lãm, Trung tâm Phóng sự & Phim tài liệu - Đài THVN đã thực hiện PTL Âm vang Điện Biên Phủnhằm góp thêm một số lời lí giải cho sự vĩ đại của một chiến thắng.

Bên cạnh việc tìm kiếm tư liệu, các nhà làm phim đã dành nhiều thời gian và công sức để gặp gỡ và trao đổi với các chứng nhân lịch sử, nhằm cho khán giả có được cái nhìn chân thực nhất về các sự kiện trong quá khứ, giải thích vì sao sau 60 năm, trận đánh Điện Biên Phủ vẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

13 tập phim tài liệu Âm vang Điện Biên Phủ gồm:Điện Biên Phủ - nhìn từ Paris, Ngọn cờ giải phóng, Những khoảnh khắc hào hùng, Phá thế cờ vây, Bài toán của Tổng tư lệnh, Hậu phương lớn cho tiền tuyến lớn, Xe thồ ra trận, Mở màn chiến dịch, Siết vòng vây lửa, Hồi ức người chiến thắng, Việt Nam – Điện Biên Phủ - Góc nhìn từ phía bên kiavà Có một Điện Biên Phủ trong lòng Parissẽ giúp khán giả hiểu hơn ý nghĩa, tầm vóc và ảnh hưởng trên các mặt chính trị, quân sự, ngoại giao, xã hội… của chiến thắng Điện Biên Phủ vĩ đại.

Âm vang Điện Biên Phủ phát sóng trên kênh VTV1 đúng dịp kỉ niệm 60 chiến thắng lịch sử Biện Biên Phủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước